Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหางานกลุ่ม(อีกแล้ว)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
*มุมบ่น*
ก่อนหน้านี้เราได้ทำการถ่ายทำหนังสั้นไปค่ะ แต่คนในกลุ่มเกี่ยงกันว่าไม่อยากเป็นคนแสดง แต่ละคนก็จองนั่นจองนี่ ผู้กำกับ หาข้อมูล สตาฟ ผู้ช่วย บางทีตำแหน่งบางตำแหน่งไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ หางานให้ตัวเองไม่ต้องแสดงกัน สุดท้ายทำจริงๆไม่กี่คน แถมงานออกมาภาพกล้องแย่มาก มือก็สั่น เหมือนเดินด้วยถ่ายด้วยแทนที่จะยืนอยู่เฉยๆ ถ่ายได้แต่มุมเดิมๆ บางทีไม่เห็นหน้าตัวแสดงอีกคนก็มี เราเป็นคนตัดต่อก็โดนว่าอีก (เราเถียงแล้วนะว่าถ่ายแต่อะไรไม่รู้ แต่คนอื่นๆเป็นเพื่อนในกลุ่มเขาไงเราเลยโดนซะเอง) จะเปลี่ยนกลุ่มก็ไม่ได้อาจารย์ไม่ให้ ขอเป็นช่างกล้องแทนก็ไม่ยอมกันอีก ทั้งชีวิตยังไม่เคยเจอกลุ่มทำงานดีๆบ้างเลยค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

โอ้ยยยยยย 21 ก.ย. 63 เวลา 12:03 น. 1

เหมือนกันเลย ทนมาตลอดตอนมอต้น ดีที่ตอนมอสี่ ย้าย รร ใหม่ เป็น รรดังหน่อย เพื่อนเลยเป็นลักษณะพร้อมออกกล้อง กล้าแสดงออก เพราะจะได้ทำแล้วงานเดิน ครูเห็น งานผ่านไปได้ดีมาก บางคนถึงไม่ชอบออกกล้อง แต่ก็กล้าออก เพราะเพื่อให้งานออกมาดี พูดกันได้ ถึงจะไม่ใช่เพื่อนที่สนิทกันก็ตาม


ใครบอกว่า รร ไม่มีผล ดูขนาดแค่เรื่องงานกลุ่มมมมมมม

0
ผู้กำกับ 21 ก.ย. 63 เวลา 17:09 น. 2

ใครผู้กำกับอะ 555 งานนี้ผู้กำกับต้องรับผิดชอบไม่ใช่คนตัดต่อ จริงๆถ้าตัดปัญหาควรแบ่งเลยว่าให้ทุกคนออกกล้องคนละเท่าๆกัน


ที่เราเคยทำมาเราเป็นคนถ่ายกับตัดต่อ ส่วนเรื่องบทเนื้อเรื่องหนังสั้นจะช่วยกันคิดทั้งกลุ่มก่อนเริ่มถ่าย ตัวละครหลักก็เอาคนที่ออกกล้องเก่งๆมาส่วนที่เหลือ(ขี้เกียจ)ก็ต้องออกแนวสั่งเอาว่าช่วยเข้าฉากนี้ทำอยางโน้นอย่างนี้ให้หน่อย ระหว่างถ่ายใครอยากเสนอเพิ่มบทอะไรก็เสนอดีก็ทำไม่ดีก็ไม่ทำช่วยๆกัน พอจบงายก็ออกมาด้วยดีเราเป็นคนถ่ายกับตัดต่ออยู่แล้วอยากได้มุมแบบไหนก็ถ่ายเองเลย

0