Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แบบนี้เรียกว่าเหยียดเพศรึเปล่าคะเราโดนครูฝ่ายปกครองที่โรงเรียนทำแบบนี้ตลอดเลยไม่ใช่แค่เราคนเดียวด้วยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือวันนี้เราไปเรียนสายก็โดนทำโทษตามปกติพอโดนทำโทษเสร็จเค้าก็ให้ไปเข้าแถวแล้วอยู่ๆเราก็โดนอาจารย์คนนี้เรียกคือเราเคยเรียนกับเค้าตั้งแต่ตอนม.1-3พอม.ปลายมาเราก็ไม่เคยได้เรียนกับเค้าอีกเลยพอเค้าเรียกเราเราก็เดินไปหาเค้าเค้าก็บอกให้เรานั่งเราก็นั่งพอเรานั่งเค้าบอกเราว่า"กุเห็นผม-หลายรอบแล้วนะยาวเหลือเกินเป็นรุ่นพี่แล้วแทนที่จะเป็นตัวอย่างให้รุ่นน้อง"เราก็เลยบอกเค้าไปว่าอาจารย์ครับผมยังไม่ได้ตัดผมนะครับจะตัดเย็นนี้เค้าก็บอกเราว่า"ผม-ยาวกุสังเกตุมานานแล้วแล้วเค้าก็บอกอีกว่าพรุ่งนี้-ต้องตัดมาให้สั้นอย่าให้ข้างบนมันยาวไม่งั้นกุจะให้-ตัดทรงนักเรียน"คือเราอยู่ม.6แล้วนะคะแล้วตรงที่เราไว้ก็เป็นทรงที่กะเทยชอบไว้กันเลยคือมันไม่ได้ยาวแบบเป็นผมผู้หญิงผมสั้นนะคะแล้วที่เราเห็นคือมีคนผมยาวกว่าเราอีกหลายคนมากๆเลยค่ะแต่ไม่โดนมีเราโดนคนเดียววันนี้น้องเราก็มาเล่าให้เราฟังว่าเพื่อนน้องเราเป็นตุ๊ดแล้วน้องมาเรียนสายแต่น้องไม่ได้มาสายแค่คนเดียวน้องเราบอกมีเด็กผู้ชายอีกหลายคนเลยที่มาสายแต่น้องคนที่เป็นตุ๊ดโดนครูคนนี้เรียกไปด่าคนเดียวเราตอนม.3ตอนที่เรียนลูก-ับเค้าเราจำได้ดีเลยค่ะเรากระโดดตบไม่เป็นเค้าก็บังคับให้เราทำให้ได้เราบอกเค้าว่าท่ามันตลกแล้วเค้าถือกระดาษลังแล้วเค้าใช้กรัดาษลังฝาดหัวเราหลายรอบมากเลยค่ะแล้วตรงนั้นคือรวมลูกเสือทั้งม.3เลยเพื่อนที่เห็นก็หัวเราะที่เราโดนแต่จริงๆแล้วมันไม่ได้สนุกเลยนะคะเพื่อนเราที่อยู่กับเราตอนนี้นางยังจำได้เลยเพราะเพื่อนเราก็เห็นว่าเราโดนทำเหมือนเป็นตัวตลกอาจารย์คนนี้เหมือนเค้าไม่ชอบหน้าเราอ่ะค่ะเค้าจับผิดตลอดแต่กับผู้ชายที่ผิดระเบียบหรือผมยาวกว่าเรามากๆไม่โดนนี่ไปตัดผมมาแล้วจากเดิมที่มันปกตาตอนนี้คือผมหน้าม้าเต่อมากนี่ไม่ซีเรียสที่ผมสั้นนะแต่ถ้าเราเอาไปให้เค้าตรวจแล้วมันไม่ผ่านแบบนี้ก็ไม่น่าใช่แล้วอะคือม.6แล้วมันให้ตัดรองทรงได้แล้วแล้วไม่ใช่ให้ตัดรองทรงได้แต่ความสั้นต้องสั้นเท่าทรงนักเรียนหัวเกรียนแบบนี้ก็ไม่น่าใช่นะคะเพราะกฏกระทรวจที่บอกว่าครูมีสิทธิกับผมนักเรียนอันนั้นก็ยกเลิกไปแล้วคือถ้าเค้ายังให้เราไม่ผ่านเราว่าเค้าคงไม่ชอบเราแล้วแหละค่ะเค้าชอบพูดทำนองว่าคิดว่าจะเรียนจบม.6แล้วจะทำตัวยังไงก็ได้หรอซึ่งในหัวเราไม่เคยคิดแบบนั้นเลยค่ะกลับกันเราอยากรีบๆจบออกไปจากโรงเรียนที่ไม่พัฒนานี่มากๆด้วยซํ้า///นี่อยากถ่ายรูปผมก่อนตัดกับหลังตัดลงไว้ให้ดูมากเลยค่ะว่ามันแตกต่างกันจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

บัดซบจริงๆ 2 มี.ค. 64 เวลา 01:04 น. 1

อาจจะนิดๆเหมือนกันนะ แต่ว่าถ้าไม่อยากมีปัญหาก็ตัดตามเค้าบอก อย่าเอาเวลาและสุขภาพจิตไปเสียกับคนแบบนี้เพราะเค้าจะเป็นอย่างนี้ไปตลอด แต่เราคุยกับเพื่อนคนอื่นได้ ถ้าเรามั่นใจว่าไม่ผิดและครูเริ่มทำเกินกว่าเหตุมากเกินก็ต้องเริ่มเก็บหลักฐานคำพูดของครูคนนั้น ถ่ายรูปเพื่อนที่ตัดผมเหมือนเราและครู "ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่" ถึงที่สุดส่ง "สำเนา" หลักฐานให้ผู้มีอำนาจในโรงเรียน เอาไม่อยู่ก็ตรงไปที่กระทรวงศึกษาธิการได้ค่ะ แต่ต้องดูกฏกระทรวงกะกฏโรงเรียนเทียบกันนะว่าอะไรผิดหรือไม่ผิด ถึงจะเอาไปแย้งได้ และรวบรวมพยายเอาไว้ด้วย


แต่ถ้าไม่หนักเกินทนก็ปล่อยไป

0
::::::: 2 มี.ค. 64 เวลา 04:20 น. 2

กระทรวงยังคงให้สิทธิกับสถานศึกษาในการจัดการเรื่องระเบียบทรงผมอยู่นะ ไม่ใช่บังคับ หรือ มีประกาศใหม่แล้ว


เรื่อง การถูกตำหนิเรื่องทรงผมผิดระเบียบ มองอย่างไรก็ดูจะไม่ใช่เรื่องเหยียดเพศ แล้วเรื่อง คนอื่นไม่โดนตำหนิ คุณไม่ได้ใช้เวลาร่วมกัน24ชม.นะ คนอื่นอาจโดนไปแล้วเมื่อคุณไม่ทราบ อาจแจ้งโดยตรงกับผู้ปกครองก็ได้ บางคนอาจถูกตัดคะแนนจิตพิสัยจนหมดแล้วจนไม่จำเป็นต้องเรียกอีกก็ได้(คะแนนจิตพิสัยหมด แต่ยังไม่แก้ไข หายนะเลยนะ บางสถานศึกษา อาจให้ตัดคะแนนจากวิชาอื่นต่อไป บางสถานศึกษาอาจลงโทษแบบอื่น)

1
Addictive y 2 มี.ค. 64 เวลา 19:59 น. 2-1

วันนี้เราพึ่งโดนมาสดๆร้อนเลยค่ะวันนี้เรามาสายอาจารย์คนเดิมก็บอกให้เรากับผู้ชายอีกสองคนอยู่ก่อนแล้วเค้าก็ถามน้องผู้ชายสองคนว่าผมพวก-นี่ยาวเชี่ยวนะข้างหน้าเมื่อไหร่จะไปตัดออกแต่พอเค้าหันมาทางเราเค้าเรียกเราว่าคิงคองคะ?ถามจริงมีกะเทยคนไหนบางที่ชอบโดนเรียกด้วยชื่อแปลกๆต่อหน้าคนอื่นเนี้ยพอเค้าเรียกเราเค้าก็บอกข้างหน้าสั้นขึ้นมาหน่อยแต่ข้างหลัง-นี่ยาวอยู่เบยนะเดี๋ยวกุเอาไม้บรรทัดมาวัดเลยถ้าเกิน5เซนตัดทรงนักเรียนคือแต่กับผู้ชายอีกสองคนไม่ถึงขนาดเรานะคะเค้าบอกให้เราไปแก้แล้วพรุ่งนี้เอาไปให้เค้าดูถ้าไม่ไปหาเค้าเดี๋ยวเค้าจะเดินไปตามแต่กับน้องผู้ชายสองคนนั้นเค้าไม่ได้พูดแบบที่พูดกับเราเลยแม้แต่คำเดียว

0
งองงงงองเนอะ 2 มี.ค. 64 เวลา 09:54 น. 3

อาจจะไม่ชอบเพศของเราค่ะ ไม่ชอบ ไม่จำเป็นต้องเหยียดเสมอไป ไม่ชอบเฉยๆ ก็ได้ ถ้ามันยังอยู่ในอะไรที่ไม่รุนแรง เขายังสอนอะไรได้ดี ก็คงต้องทำหูทำตามองไม่เห็น จะจบแล้วค่ะ อย่าไปทำเรื่องเลย รำคาญใจเปล่า ๆ แต่ถ้ามันเกินเลย ครูทำเกินไปจริง ๆ แถมยังพาลกลั้นแกล้งอีก ต้องมีหลักฐาน ทำแบบคอหอหนึ่งว่าค่ะ เอาลงโซเชียลก็ได้ถ้ามีคลิป ซึ่งต้องระวังผลของมันด้วย ไม่ใช่ว่าเรียกร้องได้ฝ่ายได้ แม้เราจะทำถูกต้อง แต่ทุกมุมมันมีผลเสมอ และเราเห็นด้วยกับคอหอสองบางส่วนด้วยค่ะ เพราะว่ามันมีกฎเรื่องทรงผม แม้ไม่ได้บังคับแล้ว แต่ก็ยังเป็นข้อระเบียบ ที่เอามาอ้างอิงจัดการได้ ซึ่งจริงๆ ก็ใช้ได้กับทุกคน คนอื่นก็อาจจะโดย ไม่ใช่ตัวคุณเท่านั้น หรือคุณอาจโดนมากกว่า อันนี้ไม่รู้ข้อเท็จจริงจริงๆ แต่มันกฎนี้ไง

0