Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฉันคือคนที่ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด<-clickbait

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในช่วงนี้ทุกคนได้รับผลเสียจากโควิดด้วยกันทั้งหมดรวมถึงตัวฉันเอง ฉันคือคนที่เพรียบพร้อมไปทุกอย่างในบ้าน มีทั้งคอมพิวเตอร์ มีโน๊ตบุ๊ค ไอเเพท สมาร์ทโฟน อาหารให้กินวันละสามมื้อ ไฟฟ้า น้ำประปามีใช้ทุกอย่าง ไม่ต้องดิ้นรนอะไรเลยในช่วงโควิด19นี้ นี่เเหละคือปัญหาที่บ้านของฉัน
จนถึงวันนี้ฉันอยู่ที่บ้านติดต่อกันสี่เดือนเเล้วไม่ได้ไปที่ไหน นั่งเรียนออนไลของมหาวิทยาลัยไปวันๆ ทุกวันเอาเเต่ครุ่นคิดว่าเมื่อไรจะออกไปจากที่นี่ไปเรียนที่จริงๆ เเต่ที่นี่มันมีทุกอย่างเเล้ว พ่อเเม่เอาอาหารมาให้วันละสามมื้อบางวันก็เกินมื้อ ค่าน้ำค่าไฟก็จ่ายให้ ซื้อโน๊คบุ๊ค ไอเเพท ไอโฟนให้มาใช้ไม่มีขาดการเรียน ไม่้องออกไปหาอะไรเองข้างนอกบ้าน มีเลี้ยงให้ทุกอย่าง

พ่อฉันเป็นมีเงินเดือนกิน เเม่ฉันเป็นมีเงินเดือนกินรวมกันหลายเเสนต่อเดือนเเถมยังมีสวัสดิการ สังเกตเเล้วไหมว่าพ่อเเม่เลี้ยงฉันทุกอย่างโดยไม่ให้ฉันออกไปข้างนอกเอง
สำหรับคนอายุสิบเเปดเรียนมหาวิทยาลัยอย่างฉันควรจะเอาไรก่อนดี ปัญหานี้มันเกิดจากตัวฉันเองที่อยากจะออกบ้านออกเรือนไปเรียน หรือ พ่อเเม่ที่คอยอุ้มเลี้ยงไว้ตลอดกันเเน่ ฉันเดาว่าถ้าฉันไม่มีอะไรกินไปจนอายุยี่สิบห้า พ่อเเม่ก็คงจะเลี้ยงฉันไม่ขาดเหมือนทุกวันนี้ หรือ ปัญหามันมาจากโรคระบาดในตอนนี้
ที่ทำให้ฉันไม่ลำบากเลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ยานนนนนน 6 ส.ค. 64 เวลา 16:51 น. 1-1

พ่อและแม่ไม่ได้ให้ลูกเจอปัญหาตรงๆเหมือนที่คนอื่นเจอ ทำให้เจ้าของกระทู้คิดว่าเขาสบายเกินไปจนแตกต่างจากคนอื่นหรือเปล่า

//เขาอยากเติบโตขึ้นมากกว่านี้โดยการออกไปเอาชีวิตด้วยตัวเองมั้งนะ


ปล.ไม่ใช่แค่จขกท.ที่เป็นงี้นะ ผมก็เป็น เพื่อนหลายๆคนก็เป็น ที่สบายแบบนี้ แต่เพื่อนผมก็มีทำงานพาท์ไทม์(จากการโดนพ่อแม่ไล่ให้อยู่คนเดียว) แต่ส่วนน้อย เขาอาจจะอยากโดนเหมือนเพื่อนผมก็ได้ หาเงินเอง ทั้งๆที่บ้านรวย ผมอยู่ม.ปลาย**

0