Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีเพื่อนแบบนี้จะทนหรือเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ   วันนี้เรามาเผาเพื่อนนะคะ//ยืดออกอย่างภาคภูมิใจ

รู้ตัวดีคะว่าเผาคนอื่นมันไม่ดี  แต่มันเกินจะทนจริงๆ แล้วก็ขอบอกไว้ตรงนี้ก่อนนะคะว่าเราเป็นคน-พอสมควรแต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่พวกชอบตีไข่ใส่สี เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแต่งเราต้องการคำแนะนำจริงๆ


เอาหละงั้นเริ่มจาก... เราเป็นเด็กใหม่ของห้องค่ะ   เพิ่งจะมาอยู่ห้องนี้(คือส่วนใหญ่เขาจะได้อยู่ห้องเดิมกันแต่มีบางคนที่จะได้เปลี่ยนห้อง) แล้วคือด้วยความที่ก่อนหน้านั้นเป็นพวกที่ไม่ได้สนิทกลับเพื่อนหลายกลุ่มนักเลยไม่รู้ว่าเพื่อนในห้องนี้เป็นยังไงคะ

เราเองก็ไม่ถึงกับเป็นคนขี้อายแต่ก็ไม่ค่อยจะเข้าหาเพื่อนก่อนเลยมีเพื่อนไม่เยอะมาก(เวลามีเพื่อนเป็นกลุ่มๆแล้วรู้สึกเป็นส่วยเกิน)พอมีเพื่อนเข้ามาคุยด้วยก็เลยคุยตอบแบบไม่ได้สนใจอะไร

ตอนนี้เราเกริ่นเรื่องเรียบร้อยแล้ว เราจะของเรียกเพื่อนว่า เอ นะคะ


ปัญหามันมีอยู่ว่า เอ เป็นคนที่ค่อยข้างเฉื่อยชา  ช้าไปทุกๆเรื่องแล้วก็การแสดงออกทางคำพูดหรือสีหน้าก็ค่อนข้างแปลก ประมาณว่ามีความมั่นใจในตัวเองมาก แต่ดันทำตัวเฉื่อยๆจนน่าเหนื่อยใจแทน

ตอนที่เป็นเพื่อนกันแรกๆก็ไม่มีอะไรมากเราก็ไม่ได้คิดติดใจอะไรกับการแสดงออกของคนอื่นๆในห้อง เพีงแค่รู้สึกว่าโดนเมินบ่อยขึ้นเวลาพูดอะไรซักอย่าง  แต่เราก็คิดว่าเราอาจจะคิดไปเอง เพราะเราไม่ได้เป็นคนที่พูดเสียงดังมากนักเพื่อนอาจจะไม่ได้ยินบวกกับช่วงนี่ใส่แมสผ้าด้วย

แต่พอจับกลุ่มเท่านั้นแหละชัดเลย...

มันไม่ใช่แค่ครั้งเดียวแต่เป็นแล้วหลายครั้งมาก เวลาจับกลุ่มเพื่อนก็เหมือนจะไม่ค่อยอยากให้เราเข้ากลุ่มจนเห็นได้ชัดจนเราแปลกใจ ตอนแรกเราก็เข้าใจว่าอาจจะมีคนไม่ชอบเรา แต่พอไปๆมาๆเราก็เริ่มสงสัยก็เลยลองไปเลียบๆเคียงถามกับเพื่อนในห้องดูว่าปีที่แล้ว เอ  ไปทำอะไรไว้หรือเปล่า

เพื่อนเราส่วนใหญ่ก็เลี่ยงที่จะตอบคำถามนี้แล้วเบี่ยงประเด็นไปพูดเรื่องอื่นแทน บางคนก็ตอบแค่ประมาณว่า เอ นิสัยแปลกแล้วก็รู้สึกไม่ถูกชะตาเท่าไหร่นัก

พอเราถามเจาะไปเรื่อยๆก็มีคนมาบอกเราว่า ปีที่แล้วเอมีเรื่องไปทะเลาะกับเพื่อนนิดหน่อย เท่านั้นแหละคะ ...รู้เลย
ตอนแรกก็ไม่เชื่อเราก็เลือกที่จะเดินไปถาม เอ ด้วยตัวเองก่อน ตอนนั้นก็ยอมรับแหละว่าเชื่อเรื่องนั้นไป50เปอร์เซนต์แล้วแต่ยังไม่คิดจะปักใจ พอถามเอ เอก็บอกประมาณว่า ปีที่แล้วมีเรื่องกับใครบ้าง ไอเราพอฟังจบก็อยากจะร้องไห้โฮ เพราะนางมีเรื่องตั้งแต่หัวหน้าห้อง แล้วก็เพื่อนที่อยู่ในกลุ่มของหัวหน้าห้อง ไปจนถึงกลุ่มพวกผู้ชายหลังห้องเลยคะ  ง่ายคือไม่มีใครชอบขี้หน้าสักคน

แล้วคือนางก็มาขอคำแนะนำจากเราว่าควรจะทำอย่างไรไม่ให้เพื่อนเกลียด เราทีแรกก็สงสารก็ให้คำแนะนำไปแบบควรทำยังไงบ้างเท่าทีเราบอกได้ แต่คือ นอกจากนางจะไม่นำไปใช้แล้วยังทำให้เรื่องแย่กว่าเดิมโดยการไปหาเรื่องเพื่อนกลุ่มนั้นจนต้องถูกส่งไปกิจการนักเรียนแล้วเรียกผู้ปกครองมาคุยแถมยังอยากจะลากให้เราเป็นพยานอีก

จะสงสารก็สงสาร จะสมน้ำหน้าก็สมน้ำหน้า ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไงดีแล้ว ถ้านิสัยเอมันดีก็พอจะว่าไปอย่าง แต่นี้คือไม่อยากจะพูดถึงเราว่าเราก็นิสัยแย่แล้วนะ เอ นีีี่ยิ่งกว่าคือตอนนี้ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

อยากถามผู้รู้หน่อย คนแบบนี้ควรคบต่อไหม หรือจะปล่อยเลยตามเลย ตอบเราที

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ลองเลือกดู 21 ต.ค. 63 เวลา 20:23 น. 1

คบแบบห่างๆ ได้ไหม แบบไม่ได้ลงรายละเอียด เดี๋ยวคนอื่นจะมองไปเ้วย แต่ก็ไม่ถึงกับทิ้ง เพราะยังไงเราจะไปตัดสินคนอื่นไม่ได้ในทันที ถ้าเรายังไม่รู้จักเขาจริงอะ แล้วแต่นะ

0
นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 21 ต.ค. 63 เวลา 22:08 น. 2

ถ้าคุณไม่สบายใจก็คบแบบห่างๆแบบที่คห.1บอกเลยค่ะ


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่ฝั่งความฝั่งมากบางครั้งก็ไม่จริงเสมอไปหรอกนะคะกับบางเรื่อง (เผื่อคุณไปทำความรู้จักกับคนอื่นๆ) เพราะเราก็เคยเจอเหตุการณ์ที่ว่าทั้งห้องว่าเราว่าทำแย่กับAเพราะมันมายืมเงินแล้วไม่คืนแต่บ้านมันจน แต่สุดท้ายพอไล่ถามทีละคนว่า รู้มากเหรอ แล้วรู้รายละเอียดเหตุการณ์แค่ไหน เงินกุแต่ทำไมxึงโทษกุว่าผิด สงสารทำไมไม่จ่ายแทนล่ะ คนเดือดร้อนคือกุทำไมมาโทษว่ากุผิด เท่านั้นแหละเงียบป่าช้า สุดท้ายทุกคนก็แกล้งลืม แล้วทำเหมือนว่าไม่เคยเกิดขึ้น เพราะงั้นเสียงมากก็ไม่ได้หมายความว่ามันคือความจริง100%เสมอไป (*แค้นมาก*)


เสริมอีกนิด ที่คุณบอกไปหาเรื่อง คือทำนองไหนคะ เดินไปต่อย ตบเลยเหรอ? หรืออะไรคะ เพราะเราก็มีเพื่นอที่ชอบมีท่าทีเหมือนนักเลง แต่สุดท้ายนิสัยต่างกับลุค+ท่าทางที่มันแสดงออกนะ(บางคนพูดจาโห๊ดโหดแต่คำที่ออกมาคือห่วงนะxัส) เราเลยฟันธงไม่ได้นะว่าเขาแย่มากแค่ไหน

0