Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่อยากไปโรงเรียนเลยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อเลยคือ มันมีความรู้สึกไม่อยากไปโรงเรียน แล้วไม่ได้เพิ่งเริ่มรู้สึกค่ะ มันเป็นมาสักพักนึงแล้ว ช่วงนี้ที่โรงเรียนได้หยุด สำหรับเรามันคือช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง ได้ทบทวนตัวเองอะไรต่างๆ สาเหตุเราคิดว่าก็มาจากตัวเราเองนี่แหละ ไม่ใช่เพราะเพื่อน ไม่ใช่เพราะโรงเรียน ไม่ใช่เพราะครู ไม่ใช่เพราะการเรียนเลยที่ทำให้มีความคิดอย่างงี้ แบบมันไม่ได้คิดอยู่ตลอดนะคะแต่ว่ามันมาเป็นช่วงๆ ละช่วงนี้คือทุกๆเรื่องที่เรารู้สึกเฟล มันยิ่งผลักเราออกไปเรื่อยๆ (มีปัญหาหลายเรื่องเลยค่ะ แล้วเราเป็นคนที่ชอบเก็บไว้ ไม่ค่อยได้พูดคุยกับใคร)

ตอนนี้อารมณ์ก็คือ รู้สึกว่าเราเข้าสังคมรร.ไม่ได้ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงรร.ที่ไหนนะคะ แต่ไม่อยากไปรร.แล้วอะ เหมือนว่าเราเหนื่อย เหนื่อยกับการที่ต้องออกไปข้างนอก ไปเจอสังคมน่าจะเป็นอย่างนั้นนะ ถ้าไม่คิดเรื่องอะไรเลย จริงๆอยากออกจากรร.ละมาหาเงินช่วยพ่อแม่ ไม่อยากเรียนในระบบแล้ว ละก็คิดไปต่างๆนานาด้วยว่าถ้าเราออกมาจะมีความรับผิดชอบมั้ย จะตั้งใจขวนขวายหาความรู้รึป่าว (เหมือนว่าอยู่ที่รร.จะมีคุณครูคอยสอน คอยบิ้วให้เราทำงานอะค่ะ) ก็คิดตรงจุดนี้อยู่เหมือนกัน แล้วเราก็ยังไม่มีเป้าหมาย คือมีอยู่แต่มันเลือนราง และไม่มั่นคง เหมือนกับว่าความสามารถเรายังไม่พอ และแน่นอนว่าถ้าเราออกไปตอนนี้คงไม่สามารถทำงานได้แน่ๆ

ในความคิดของตัวเองเลยนะ คิดว่าเราเป็นคนที่หัวค่อนข้างดีอยู่ประมาณว่าเป็นเด็กเรียนในห้อง นั่นคือแต่ก่อนค่ะ ตอนนี้เราเรียนไม่รู้เรื่องเลย อารมณ์ประมาณว่าให้เราไปเรียนเอง หาความรู้ศึกษาอะไรต่างๆเองยังจะดีกว่า ไม่ได้ผิดที่ใครเลย แต่มันเป็นความรู้สึกของหนูจริงๆค่ะ เราเป็นบ่อยมากสงสัยว่าตัวเองเป็นสมาธิสั้นรึป่าว เวลาอยู่ในห้องเรียนเราจะทำงานช้ามากๆ เหมือนว่าสมองมันคิดเยอะไป(ปกติเวลาเราคิด จะคิดหลายเรื่องพร้อมกันค่ะ) คนอื่นก็คงจะเห็นว่าเราไม่สนโลก ไม่รู้เรื่องอะไรแบบนั้น จริงๆก็ใช่แหละงับ5555 
แงงง ไม่อยากไปเรียนด้านนอกจริงๆค่า อยากอยู่แต่บ้าน เรียนอยู่บ้านก็ด้าย 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

เป็นกลจให้นะ 13 ม.ค. 64 เวลา 21:07 น. 1

ถ้ายังเป็นอยู่ และรู้สึกจริง ๆ คุยกับพ่อแม่ค่ะ ว่ายังไงได้ไหม โฮมสกูล หาว่าจะทำยังไง กศน ถ้าอยากเรียนต้องทำยังไงก่อน แล้วค่อยไปคุยกับพ่อแม่


แต่โดยส่วนตัว ถ้าชีวิตไม่ได้มีเป้าหมายอะไรพิเศษ เช่น ออกไปเป็นนักกีฬา ดนตรี ทำอาชีพอะไรที่ชัดเจน ไม่รู้ว่าชีวิตจะไปอยู่ตรงไหน ถ้าไม่เรียน หรือไม่พร้อมจะเรียนรู้อะไรอย่างอื่นที่จะนำไปใช้เลี้ยงดูตัวเองในอยาคตได้ แนะนำให้ทำใจเรียนค่ะ หากิจกรรมอื่นๆ ใน รร เบนความสนใจก็ได้ เผื่อชอบงี้



1