Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากอยู่หอ ไม่มีความสุขเวลาอยู่บ้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือตอนนี้เราอยู่ม.4 แล้วเราเป็นคนโลกส่วนตัวสูง ชอบอยู่คนเดียว แล้วช่วงนี้เรารู้สึกไม่มีความสุขเวลาอยู่บ้านค่ะ คือมันจะมีหลายครั้งมากที่คนในครอบครัวชอบทำให้เราหัวร้อน แล้วเราก็ไม่ชอบเวลาเราทำสิงที่ไม่ผิดก็ยังโดนพี่ด่า คือตอนม.3เราก็เคยเป็นเเบบนี้ค่ะแต่ไม่หนักขนาดนี้ เคยพูดขอไปอยู่หอตรงๆ แต่พ่อแม่ไม่ให้ค่ะ เราเลยคิดว่าจะแอบเอาเงินเก็บตัวเองไปจ่ายค่าหอเอง เคยคิดว่าจะไปเรียนตอนเย็นหลังเลิกเรียนแล้วกลับตอนดึกๆช่วงที่ยังมีรถอยู่ แม่เคยบอกเราว่าถ้าพี่สอบติดมหาวิทยาลัย.... ใกล้รร.เรา จะให้ไปอยู่หอ แต่มันก็อีกนานค่ะ เราควรทำยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Pit_sTry 24 พ.ย. 63 เวลา 01:45 น. 1

เงินเช่าหอนี่ใครจ่าย จะให้พ่อแม่จ่ายรึป่าว ทำไมเขาต้องจ่ายเพิ่มให้เรา ? ต่อให้ครอบครัวมีรายได้พอตัวก็ใช่ว่าจะสามารถส่งลูกออกไปอยู่หอเล่นๆได้นะ

ถ้าจะใช้เงินตัวเอง ต้องถามเพิ่มว่าเงินตัวเองนี่มาจากไหน ถ้ามาจากเงินเก็บที่พ่อแม่ให้จะพอหรอ ? ย้ายไปอยู่หอต้องมีอุปกรณ์ในการดำรงชีวิตพอตัวเลยนะ ใครจะต้องเสียตังซื้ออุปกรณ์เหล่านั้นหรอ ? ย้ายไปอยู่หอ ต้องเสียค่าผงซักฟอก ค่าสบู่ ค่าแปรงสีฟัง ค่าหยอดตู้ซักผ้าแยกจากที่บ้านนะ ใครจะออกตัง ? ย้ายไปอยู่หอ แปลว่าตื่นเช้ามาหาข้าวกินเองนะ เย็นกลับมาก็หากินเองนะ ถ้าปกติกินบ้านก็รวมกับค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ แต่ถ้าแยกออกไปก็ต้องใช้เงินเพิ่ม งบตรงนี้ใครต้องจ่ายให้เธอหรอ ? ย้ายไปอยู่หอ ต้องซักผ้าปู กวาด ถู ดูแลตัวเองทั้งนั้นเลยนะ ปกติทำเองอยู่แล้วใช่ไหม ? ป่วยก็ต้องออกไปซื้อยามากินเอง หามตัวไปโรงพยาบาลเองนะ ไหวใช่ไหม ? อยู่หอต้องดูแลความปลอดภัยตัวเองนะ ดึกๆดื่นๆมีคนมาเคาะตึงตังหน้าห้องต้องรับมือเองหมดเลยนะ ไหวใช่ไหม ?

ปัญหาพวกเนี้ย รู้แล้วใช่ไหมว่าจะรับมือยังไง ถ้าไม่รู้แต่คิดว่ามีอะไรค่อยโทรกลับไปเรียกร้องความช่วยเหลือจากที่บ้านเอา แบบนั้นก็ไม่สมควรจะย้ายออกไปอยู่เองนะ ถ้าค่าใช้จ่ายทั้งหมด และอื่นๆที่เรายังไม่พูดถึง ต้องพึ่งพาพ่อแม่ทั้งนั้น คำถามคือ ทำไมเขาต้องเสียเพิ่มขนาดนั้น ลองคิดดูดีๆนะว่าเป็นคนบุคลิกมีโลกส่วนตัวสูง หรือแค่รำคาญไม่อยากอยู่กับครอบครัว

0