Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเลิกกับแฟนดีไหมคะถ้าเป็นแบบนี้!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะคือเราอยากปรึกษาค่ะคือเราคบกับแฟนมาปีจะสองปีแล้ว แล้วแฟนเป็นคนนิสัยแบบเหมือนเดิมค่ะ เหมือนเดิมคือไม่สนใจค่ะ แล้วเขาไม่สนใจ ไม่มีเวลา#คือไม่มีเวลาเราไม่ว่านะคะ เพราะคนเรามีหน้าที่ต่างกันไป แต่แฟนเราจะไม่ชอบกดรักรูปภาพเรา แบบไม่ทักไปคือไม่ทักมาเลยค่ะ แล้วเราเม้นของเพื่อนผู้ชายแบบเล่นๆค่ะ เเพื่อนสนิทมาก่อน แต่พอมีแฟนก็ห่างเหินเลยค่ะ แฟนไม่โอเคมากๆเราก็ถามไปว่าทำไม เขาบอกว่ากับเราว่า ช่วยจริงใจทั้งต่อหน้ากับลับหลังด้วย  ที่ผ่านมาคือซื่อสัตย์ตลอด แบบไม่คุยกับใคร เวลาเขาทำงาน เราก็จะเรียนออนไลน์บ้างดู youtube,บ้าง ไม่เคยนอกใจจริงๆเลยนะคะ เขาแอดมาก็ไม่รับ คือเราเปลี่ยนทุกอย่างเพื่อเขาคนเดียว แล้วเขาพูดแบบนี้ต้องทำไงดีคะ รู้สึกเจ็บใจมากที่เขาพูดมา เหนื่อยมาก ใจนึงก็อยากเลิก อีกใจนึงก็ไม่อยากเลิก รักมากๆค่ะ ถ้าเลิกก็เสียใจกับเสียดายค่ะ เพราะเขาเป็นคนขยันมากๆ เวลาไปไหนมาไหนเขาจะรู้จักไปหมด ขยันแบบมีคนอยากได้เป็นลูกเขยเลยค่ะ แต่เราก็รักมาก แต่ก็เสียใจบ่อยครั้งมาก แล้วไม่ได้คุยกันมาวันนึงแล้วค่ะ เขาไม่ตามไม่อะไรเลยค่ะ หนูต้องเลือกทางไหน จะไปหรือไม่ไปคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

somooa 17 ก.ค. 64 เวลา 20:49 น. 1

ขอพูดสั้นๆ เค้าไม่รัก แล้วเรายังจะรักเค้าอีกหรือ ทำให้เราเจ็บตลอดๆ

1
Paaaaaaaachhhhaa 18 ก.ค. 64 เวลา 14:58 น. 1-1

ขอบคุณมากๆนะคะ หนูถอยออกมาแล้วละค่ะ️ สดใสแล้วไปต่อค่ะ️️

0
ไม่รู้ 17 ก.ค. 64 เวลา 21:18 น. 2

เหมืแนเขารักนี่รึเปล่า เขาเห็นแบบนั้นเลยหึง หรือรู้สึกเสียหน้า หรือไม่ก็น้แยใจที่เธอไปเมนต์แบบนั้น รึเปล่า

1
Paaaaaaaachhhhaa 18 ก.ค. 64 เวลา 14:58 น. 2-1

ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ แต่ตอนหนูมีปัญหากับเขา หนักๆคือเขาคุยกับเพื่อนผู้หญิงคนนึงแล้วลบแชท หนูก็ให้อภัยง่ายๆมาตลอด หนูก็ไม่โอเคกับการที่เขาจะมีปัญหากับหนูเพราะเรื่องแค่นี้

0
lily girl 17 ก.ค. 64 เวลา 23:02 น. 3

ถ้ามีความรักแล้วเสียใจมันก็ไม่ใช่ความรักแล้วค่ะ ทุกวันนี้คุณร้องไห้มากกว่ายิ้มมั้ย อีกอย่างนะคะอย่าไปยึดติดเลยค่ะคุณต้องพบเจอคนอีกมายมาย ปล่อยเขาไปดีกว่า ไปหาความสุขให้ตัวเองดีกว่านะคะ

2
Paaaaaaaachhhhaa 18 ก.ค. 64 เวลา 14:55 น. 3-1

ขอบคุณมากๆนะคะ พอได้กลับไปทบทวนตัวเองก็รู้สึกว่าต้้องออกมาจริงๆ️

0
lily girl 20 ก.ค. 64 เวลา 22:57 น. 3-2

คิดถูกแล้วค่ะ เสียใจได้แต่อย่านานนะคะ

0
พันวันเรียนรู้ 18 ก.ค. 64 เวลา 03:58 น. 4

อือม อยากให้พูดกับเขาไปตรงๆเลยครับ ว่าเรารู้สึกแบบนี้นะ อะไรแบบนี้น่ะครับ เธอทำแบบนี้ เราทำแบบนี้แล้ว แล้วเรารู้สึกแบบนี้นะ อะไรแบบนี้น่ะครับ บอกไปเลยตรงๆ เท่าที่ดูคุณก็คงรักเขามาก และเขาเองก็คงเป็นคนดีมาก ถึงมีแต่ใครๆก็อยากได้เป็นลูกเขย มันน่าเสียดายมากถ้าจะเลิก แต่ถ้าเขายังเฉยชา ไม่รู้สึกรู้สาอะไรอีก ก็ค่อยเลิกครับ

1
lovelyjinny 19 ก.ค. 64 เวลา 10:30 น. 5

ลองเปิดใจคุยกันตรงๆแล้วอธิบายเหตุผลเราเพิ่มนะคะ ถ้ามีแค่เรื่องนี้ ไม่มีเรื่องมือที่สามเข้ามา น่าจะยังพอปรับความเข้าใจกันได้อยู่นะคะ "แฟนเราจะไม่ชอบกดรักรูปภาพเรา" --> อันนี้ก็ปรกตินะ ไม่จำเป็นต้องกดมากขนาดนั้น ต่อให้กด see first ใน FB บางรูปยังไม่เห็นขึ้นFeedเลย เค้าอาจจะไม่เห็น หรือไม่่ว่างมาดูขนาดนั้น


"แบบไม่ทักไปคือไม่ทักมาเลยค่ะ" --> อันนี้ก็ปรกติ สำหรับคนขยัน... ถ้าเค้างานยุ่งหรือเครียดกับอะไรอยู่ มักจะไม่ค่อยสนเรื่องสังคมหรอก


" แล้วเราเม้นของเพื่อนผู้ชายแบบเล่นๆค่ะ แล้วเค้าไ่ม่ชอบ"--> อันนี้ก็ปรกติ เวลาพิมพ์ เราจะไม่เห็ฯน้ำเสียงและลักษณะการพูด เค้าอาจจะอ่านแล้วตีความเราผิดไป นึกว่าเรากำลังจะไปหาคนคุบยเพิ่มไรงี้ ไม่ใช่ทุกคนจะยอมรับให้แฟนเราไปสนิทกับเพศตรงข้ามมากหรอก

3
Paaaaaaaachhhhaa 19 ก.ค. 64 เวลา 20:50 น. 5-1

คือแฟนหนูเขาเรียนเทคโนโลยีการผลิตสัตว์ค่ะแล้วเขาจะทำงานการเลี้ยงสัตว์บ้างทำงานขับรถไถบ้าง จพทำแต่ตอนเช้าถึงเย็นค่ะ ทำทุกวันๆ แต่พอตกค่ำมา เขาจะบอกกับเราเสมอว่าปวดหัวบ้าง เหมือนจะไม่สบายบ้าง แล้วหนูให้เขานอนตลอดเลยค่ะ ไม่ทักไปกวน แล้วเขาก็ไม่ค่อยสนใจเลยค่ะ แล้วพอหนูคุยกับเพื่อน คือเป็นกลุ่มค่ะ หนูคุยในไลน์ หนูมีเพื่อนผู้หญิง1คนผู้ชาย1คน แยกย้ายไปเรียนกันค่ะ แล้ว นานๆๆทีจะมีการทักมาบ้าง มีปัญหาไรก็ทักมาปรึกษาบ้าง เดือนนึงคุยประมาณ5-6วันค่ะ ปกติหนูใช้เวลานี้อ่านหนังสือมากๆค่ะ จะไม่มีเวลามาคุยกับเพื่อน หนูไม่ค่อยคุยกับเพื่อนที่เรียนด้วยกันเลยค่ะ แต่วันนั้นหนูไปเม้นแค่ของเพื่อนผู้ชายว่า เท่ แค่นี้ค่ะ แต่หนูไม่ได้เม้นเล่นแค่กับเพื่อนผู้ชายค่ะ กับเพื่อนผู้หญิงหนูก็เม้น ขึ้นฟืดก็เม้นค่ะ แต่การกดไลค์หนูกดแค่ถูกใจตลอด ไม่เคยกดรักให้เลย จะมีแต่เวลาเพื่อนแชร์มีมอะไรตลกๆก็กดแค่ฮ่าค่ะ เพราะถ้าหนูทำตัวหยิ่ง เพื่อนก็จะว่าเราทำตัวหยิ่งๆ คือหนูก็อยากรักษาเพื่อนด้วยค่ะ แต่แฟนหนูไม่โอเค เขาบอกไล่หนูให้ไปคุยกับเพื่อนบ้อย Ex ไไม้คุยกับเพื่อนละ ไปคุยกับเพื่อนสิ อะไรแบบนี้อะค่ะ แต่หนูไม่ได้เป็นคนเม้นคนเดียว คือแฟนหนู เขาก็ชอบเม้นของผู้หญิงคนอื่นค่ะ ไม่ใช่เพื่อนแต่เป็นแฟนเก่าของญาติเขาอะไรแบบนี้อะค่ะ หนูก็ไม่เคยคิดจะชวนทะเลาะเรื่องแบบนี้คือหนูก็หวงนะคะ แต่หนูจะคิดว่าเขารักแค่หนูค่ะ เม้นตามภประสาผู้ใหญ่อะไรงี้เรื่องของผู้ใหญ่ค่ะ แล้วหนูรู้สึกว่าเขาจะเห็นแก่ตัวเรืาองพวกนี้ค่ะ ที่เขาสามารถทำได้แต่กับหนูไม่สามารถทำได้ ช่วยลองอ่านๆให้หน่อยนะคะ ว่าเขาจะเป็นคนเห็นแก่ตัวไหม คือหนูไม่อยากบอกกับเขาว่าเขาเป็นคนเห็นแก่ตัวอะค่ะ หนูกลัวเขาจะงอนหนู กลัวเขาจะเสียความรู้สึกคือหนูคบกันมาหนูไม่เคยด่า ไม่เคยใช้คำหยาบ แบบกูๆ-ๆอะไรเลยค่ะ

0
lovelyjinny 20 ก.ค. 64 เวลา 10:54 น. 5-2

หูยยย ถ้าเค้าคุยกับคนอื่นได้ แต่เราทำไม่ได้ก็ไม่แฟร์จริงๆอ่าค่ะ แต่ก็นะ คนส่วนใหญ่มักจะเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เค้าเลยคิดว่าตัวเองไม่ผิด


ลองคุยกับเค้าดูอีกทีไมคะ ว่าที่เราคุยกับคนอื่น เราก็คุยแบบเพื่อนเหมือนที่เค้าคุยกะเพื่อน แต่ถ้าเค้าบอกว่าไม่เหมือน ลองถามเค้ากลับว่าเค้าก็คุยกะคนพวกนั้นเกินเพื่อนหรอ


ลองให้เค้าไม่คุยกับใครแบบเรา เค้าจะทำได้ไหม ให้เค้าลองเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา ดูว่าเค้าจะรู้สึกยังไง ถ้ายังปรับกันไม่ได้อีก ....อาจจะต้องพักเรื่องแฟนกันหล่ะ ทัศนะคติไม่ตรงกัน แล้วไม่ยอมปรับตัวนี่ไปต่อยากนะคะ

0
Paaaaaaaachhhhaa 20 ก.ค. 64 เวลา 13:40 น. 5-3

พึ่งคุยเมื่อกี้เลยงับ คุยตอนแรกเขาก็เถียงว่าไม่ผิด เลยบอกงั้นจะเลิกละ เขาก็บอกขอโอกาสอีกครั้ง นี่ใจอ่อนให้อีกแหละค่ะ5555 เลยบอกให้คุยให้ปรับๆกันไปเลย ขอบคุณมากๆนะค้าบบ

0
Nanachi 20 ก.ค. 64 เวลา 12:54 น. 6

อะ ผู้้ชายมี2ประเภทที่เป็นแบบนี้นะ 1คือเป็นอย่างที่น้องเห็นคือ ไม่สนใจ แบบเรื่องของตนเองเป็นอันดับ1 แฟนมาทีหลัง แบบระหว่างเกม เพื่อน แฟน เกมมาก่อนเพื่อนมารอง แฟนมาทีหลัง 2นะ คือผู้ชายแบบทำเหมือนไม่สนใจ แต่ความจริงคือสนแบบสุดๆ แบบ ดูอยู่ห่างๆแบบห่วงๆ บางคนอยากสนใจแต่เขินบ้างอายบ้าง ฯลฯ เลยเหมือนแกล้งทำเป็นบอกไม่ว่าง แต่จริงๆอยากคุยแบบสุดๆ อารมประมาณซึนเดเระ นั้นแหละ สรุปนะ ถ้าเป็นแบบแรกก็แล้วแต่จะเลิกก็เลิก แบบ2ลองให้โอกาส ลองคุยกันลองปรับความเข้าใจ แต่ไม่ว่าเป็น1หรือ2ลองถามเขาเพื่อความมั่นใจ ลองคุยกันดู ปล. ช่วงนี้ว่างเผื่อใครหรือคนใหน อยากปรึกษาปัญหาช่องทางติดต่อ Discord: ทิ้งความเป็นมนุษย์หวนคืนสู่วานร#8888 fb:จักรพรรดิลมปราณ หมาป่าเดียวดาย ขอเป็นปัญหาเท่านั้นนะ รับหมด อาจไม่ดีมากแต่ถ้าช่วยได้ก็ช่วย

0