Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ่านหนังสือเตรียมสอบเข้าเตรียมอุดม จนไม่มีเวลาให้พ่อเเม่ (สอบเข้าม4)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากเข้าเตรียมสายวิทย์คณิตเเต่ด้วยเป็นคนที่ไม่เก่งเเละรรเน้นภาษา เราจึงต้องพยายามหนักกว่าคนอื่น ซึ่งวันนึงเราอ่านหนังสือวันละ”11ชั่วโมง”เกือบ12ชั่วโมง(เรานอนตี3นะ เราพักผ่อนตั้งเเต่เที่ยงคืนเเต่พ่อเเม่หลับไปเเล้ว)เรามีไม่มีห้องส่วนตัวเพราะบ้านเรามี9คนมีห้องเเค่6ห้องเท่านั้นเเต่ละห้องไม่เก็บเสียงเราจึงตัดสินใจย้ายไปอยู่บ้านใหม่คนเดียวก็ยิ่งทำให้ห่างจากครอบครัวไปอีก เเต่ปกติเรารักเเละติดครอบครัวมากๆโดยเฉพาะกับน้อง พอเราย้ายไปอยู่คนเดียวเราก็พูดน้อยลง ไม่ค่อยสนิทกับครอบครัวมากเท่าที่ควร เราควรทำไงดีคะที่เราไปบ้านใหม่เพราะต้องเรียนออนไลน์(เสียงดัง) ต้องอ่านหนังสืออะไรอีก อยากทราบว่าเราควรบริหารเวลายังไงดี ควรเล่นเกมประมาณกี่นาที นั่งคุยกับพ่อเเม่ตอนกินข้าว+ออกไปเที่ยวกับพ่อเเม่กี่นาทีดี เราจัดลำดับความสำคัญไม่ถูกเลยค่ะ เหมือนเราเป็นคนเห็นเเก่ตัวเลย ขอบคุณทุกคนที่มาตอบนะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

เด็กเตรียมมาเอง 18 พ.ค. 64 เวลา 04:18 น. 1

ตอนนี้พี่ว่าควรมุ่งเน้นที่การอ่านหนังสือดีกว่าค่ะ บอกพ่อแม่ว่าหนูขอเวลานะคะหนูอาจจะหายไป หนูขอเวลาไปตามความฝัน หลังจากนั้นก็อ่านหนังสือทั้งวันเลยค่ะ หาเวลาพักผ่อนนิดหน่อยบ้าง โทรหาคุณพ่อคุณเเม่กับน้องบ้างค่ะ ไม่ต้องบ่อยเเต่สม่ำเสมอ

ขึ้นชื่อว่าต.อ.ย่อมพอใจ พระเกี้ยวน้อยยิ่งใหญ่ตลอดกาล มาเป็นรุ่นน้องพี่กันเยอะๆนะคะ

0
081 18 พ.ค. 64 เวลา 09:00 น. 2

ไม่ควรเล่นเกมและเล่นโทรศัพท์ นอกจากกินข้างอาบน้ำก็ควรอ่านหนังสืออย่างเดียว

อย่าวอกแวกไปให้ความสนใจกับอย่างอื่น โทรศัพท์ปิดเครื่องไปได้เลย

0
MahiroDesu 18 พ.ค. 64 เวลา 09:44 น. 3

การแบ่งเวลาเป็นเรื่องยากครับ เอาประมาณนี้แล้วกัน การอ่านหนังสือผมว่าจำเป็นแต่ต้องไม่หนักเกินไปครับ ควรมีเวลาพัก 12ชม.ผมว่ามันเยอะไป ลดลงมาให้เหลือวันละ 6-7ชม.กำลังดีครับ ส่วนเรื่องครอบครัวผมว่าคนที่บ้านน่าเข้าใจครับ หาอะไรทำอย่างอื่นบ้างครับนอกจากอ่านหนังสือ การหมกมุ่นอะไรบางอย่างมากเกินไม่ดีต่อสุขภาพน้า

0
TU84 20 พ.ค. 64 เวลา 09:31 น. 4

12ชม. เเนะนำให้เลิกเลยครับ มากเกินไป

เตรียมอุดมไม่จำเป็นต้องอ่านเท่านั้นครับ อ่านเเค่ประมาณ 6-7 ชม. พอ เเล้วเน้นส่วนที่สำคัญ อีกอย่างของพี่เตรียมตัว 3 เดือนสุดท้ายก็ทันครับ วันละ6 ชม. เหมือนกัน พี่ว่า 12 ชม.เลยยังไม่จำเป็นครับ กับอีก8 เดือน


เว้นเเต่ตอนจะสอบ9 สามัญ , Gat-Pat อันนี้สมควรอ่านขนาดนั้น


เพื่อนพี่ลองมาเเล้ว อัดเนื้อหา อยากให้เสร็จไวๆ สุดท้ายสอบไม่ติด เพราะรีบจนลืม

0
mmm 20 พ.ค. 64 เวลา 19:35 น. 5

เราว่ามันอยู่ที่การให้ความสำคัญนะ ตอนนี้เป้าหมายของน้องคือการได้เขาเรียนที่ที่เข้าเรียนใช่ไหม ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีแล้วที่น้องตั้งใจทำมันมากๆ พี่ก็เคยเป็นแบบน้องนะตอนพี่อยู่ปีหนึ่ง พี่ตั้งใจเรียนทุ่มเทกับงานมากจนแบบไม่ได้กลับบ้านเลยทั้งเทอม แต่สุดท้ายพี่ก็มารู้ว่าพี่ให้ความสำคัญผิดไปหมด พี่อยากให้พ่อแม่ภูมิใจ แต่พี่ไม่ได้หันมาใส่ใจเขาเลย ไม่ได้กลับมาหาเขา ไม่ได้โทรหาเขา มันผิดไปหมดเลย พี่เลยรีเสทตัวเองใหม่ เรื่องเรียนก็ทำเต็มที่แต่ก็ต้องกลับบ้านบ้างโทรหาเขาบ้างเพราะเพราะถ้าไม่มีเขาพี่ก็คงไม่ได้เรียน อยากให้น้องเก็บเอาไปคิดนะว่า คนที่เก่งจริงๆอ่ะ ไม่ใช่คนที่เรียนเก่ง แต่เป็นคนที่แบ่งเวลาเก่ง คนที่ได้ทำทุกอย่างที่อยากทำโดยไม่ต้องกลับมาเสียดายที่หลัง

0
KrittinSuvanatat 21 พ.ค. 64 เวลา 01:59 น. 6

พี่อยู่ TU82นะ เข้าใจว่าการติดเตรียมคือความฝันของน้องหลายๆคน ตอนสมัยพี่ก้อเรียนหนักแบบนี้ แต่พี่มองว่าไลฟ์บาลานศ์คือสิ่งสำคัญอะ หรือไม่เราก้อสามารถเอาการเรียนกับพ่อแม่เข้าด้วยกันเช่นตอนทำโจทย์ ก้ออาจจะคอลกะแม่ไปด้วย พยายามหาตรงกลางทั้งเรา มคส พ่อแม่มคส เพราะถ้าเข้าเตรียมมาได้น้องต้องทำตัวเหมือนสอบเข้าในการสอบทุกๆครั้งดังนั้นการแบ่งเวลาควรเริ่มได้ตั้งแต่สอบเข่้า สู้ๆครับ #รักน้องตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้าถึงแม้พี่จะไม่ได้เห็นน้องเพราะปีนี้พี่ม.6แล้วก้อตามมT-T

0