Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยค่ะ เพื่อนอยากให้เรามีแฟน แต่เราไม่อยากมี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือ เราเป็นคนที่พอขึ้นม.ปลายมาก็ตั้งปณิธานกับตัวเองว่าจะไม่มีแฟนแล้ว เพราะปวดหัวกับตอนม.ต้นมาเยอะ อยากเรียนอยากทำงานมากกว่า (อันนี้คิดเองค่ะ ไม่มีใครบงการ)


ในกลุ่มเพื่อนม.ปลายก็จะมีเพื่อนอยู่คนนึงค่ะที่จะคอยยุให้เพื่อนที่ไม่มีแฟน อย่างเรา กับเพื่อนอีกคนที่ยังไม่เคยมีแฟนให้มีแฟนกับคนอื่นสักที

วันหนึ่ง เพื่อนคนที่ไม่เคยมีแฟนก็ได้เปิดตัว ทุกคนในกลุ่มก็ดีใจ ประมาณว่า เพื่อนขายออกแล้วเว้ย 

ทีนี้หวยก็มาตกที่เราค่ะ เพราะตั้งแต่เรียนม.ปลายมาเราเฉยๆ มากกับเรื่องนี้ มองไปทางน่าปวดหัวไม่ควรมีเลยด้วยซ้ำ จริงๆ ก็มีคนมาชอบมาจีบเรานะคะ (ไม่ได้อวดว่าพิเศษหรืออะไรนะคะ อยู่เกณฑ์ธรรมดาๆ) 


แต่ประเด็นคือ เขาอยากให้เรามีแฟนมาก ยุอยู่เรื่อยๆ ว่าคนนั้นเป็นไง คนนี้เป็นไง บอกให้เราเลือกๆ คนที่มาจีบให้เป็นแฟนสักคนก็ได้อะไรประมาณนี้น่ะค่ะ 

เรารู้สึกว่าเขาพยายามให้เรามีจนน่ารำคาญ

แถมเราพูดบอกหลายครั้งแล้วด้วยว่าไม่อยากจะมี เพราะมันน่าปวดหัว จริงๆ เรื่องมันก็เงียบได้สักพักแต่เพื่อนอีกคนที่สละโสดไปก็ทำให้เรื่องนี้มันผุดขึ้นมาอีกครั้ง


เราควรทำไงดีคะทุกคน 

แสดงความคิดเห็น

10 ความคิดเห็น

งองงงองง 7 ก.พ. 64 เวลา 17:18 น. 1

เราก็ไม่ต้องตอบ ต้องอะไร ถ้าเราไม่สนใจจริงๆ ซะอย่าง มันก็ลมลอยเข้าหูอะค่ะ แฟนไม่ใช่ข้าวเช้าค่ะ ไม่จำเป็นต่อร่างกาย ช่างเพื่อนไปนะคะ เพื่อนอาจจะคิดว่าหวังดีก็ได้ แต่ถ้าดราไม่โฟกัสไม่ต้องสนใจค่ะ ปล่อยเบลอ บทสนทนาเรื่องนั้นไปเลยค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

อาหญิง 9 ก.พ. 64 เวลา 08:15 น. 4

ตอบไปแบบจริงจัง ไม่ขำๆ ไม่เกรงใจ ว่า ใช้น้ำเสียงให้มีประโยชน์ ไล่คีย์ไปเลย มี เร โด


เวลแรก "ไม่พูดเรื่องนี้ได้ไหม เราไม่อยากมีแฟนจริงๆ เราไม่สนใจเรื่องความรัก" เสียงเรียบ


เวลสอง "ไม่เอา ไม่อยากมีแฟน ไม่สนใจ" เสียงห้วนๆ


มันยังคะยั้นคะยอต่อ ก็ "เซื๊อก!!!"

0
PP01 9 ก.พ. 64 เวลา 08:18 น. 5

บอกเพื่อนตรงๆไปเลยค่ะว่าตอนนี้เราอยากโฟกัสที่เรื่องเรียนอย่างเดียว และเรามีเป้าหมายอะไรไว้อนาคต เช่น อยากเรียนหมอ เราอยากทำมันสำเร็จก่อนไม่อยากให้มีเรื่องอะไรก็ตามมากระทบกับเป้าหมายของเรา ส่วนเรื่องแฟนค่อยว่ากันทีหลัง บอกเพื่อนว่าเข้าใจในความหวังดีของเพื่อน แต่แฟนไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตเรา จะมีหรือไม่มีเราก็ไม่ได้สนใจ ไม่อยากให้เพื่อนมาโฟกัสเรื่องนี้เดี๋ยวจะทะเลาะกันเปล่าๆ


ปล. ถ้าเพื่อนบอกว่าให่้เราแยกเรื่องแฟนกับเรื่องเรียนออกจากกัน พี่บอกเลยไม่ได้หรอกค่ะน้อง โดยเฉพาะถ้าน้องทะเลาะกับแฟนช่วงสอบไม่มีใครมีกะจิตกะใจมาอ่านหนังสือหรอก ไม่มีใครสามารถการันตีได้ว่าจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น สุดท้ายนี้ในอนาคตขอน้องได้ทำในสิ่งที่น้องตั้งเป้าหมายไว้นะคะ สู้ๆ
0
Chicken01 9 ก.พ. 64 เวลา 21:19 น. 7

จงซื่อสัตย์กับตนเอง จงทำในสิ่งที่รัก จงอย่าปล่อยให้ตัวเองในอนาคตมีโอกาสพูดว่า รู้อย่างงี้ในวันนั้นฉันเลือกทำแบบนั้นเสียดีกว่า

0
นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 12 ก.พ. 64 เวลา 19:49 น. 10
https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-08.png ตอบไปว่า เรื่องของกรูว สิทธิของกรูว ไม่ใช่ทุกคนที่อยากมีแฟนขนาดนั้น ถึงเวลาถ้าอยากมีก็จะหาเอง

เราก็อยู่ในช่วงนี้รู้สึกมีความสุขกับการโสดค่ะเพราะปีนี้มีคนมาชอบแต่เราไม่อยากมีใครตอนนี้เลยยยย อยากให้ชีวิตตัวเราโอเคปกติก่อนค่อยมี เพื่อนเก่าเราก็จะถามค่ะว่า ไม่เหงาเหรอ ไมเบื่อเหรอ บอกเลย กูมีคอม มีไวไฟ มีเกม ทวีต ยูทูป กุมีไรทำทุกวันค๊าาา ไม่เหมือนพวกเมิ้งแปปๆทะเลาะกับแฟน ละคืนดี ละทะเลาะต่อ รู้แหละว่าธรรมดาอยู่แล้วของคนมีคู่ แต่ถ้ากระทบคนอื่นก็คือพอก่อนจ้า (เราเห่าบ่อยค่ะช่วงนี้ รับบทนางปลอบ)


ถ้าคนที่ใช่มาในเวลาที่ไม่ใช่ ก็คือ ไม่ใช่ค่ะ อย่าไปสนใจเลยกอดๆ

0