Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้องอยากเรียนใน กทม.แต่แม่ไม่มีตังส่งทำไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือขอเกริ่นก่อนเลยนะคะว่าเป็นคน ตจว ที่ห่างไกลเมืองหลวงเป็นพัน กม.ค่ะ พ่อแม่ ไม่ได้เลี้ยงน้องเอง ส่งให้อยู่กับตายายตั้งแต่เล็กๆ ไปหาปีละ4,5ครั้งแล้วแต่โอกาสค่ะ เพราะอยู่ห่างกันหลายจังหวัดค่ะ แม่ส่งเงินให้ค่าเทอมค่ากินค่าทุกอย่างที่น้องขอ น้องขอจนไม่รู้จักคุณค่าของเงินไปเลยค่ะ เพราะน้องเป็นคนขี้น้อยใจ ใครพูดอะไร ขัดใจอะไรไม่ได้เลยค่ะจะ ประชด ร้องไห้ อยากฆ่าตัวตาย แม่ก็เลยต้องตามใจจนบางครั้งแม่ก็เครียดร้องไห้โทษตัวเองที่ไม่เลี้ยงน้องเอง ตอนนี้น้องกำลังจะขึ้นม.ปลายค่ะ เลยอยากไปสอบที่ กทม น้องร้องไห้ จนแม่ต้องไปกู้เงินมาจองตั๋วเพื่อพาน้องไปสอบ ติดไม่ติดนี่ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ สงสารแม่มากๆเลยค่ะพูดยังไงก็ไม่ฟังหลายๆเรื่อง น้อยใจ ร้องไห้ ตลอดเลยค่ะ แต่ถ้าถามว่ามีเงินส่งให้เรียนต่อมั้ย มีค่ะ แต่แค่มองดูแล้วยังไงเข้าไปเรียนใน กทม. ค่าใช้จ่ายมันจะเยอะขึ้นมากๆเลยค่ะ แล้วยิ่งเศรษฐกิจตอนนี้เงินหรืออะไรทุกอย่างมันก็ไม่พร้อมไปหมดเลยค่ะ อยากถามคะว่ามีวิธีแก้ยังที่น้องเป็นแบบนี้ได้บ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ถ้าเราอะนะ 1 มี.ค. 64 เวลา 21:41 น. 1

ถ้าน้องสอบปีนี้ไม่ติด ให้ซิ่ว รอสอบมอสี่ รร ที่มีทุนได้ไหมคะ เช่น มหิดลวิทยานุสรณ์ (ถึงจะไม่ใช่ กทม แต่ก็ติด กทม แหละ เป็น รรดังด้วย) อย่างน้อยก็มีทุน จะได้ลดค่าใช้จ่ายอื่นๆ ยื่นหมูยื่นแมว คนละครึ่งทาง น้องต้องหา รร ที่มีทุนให้ได้ไรงี้ แต่ถ้าน้องสอบได้ ให้ตกลงค่าใช่จ่ายให้ละเอียดแล้วบอกห้ามขอ มากกว่านี้ให้หาเอง สอนพิเศษเองไรงี้ คนละครึ่งทาง ตกลงให้ชัดเจน ถ้าส่งไหว ก็อยากให้เข้า กทม แหละ ถ้าถามเรานะ

0
... 2 มี.ค. 64 เวลา 10:03 น. 2

ต้องถามว่าน้องฉลาดพอที่จะสอบติดรร.ดังๆที่เค้ามีทุนให้มั้ย แต่ถ้าทำนิสัยแบบนั้นถึงได้มาเรียนในกรุงเทพก็ไม่น่าจะมีเพื่อนคบ

1
Popo 2 มี.ค. 64 เวลา 17:11 น. 3

ต้องสอนน้องสิ ไม่สอน ตามใจแบบนี้โตมาก็เป็นภาระสังคม ถ้าน้องไม่ฟังก็ต้องลงโทษบ้าง บางทีก็ต้องใช้กำลัง บางคนใช้ปากพูดเข้าใจ บางคนใช้กำลังแล้วเข้าใจ

0