Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#Dek65 คณะที่สนใจมีสิ่งที่เราไม่ถนัด มีแนวคิดด้านบวกยังไงให้สู้ดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุก   ๆ   คนที่เข้ามาอ่านกระทู้นะคะ    (人´∀`)
จขกท.เป็น dek65   ค่ะ   เราอยากเรียนคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาไทย  เพราะอยากเป็นนักพิสูจน์อักษรหรือไม่ก็ทำงานในสำนักงานอะไรสักอย่าง   เพราะ ส่วนตัวเป็นคนชอบภาษาไทยค่ะ ด้วยความที่เรียนมัธยมปลายในโปรแกรมเฉพาะด้านทางด้านภาษาไทยมาตลอดสองปี (ตอนนี้อยู่ม.6) เลยมั่นใจว่าชอบ  ตอนแรกที่เลือกเรียนโปรแกรมนี้เพราะอยากเป็นครูแต่ไม่รู้จะเป็นครูวิชาอะไร  เลยเลือกวิชาภาษาไทย    แต่ไป   ๆ มา   ๆ   ดันรู้สึกว่าครูยังไม่สุดสำหรับเรา   และเป็นภาษาไทยที่เข้าทางเรามากกว่า เลยอยากไปต่อทางด้านภาษาไทยค่ะ   แต่ใช่ว่าจะไม่มีสิ่งที่ไม่ชอบในวิชาภาษาไทย  เรามีวิชาที่ไม่ชอบในเครือภาษาไทยอยู่ค่ะ หนึ่งในนั่นคือวิชาการพูด  เพราะเราเป็นคนพูดไม่เก่ง   ส.เสืออักเสบหรือพูดส.เสือไม่ชัดนั่นแหละค่ะ   เราเลยรู้สึกว่ามันเป็นจุดด้อยของเรามาก   ๆ  สำหรับการเรียนภาษาไทย   แต่ในทางกลับกันเราก็รู้ว่ามันเลี่ยงไปตลอดไม่ได้    ทุกวันนี้เราก็พยายามหลายครั้งในการแก้ส.เสืออักเสบ  แต่ก็ยังแก้ไม่ได้สักทีค่ะ  เราเลยท้อเพราะคณะมนุษยศาสตร์จะเรียนเน้นทั้งการพูด   ฟัง   อ่าน   เขียน   เรากลัวจนบางครั้งเราคิดว่าตัวเองมีคุณสมบัติที่ไม่ดีพอกับการเรียนด้านนี้ค่ะ
มันเลยทำให้เราไม่กล้าที่จะหวังเข้ามหาลัยสูง   ๆ   เพราะถึงเข้าไปได้ก็กลัวจะทำไม่ได้ตามคุณภาพของมหาลัย   หรือกลัวได้เรียนยากจนเราไม่ไหวนั่นเองค่ะ   เริ่มไปไกลแล้วใช่ไหมล่ะคะ  555

เราเลยอยากได้แนวคิดที่จะทำให้เรากล้าหรือไม่กลัวที่จะสู้กับมันค่ะ   หรือใครเป็นแบบเราหรือมีประสบการณ์ที่อยากแชร์ก็มาแชร์กันเถอะนะคะ   (ಥ﹏ಥ)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

lovelyjinny 8 ก.ค. 64 เวลา 15:31 น. 1

มองว่ากำลังเล่นเกมส์อยู่ แล้วมีเควสเข้ามาค่ะ

มองอุปสรรคเป็นเควสที่ได้รับ จะรู้สึกท้าทายมากขึ้น และรู้สึกมีเป้าหมายในการเอาชนะเพิ่มขึ้นค่ะ


หรือจะจินตนาการว่าตัวเองอยู่ในเกมส์SIMS ที่มีระบบบต่างๆครอบตัวเองอยู่ ทุกครั้งที่เราฝึก ให้จินตนาการว่าแถมความสามารถด้านนี้เพิ่มขึ้นหนึ่งขีด ก็จะมีกำลังใจขึ้นค่ะ

0
Nina 11 ก.ค. 64 เวลา 12:24 น. 2

ถึงจะกลัว แต่ก็ไม่เป็นไรนะคะเธอ ขอให้เราตั้งใจจริง มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ เราต้องทำได้แน่นอนค่ะ ส่วนเรื่องการออกเสียงไม่ชัดสามารถแก้ได้ ฝึกพูดตามเสียงที่ได้ยินค่ะ ไม่ว่าจะเป็นยังไง ขอให้ทำให้เต็มที่ไปเลยนะคะ ไปให้สุดดีกว่ายังไม่ได้ทำอะไรเลย เป็นกำลังใจให้ค่ะ!

0