Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครคิดมากบ้างมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนที่ชอบคิดมาก คิดมากแบบมากกก เก็บทุกอย่างมาคิด   คิดเล็กคิดน้อย  คิดไปไกลคิดไปเรื่อย  เราไม่อยากเป็นแบบนี้เลยค่ะ  ไม่อยากเป็นคนคิดมาก มันเหนื่อยมากเลยค่ะ เวลาที่เราเก็บอะไรมาคิดแล้วก็จะเครียด แต่มันก็หยุดคิดหยุดเครียดไม่ได้เลย
อย่างวันนี้ค่ะ   พ่อโทรมาถามนุ่นนี่นั่น แล้วเขาถามว่าพรุ่งนี้ไปเรียนมั้ย เราก็แบบงงๆเอ๊ะว่าทำไมถาม แต่เราก็ตอบไปว่า ไป ก็ไปเรียนอ่ะแหละ  ซึ่งจริงๆแล้วพ่อน่าจะรู้แล้วแหละว่าเราเรียนออนไลน์คือก่อนหน้า เราบอกเขาไปว่าไปเรียนที่มหาลัย
เรียกง่ายๆว่าเราก็โกหกอ่ะแหละค่ะ แล้วพอเหมือนโป๊ะแตกแล้วคือเราก็เครียดมากๆเลย เราทำใจให้สบายไม่ได้เลย มันแบบเราไม่โอเคมากๆ เพราะเราพูดโกหกออกไปแล้ว มันแบบ ฮือออ เราเครียดเลยค่ะ  แต่พ่อเราก็ไม่ๆด้พูดอะไร
พอมาคิดดูอีกทีก็งงตัวเองเหมือนกันว่าโกหกทำไม ทำไมไม่พูดไปตรงๆว่าเรียนออนไลน์นะ แต่อยากมาเรียนที่หอ สัญญาณที่บ้านมันติดขัด ไม่มีสมาธิ หนังสืออยู่ที่หอ คือมันก็แค่นี้เองอ่ะ แต่เรากลับโกหกไปอ่ะค่ะ  เพราะกลัวว่าบอกเหตุผลไปเขาก็จะไม่เข้าใจ แล้วมองว่าไม่สมเหตุสมผล
(แต่เอาจริงถ้าเราไม่โกหก ก็คงไม่ต้องคิดมาก ครั้งต่อๆไปเราก็จะไม่โกหกแล้วค่ะ)

ยังมีอีกหลายเหตุการณ์เลยค่ะที่ทำให้เราชอบคิดมาก  (เรื่องอื่นๆที่ไม่ใช่เรื่องโกหกแล้วกลัวโป๊ะนะ) วิตกจริตคิดไปเองตลอดว่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี้แน่ๆเลย เครียด ใจสั่น แล้วสุดท้ายก็จะลงเอยด้วยการที่ ...ไม่มีอะไรเกิดขึ้น...
เครียดฟรีซะงั้น...

เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเราต้องเป็นแบบนี้ด้วย   ถ้าเผลอทำอะไรให้ใครไม่พอใจนิดหน่อยละก็ คิดมากยันชาติหน้าเลยค่ะ  เหนื่อยยยยย

ใครเป็นคนประเภทเดียวกับเรานะคะ มากอดค่ะ ขอให้รู้เอาไว้ว่าไม่ใช่คุณคนเดียวที่ชอบคิดมาก
สำหรับเรา ถ้ามองให้เป็นแง่บวก การคิดมาก มันเหมือนการแสดงให้เห็นว่าเราใส่ใจ แคร์คนอื่น ความรู้สึก หรือสิ่งรอบข้าง  ไม่ได้มองข้ามไปหรือปล่อยให้มันเลยตามเลยโดยไม่แก้ไขปรับปรุงอะไร
แต่อย่างว่า อะไรที่มันมากไปก็มักจะไม่ดี   ถ้าคิดมากไปก้ไม่รู้ว่าเราจะมีความสุขได้บ้างมั้ย เพราะมัวแต่สนใจว่าคนอื่นจะโอเคมั้ย จะคิดยังไง 

สุดท้าย...เราอย่าโกหกคนที่รักและห่วงเราจะดีกว่าเนอะ  มีอะไรก็พูดออกไปตรงๆเลย จะดีกว่า  โกหกไปแล้วโป๊ะทีหลังก็จะเสียทั้งความรู้สึก ความไว้ใจ แล้วก็คิดมากอีกกกก

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เลือกดุสิ 11 ม.ค. 64 เวลา 11:16 น. 1

มันก็ไม่ผิดที่จะรู้สึกผิดกับเรื่องที่เราผิด เรื่องที่เราโกหกนะคะ รู้สึกผิดก็ดีแล้ว ต่อไปจะได้คิดก่อนพูดก่อนทำ ดีกว่า ิดแล้วยังไม่รู้ตัวอีก แบบนั้นไม่ดีเลย

เรื่องบางเรื่องมันไม่คอขาดบาดตาย ก็ช่างมันค่ะ หรือถ้ารู้สึกไม่ดี ก็ไปแก้ที่ต้นเหตุ เช่น โกหกพ่อ รู้สึกไม่ดี ก็ไปขอโทษพ่อซะ มันก็จะได้ลดความกังวล แต่ถ้าไม่อยากขอโทษพ่ออีก ็เลือกสักทาง ว่าจะปล่อยไป แล้วคราวหน้าไม่ทำ กับเลือกไปขอโทษ เลือกให้ได้ แล้วก็ตัดสินใจปล่อยตามนั้น

มันมีทางเลือกแหละ ถ้าเลือกจะทำอะไรแล้วมันดีขึ้นก็ทำ แต่ถ้ารู้สึกยากอีกทาง ก็ไม่ต้องทำ

ลองดูทางเลือกดู

0
kwannnnn35 11 ม.ค. 64 เวลา 21:54 น. 2

เรานี่ไงเป็นคนคิดมากมากๆๆๆๆแล้วก็เหงามากๆๆๆต้องการเพื่อนสนใจคุยกับเราเป็นเพื่อนหน่อยนะเราเหงาอ่ะแงงงงงงงงงงงงงงงงงงงเราทั้งคิดมากทั้งเหงาจะร้องไห้อ่ะแงงงงงงงงงงสู้ๆนะคะพอดีอยากงอแงอ่ะขอพื้นที่งอแงหน่อยนะเราก็คิดมากเหมือนกันแงงงงงงงงงงT_______________________________T

0
kwannnnn35 11 ม.ค. 64 เวลา 21:54 น. 3

เราก็เป็นคนคิดมากชอบฟังเพลงเศร้าร้องไห้คนเดียวก็บ่ออยู่นะฮืออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออT__________________T

0
Have a glaze day 13 ม.ค. 64 เวลา 21:26 น. 5

เราเป็นคนที่คิดมากหนักมากๆเลยค่ะ มันส่งผลต่อชีวิตเราหลายเรื่องเลย อยากจะแก้ตอนนี้ก็พยายามหาวิธีแบบที่ไม่กดดันตัวเองมากเกินไป กอดนะคะคุณจขกท.https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png

0