Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหาเด็กตั้งครรภ์ในสถานศึกษา ท้อง=ไล่ออก?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในสังคมปัจจุบัน เราคงจะไม่สามารถห้ามให้คนที่อยู่ในวัยเรียนยุ่งเกี่ยวกับเรื่องความรักกันได้ หรือจะสั่งห้ามไม่ให้คู่รักมีเพศสัมพันธ์หรือที่เราๆเรียกกันว่า sex ได้ แต่เมื่อจะทำก็ควรที่จะรู้จักที่จะทำการป้องกันและคิดให้เยอะๆก่อนที่จะยินยอมกันและกันที่พูดมาอาจดูเป็นเรื่องที่เบสิคค่ะแต่ทางตัวเราเองอยากมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการตัดสินใจแก้ปัญหาของสถานศึกษาแห่งหนึ่งเมื่อมีนักเรียนเกิดการตั้งครรภ์ขึ้นมา ในช่วงของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มันเป็นเรื่องที่บางคนอ่านแล้วอาจสะเทือนใจรวมถึงตัวผู้เขียนเอง จะว่ากันในเรื่องของการตั้งคครภ์ในวัยเรียน ทาง พ.ร.บ.การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559 ได้ระบุเอาไว้เป็นลายลักษณ์อักษรว่า ทุกคนได้เรียนเพศวิถีศึกษาที่เหมาะสมกับวัยนำไปใช้ได้จริง เมื่อตั้งท้องสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ถูกบังคับให้หยุดพักการเรียน ใช่ค่ะแต่ทางผู้บริหารของโรงเรียนเราเนี่ยเขาคิดไล่ออกน่ะสิ ขัดต่อ พ.ร.บ แบบชัดเจนเพราะมีคณะผู้บริหารที่เราเองและนักเรียนคนอื่นๆพูดได้เต็มปากว่าเป็นไดโนเสาร์ศรีโรงเรียนจริงๆ ไม่ว่าจะกฏเรื่องทรงผม เครื่องแต่งกาย และการล่วงล้ำสิทธิอื่นๆของตัวนักเรียนเอง และทุกๆอย่างที่กล่าวมานี้ทำให้เรากลับมาคิดว่า นี่น่ะหรอโรงเรียนไทยในปี 2564 เรากลับมาพูดถึงคนที่ตั้งครรภ์ดีกว่าค่ะตัวของเขาได้ออกมาบอกในเฟสเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมที่ตนควรได้รับ แทนที่โรงเรียนจะหันมาใส่ใจนักเรียนอย่างเท่าเทียมแต่กลับว่า เป็นการแก้ปัญหาที่เรียกได้ว่าห่วงชื่อเสียงโรงเรียนซะงั้น ทางพวกบิ๊กๆเขาเลือกที่จะไล่นักเรียนคนนั้นออกค่ะ ทั้งๆที่เขากำลังจะจบชั้น ม.6 แล้ว นี่น่ะหรอโรงเรียน world class standard school ชื่อดีค่ะ แต่การแก้ปัญหาดูไร้ความเท่าเทียมไปหน่อย คุณล่ะคะคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้ ถ้าคุณกำลังอ่านอยู่และรู้ตัวดี พน.ก็ออกมาพูดอะไรหน้าเสาธงแบบร้อนๆกันหน่อยก็ได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 22 มิ.ย. 64 เวลา 09:54 น. 1

งี้ละประเทศผักชีโรยหน้า เวลาเห็นข่าวคนแก่รับปริญญาไม่ว่าจะเป็นข่าวจากประเทศไหนก็ตามพูดกันว่า "ไม่มีใครแก่เกินเรียน" แต่พอเอาจริงๆเ.สื.อกผลักดันคนออกจากระบบการศึกษาแค่เพราะท้อง โคตรปัญญาอ่อน

0
Shalnark T Diabolus 7 พ.ย. 64 เวลา 23:16 น. 2-1

แล้วพอคนออกไปจากระบบการศึกษา ก็จะกลายเป็นแรงงานคุณภาพต่ำหาประโยชน์ในการพัฒนาประเทศไม่ได้ ดีไม่ดีคุณภาพต่ำไปยันรุ่นลูกเพราะพ่อแม่ไม่สามารถให้ความรู้อะไรกับลูกอย่างถูกต้องได้อีก ก็แค่วิธีแก้ปัญหาให้ดูดีมีวินัยจอมปลอม สุดท้ายก็แค่ปลอมเปลือกไส้ในกลวงโบ๋ไม่มีอะไรเลย หัวสมองน่ะถ้ายังมีอยู่ก็ใช้คิดให้เยอะๆครับ อย่าสักแต่ว่ามีไว้แค่คั่นหู

0