Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หมดแพชชั่น หมดไฟ ผิดมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ เป็นเด็กชั้นม.5 อายุ 16 ปี ครับ อยู่ในสถานะเรียนออนไลน์ทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่จันทรืถึงเสาร์ของโรงเรียน จนถึงวันอาทิตย์ก็เรียนพิเศษเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยครับ
ปกติผมเป็นคนที่ค่อนข้าง productive พอสมควร สามารถเรียนพิเศษวันหยุดได้ตั้งแต่ 09.00-16.00 แอคทีฟตลอดเวลาในช่วงที่ยังไม่ปิดโควิดครับ ที่จริงผมค่อนข้างมีภาวะเครียดมาตั้งแต่ขึ้นม 4 ชอบคิดว่าตัวเองยังเก่งไม่พอ แล้วก็เซนซิทีฟกับการเรียนมากเป็นปกติครับ 
เมื่อเกือบสองเดือนที่ผ่านมาโรงเรียนของผมปิดเรียนออนไซต์ เรียนออนไลน์ทุกวันตามตารางและมีตารางวันเสาร์เพิ่มเข้ามาด้วยครับ ซึ่งชนกับตารางเรียนพิเศษของผม เลยเริ่มต้องเรียนดึกๆเพื่อเก็บเนื้อหาให้ทันครับ ช่วงแรกก็ดีใจที่ไม่ต้องตื่นเช้า ไม่ต้องแต่งตัว เรียนได้ตลอด แต่ปัญหาคือต่อจากนี้ต่างหาก

หลังจากทนกับภาวะนี้มาได้สองสัปดาห์ ผมเริ่มมีปัญหาสุขภาพกาย มีอาการไมเกรนจากการเรียนเกินเวลา เพราะฝืนเรียนให้ทัน ปวดตาจนลืมไม่ได้ข้างหนึ่ง และไม่สามารถรับข้อมูลรอบตัวได้ชั่วขณะนึง เลยเริ่มรู้ตัวเอง เริ่มพักผ่อนบ้าง เรียนจากวันละสามชั่วโมงเป็นสอง 
แต่หลังจากพักร่างกายไป สุขภาพจิตก็ตามมาติดๆ ผมเริ่มตามเพื่อนไม่ทัน เข้าคาบไม่ทัน และเริ่มไม่มีเพื่อน (เพราะผมไม่ค่อยชอบทักแชทเพื่อนก่อน นิสัยส่วนตัวนี้ทำให้ห่างจากสังคมมากไปอีก ) เริ่มเครียด วิตกกังวล เพราะถ้าพักก็ยิ่งเครียด ถ้าเรียนก็เจ็บป่วย หลังจากนั้นผมก็เริ่มเหนื่อย เริ่มปล่อยเวลาทิ้ง เรียนน้อยลงมากๆ ประกอบกับคอร์สเรียนพิเศษหมดไปบ้างบางส่วน (ถึงต่อมาจะเรียนต่อ) เริ่มหมดไฟ หมดความหวังในการเรียน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมรับไม่ได้ที่สุดเลย เพราะห้องที่ผมเรียนมันต้องแข่งขันตลอดเวลาเลยครับ ความเครียดเริ่มมาอีก เพราะแบบไม่มีแรงทำอะไร แต่ถ้าไม่ทำก็ยิ่งแย่ไปอีก ผมถามตัวเองอยู่เสมอว่าหมดไฟหมดแพชชั่นนี่ผิดมั้ย พักแบบไม่คิดอะไรไม่แบกอะไรจะแย่ในสังคมมากมั้ยครับ ตอนนี้เหนื่อยมากๆ กับระบบการเรียนออนไลน์ที่ suffer เด็กคนนึงที่เคยมีความฝันที่จะแก้ไขประเทศขนาดนี้

ปล อาจจะเขียนวนหน่อยนะครับ พึ่งเรียนเสร็จบวกกับตอนนี้ตีหนึ่งแล้ว
ปล2 อยากให้ช่วยแนะนำวิธีกลับมาแอคทีฟก็ได้ครับ สอบกลางภาคคะแนนร่วงมากเลยเพราะพยายามฟื้นฟูตัวเองจนไม่ได้ทบทวนมากพอ



 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

อะไรกันว่ะเนี้ย 15 ส.ค. 64 เวลา 01:54 น. 1

ไอ่น้อง เอ็งยังอายุแค่ 16 ทำตัวเครียดอย่างกะคนอายุ 30 ที่แบกหนี้เป็นล้านไปได้ คนเราเรียนเพื่อพัฒนาตัวเอง ไม่ใช่เพื่อทำลายตัวเอง เอ็งดูฉลาดมากที่วัน ๆ เอาแต่นั่งเรียนหาความรู้ใส่สมอง แต่เอ็งตั้งคำถามได้งี่เง่ามาก หมดไฟหมดแพชชั่นผิดมั้ย พักแบบไม่คิดอะไรไม่แบกอะไรจะแย่ในสังคมมากมั้ย โคตรไร้สาระเลย ใครมันจะมาให้ความสนใจกับชีวิตเอ็งขนาดนั้นว่ะ เรื่องเรียน เรียนไปเท่าที่ไหวดิ ม.4 เอง เก็บเนื้อหาไรเยอะแยะ เรียนจนสุขภาพย่ำแย่ จิตใจป่นปี้ ไม่ให้เรียกโง่ก็ไม่รู้จะเรียกไงละ แยกแยะให้ออก ลำดับความสำคัญในชีวิตให้เป็นโว่ย การเรียนไม่ใช่ทุกอย่าง จะเอาสุขภาพ เอาชีวิตไปแลกกะมันทำไม ทำตัวฉลาด ๆ หน่อย ปัดโธ่

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น