Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หมดไฟในการเรียนและอ่านหนังสือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปกติเราเป็นคนมีไฟในการเรียนหรืออ่านหนังสือตลอดอยู่แล้วค่ะ ทั้งหนังสือมีสาระและไม่มีสาระเรียกว่าอ่านหนังสือตลอดที่มีเวลาเลยค่ะ ทีนี้พอเรียนออนไลน์ตอนแรกๆเราก็ตั้งใจเรียน จดตามที่เรียนเรียนเสร็จก็กลับมาทบทวนเนื้อหาทำเหมือนตอนเรียนออนไซต์ปกติเลยค่ะ จนเรียนไปได้เดือนนึงมันเริ่มๆไม่มีไฟในการเรียนหรืออ่านหนังสือเลยค่ะ แบบตอนเรียนก็ไม่ได้จดตาม เวลาครูพูดก็ฟังบ้างไม่พังบ้าง เรียนเสร็จก็ไม่กลับมาทบทวนเลย พยายามกลับมาตั้งใจเรียนหลายรอบแต่ก็ไม่ได้สักครั้งเลยค่ะ ลองทั้งวิธีที่เขาบอกว่าช่วยได้แล้วก็ลองวิธีตัวเองก็ทำไม่ได้สักวิธีเลยค่ะ ที่นี้มันจะสอบกลางภาคเราก็พึ่งมาอ่านคืนก่อนสอบแล้วก็อ่านผ่านๆ พยายามตั้งใจแต่ก็ไม่ได้ รู้สึกไม่อยากอ่านมันเลย จนคะแนนมาเราตกวิชาหลักหมดเลยค่ะ แต่เราก็ยังไม่มีความรู้สึกว่าอยากอ่านหนังสือเลย มันเหมือนเราอ่านไปเราก็ไม่ได้อะไรจากมัน เราอยู่มอ5แล้วมันมีสอบสอวนชีวะแต่เราก็ไม่อยากอ่าน ไม่อยากทำอะไรเลยค่ะ แบบมันเหนื่อยทั้งที่เราก็ไม่ได้ออกไปไหนอยู่แต่ในบ้าน ล้วก็ง่วงทั้งที่ปกติเราไม่ค่อยง่วงเลย เวลาเห็นหนังสือก็ไม่อยากอ่าน ไม่อยากเรียน ขนาดคอลอ่านหนังสือกับเพื่อนยังไม่อยากจะอ่านเลย เราท้อมากค่ะแบบไม่อยากจะทำอะไรเลยบางทีเราตื่นมาเจ็ดโมงก็นึกว่าพึ่งตีสี่ นอนตอนเที่ยงคืนก็ชอบนึกว่ามันคือสี่ทุ่มเหมือนสับสนเวลามากๆค่ะ สมองก็เบลอๆตลอดเลยค่ะ ใครพอให้คำแนะนำได้ไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

lovelyjinny 3 ส.ค. 64 เวลา 12:46 น. 1

ไม่แปลกที่หมดไฟค่ะ ยิ่งช่วงโควิด โดนกักตัวอยู่บ้านเจอแต่บรรยากาศเดิมๆยิ่งหมดไฟ

ของเรา

ไปพัก ไปนั่งเล่น นอนสมองโล่งๆ ไม่ต้องคิดอะไรทำอะไร สักวันสองวัน

แล้วเลิกอ่าน ไปตะลุยโจทย์เลยค่ะ เริ่มจากข้อสอบง่ายๆ เอามาทำเล่นๆ พอทำได้จะรู้สึกสนุก แล้วอยากทำต่อ ไฟจะกลับมาทีละนิด

มีไฟค่อยไปอ่านต่อ


แล้วพอหมดไฟอีก ก็นั่งมโน จิ้นไปเองว่าชอบคนคนนึงที่เค้าเก่งวิทยาศาสตร์มากๆ ถ้าไม่ชนะเค้า เช้าจะไม่สนใจเรานะ แล้วก็พยายามอ่านเพื่อเอาชนะใจ อารมณ์เหมือนเล่นเกมส์จีบหนุ่ม ด้วยการเพิ่มสกิลตัวเอง

อ่านจบหนึ่งบท เพิ่มขีดความรัก+1 อะไรงี้ ถ้าสมมุติโลกเป็นเกมส์ อาจจะมีแรงขึ้นค่ะ

0
nim_waraporn 3 ส.ค. 64 เวลา 16:43 น. 2

มาเป็นกำลังใจให้นะคะ เชื่อว่าถ้าโควิด-19 เริ่มดีขึ้น

คนที่เตรียมตัวเรื่องต่างๆ เช่น ความรู้ มีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ

0
Macaroniinapot 3 ส.ค. 64 เวลา 17:50 น. 3

เข้ามาจับมือแรงๆเลยค่ะ เราก็เป็น555 ตอนนี้พยายามคลายเครียดค่ะ ดูหนัง ดูคลิปตลกใน tiktok จะได้คลายความเครียดจากการเรียนไปบ้าง แล้วก็อีกอย่างนึงค่ะคือเราปล่อยวางค่ะ ไม่อยากกดดันตัวเองมากในสถานการณ์ที่แย่แบบนี้ มันยิ่งเพิ่มความเครียดให้ตัวเอง เราปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติแล้วกันค่ะ555

0