Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมากค่ะจากคนไม่เคยเป็นสิวตอนนี้เต็มหน้าเลยค่ะ;~; จิตตกมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราเป็นคนผิวหน้าดีมากค่ะ คือไม่แต่งหน้าเลยปกติใช้กันแดดตัวเดียวจบค่ะ พอขึ้นม.5มา เราเริ่มมีสิวที่หน้าผากค่ะไม่รู้เกิดจากอะไรทั้งที่ใช้ครีมแบบเดิมเราเป็นคนเครียดกับเรื่องผิวมากค่ะ หาคอลลาเจน วิตตามินมาลองกิน เซรั่มที่เขาบอกว่าดีกลับกลายเป็นว่าตอนนี้เป็นหนักแบบมากๆเลยค่ะ เราตัดสินใจไปหาหมอที่คลีนิคดีมั้ยคะ เราตัดสินใจอยู่ค่ะ กลัวไปหาแล้วไม่หายเสียตังหลายบาทอีกค่ะ หรือใครมีวิธีรักษาแนะนำเราได้นะคะ;~; ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ลองดูไม่เสียหาย 13 ก.ย. 64 เวลา 23:51 น. 1

เราใช้โฟมล้างหน้าลดสิวของ rojukiss กับเจลเลม่อนซี smooto ใช้ต่อเนื่อง 2 เดือน สิวหหายหมดเลย สิวที่จะขึ้นมาใหม่ก็ยุบใน 1-2 วัน รอยสิวไรงี้ก็ไม่ค่อยมีนะ ลองหามาใช้ดู rojukiss acne poreless serum foam ราคาหลอดละ ไม่ถึง 200 บาท ส่วนเจลเลม่อน smooto 49 บาทเองมั้ง

0
SP1102X 14 ก.ย. 64 เวลา 10:09 น. 2

บางทีสิวอาจเกิดจากฮอร์โมนซึ่งเป็นปกติอยู่แล้วที่มันจะขึ้น แต่ถ้ามันถูกครีมหรือเซรั่มต่าง ๆ ไปกระตุ้น อาจจะกลายเป็นสิวแพ้ สิวจากสารเคมี ผดผื่นค่ะ เราแนะนำให้หยุดพวกครีมอะไรต่าง ๆ ที่ซื้อมาใช้ก่อนนะ รวมถึงโทนเนอร์ เครื่องสำอาง โฟมล้างหน้าด้วยเพราะบางตัวอาจจะมีสเตียรอยด์หรือสารเคมีแรง ๆ แล้วก็ไปหาหมอผิวหนังให้ช่วยดูนะคะ พวกสิวจากสเตียรอยด์มันหายเองไม่ได้ ต้องใช้ยาช่วยเน้อ แล้วก็ครีมซอง ครีมเซเว่นต่าง ๆ เป็นแหล่งรวมสารสเตียรอยด์เลย ถ้าอยากใช้ครีมจริง ๆ แนะนำใช้เป็นของเคาท์เตอร์แบรนด์ตามอีฟแอนบอยหรือวัตสันเลยดีกว่าค่ะ


ปล. แนะนำให้ไปที่คลินิคเกี่ยวกับโรคผิวหนังนะคะ ตรงนั้นจะมีหมอที่เชี่ยวชาญแล้วก็ไม่เลี้ยงไข้มากกว่าไปตามคลินิคเสริมความงามนะ ราคาก็ไม่แพงด้วย เราไปรักษาแต่ละครั้ง เสียค่ายาประมาณ 100-250 บาทค่ะ 3 เดือนจากหน้าสิวเกรอะก็กลับมาใสแล้ว แทบไม่ต้องแต่งหน้าเลย 555


0