Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอระบาย ประสบการ์ณสะใภ้เกาหลี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออันนี้ขอมาระบายกะเล่าประสบการ์ณส่วนตัวของเราค่ะ คือเราเจอกะสามีชาวเกาหลีตอนไปแลกเปลี่ยนที่อังกฤษสมัยม.ปลาย แล้วติดต่อกันมาตลอด จนเมื่อสามปีก่อนเราเรียนมหาลัยจบเขาก็ขอเราแต่งงาน เราตอบตกลงทันที ซึ่งตอนตกลงแต่งงานกันเขาบอกว่าจะต้องอยู่บ้านเดียวกะพ่อแม่กะน้องสาวเขา เราก็โอเค เพราะเราเสียพ่อแม่ตอนมหาลัย เราดีใจที่จะมีพ่อแม่อีกครั้ง แต่ทว่าพอไปอยู่แล้วมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเลย คือเราพยายามศึกษาวัฒนธรรมเขาน่ะ แต่ขอออกตัวก่อนว่าก่อนหน้านี้เราแทบไม่สนใจเกาหลีเลย โอปป้าอะไรนี้ไม่อยู่ในสารระบบ อาหารก็ไม่ชอบแต่พยายามฝึกทำฝึกกิน(เราไม่ทานเผ็ด) ภาษาก็พยายามเรียน แต่...
คือพ่อแม่กะน้องสาวสามีร้ายกะเรามากกกก แบบเราทำอะไรก็ผิดไปหมด คือเราก็พยายามทำดีด้วย ทั้งทำอาหารให้ทำความสะอาดบ้านให้จนแทบกลายเป็นทาสเลย คือเราก็ไม่มีปัญหากะการดูแลบ้านนะคะ เรามั่นใจว่าเราทำสุดความสามารถแล้ว แต่เขาก็บ่นๆๆ อาหารทำมาเขาก็เททิ้งแล้วออกไปทานนอกบ้านบอกว่าขยะแขยง พอสามีกลับมาเขาก็หาว่าเราไม่ยอมทำอะไรทั้งที่เราทั้งกวาดบ้านถูบ้านซักผ้าทำอาหาร สามีก็ไม่พูดอะไร
พอเราเรียนภาษาเกาหลีออนไลน์เขาก็หาว่าเราเอาแต่เล่นเน็ตไร้สาระ พอจะออกไปเรียนภาษาที่โรงเรียนก็หาว่าเราฟุ้มเฟือยและขี้เกียจที่จะทำงานบ้าน คือเราบอกกะสามีว่าอยากย้ายออกไปอยู่ด้วยกันแต่สามีไม่ยอมบอกอยากอยู่กะพ่อแม่
แล้วตอนโควิดทำงานที่บ้านสามีแทบจะขังตัวเองอยู่แต่ในห้องทำงาน เราก็กลายเป็นทาสพ่อแม่กะน้องสาวเขา สามีก็เมินเฉย เหมือนเราไม่มีตัวตนเลยทั้งที่เขาก็น่าจะรับรู้ว่าเกิดอะไรกับเรา เราก็บอกเขา เขาก็ยังเฉยๆ
คือเราอึดอัดเราเครียดมาก เราไม่มีญาติที่เมืองไทยเลย คนไทยที่นี้ก็ไม่รุ้จักสักคน

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ต่อจากกระทู้ 6 มิ.ย. 64 เวลา 14:44 น. 1

ที่แย่ไปกว่านั้นมีครั้งนึงแม่สามีบอกว่าอยากให้เราติดโควิดแล้วตายๆไปซะ เราแบบอึ้งไปเลย คือทำยังไงเขาก็รังเกียดเราอะคะ

0