Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลดน้ำหนักแบบผิดวิธี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราอยากจะขอสอบถามว่า ถ้าเพื่อนกำลังลดน้ำหนักแบบผิดวิธี เรารู้สึกเป็นห่วงมากๆ แต่คือไม่กล้าเตือน แล้วกลุ้มใจมากๆ เราควรทำไงคะ


เรามีเพื่อนสนิทที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เตรียมอนุบาล ยันตอนนี้จะเข้ามหาลัยแล้ว คือก็ผูกพันกันมากๆ เพื่อนเราอ้วนตั้งแต่อนุบาล ตอนนี้น้ำหนักก็ค่าจะประมาณ 80-90 กิโล แล้วประเด็นอยู่ที่ว่าเราเริ่มลดน้ำหนักก่อน แต่เราลดจาก60-70 และเราลดได้มาระยะหนึ่งแล้ว เราลดแบบคำนวณแคลอรี่ เดินสายกลาง ศึกษาทุกเรื่อง ทั้งปริมาณโปรตีน คาร์บ น้ำตาล คือศึกษามาเยอะพอสมควร 

เราลดจนรูปร่างเปลี่ยนไปไม่มาก แต่ก็พอดูออกว่าผอมลง เพื่อนเราเลยบอกว่าจะลดด้วย เราสนับสนุนนะ คือมันสุขภาพดีขึ้นด้วย เราก็บอกรายละเอียดไปเลยว่า ไปหาค่าbmr แล้วกินให้ถึง ให้สารอาหารครบถ้วนนะ ออกกำลังกาย20% อาหาร80% 

เพื่อนส่งรูปหลังออกกำลังกายมาให้เราดูทุกวัน แบบรูปเหงื่อไหล แล้วแบบก็ดีใจนะ เพื่อนตั้งใจมากๆ 

ก็ผ่านมา2-3อาทิตย์ เรามีโอกาสได้ไปทำงานด้วยกัน2-3วัน คือสังเกตพฤติกรรมการกินของเพื่อนแล้วเรารู้สึกเป็นห่วงมากๆ 

กินข้าวมื้อหลักวันละมื้อ ตอนเช้ากินกล้วย 1 ลูก
ตอนเที่ยงกินข้าว1-2ทัพพี กับต้มจืด1ถ้วย แล้วตอนเย็นกินแค่กล้วย แล้วตอนเย็นออกกำลังกาย1ชม. เพื่อนทำแบบนี้ตลอดที่เราอยู่เพื่อนทำแบบนี้ตลอดที่เราอยู่กับมัน เราเลยถามว่าอิ่มหรอ มันบอกใช่ กินแค่นี้พอ คือหุ่นมันลงนะ ดูผอมลง 

แต่คือเราเป็นห่วงมาก เพื่อนเราเองเคยอดอาหาร และโยโย่มาแล้ว แต่ก็นับถือใจที่ทำมาได้เกือบเดือน เราเตือนแล้ว เพื่อนบอกว่าทำไม อยากผอมคนเดียวหรอ ก็คือไม่กล้าเตือนอีกเลย บางทีเพื่อนอาจจะทำแบบนี้ได้แบบนานก็ได้ แต่คือลึกๆเป็นห่วง เพราะเห็นว่ามันอันตรายจริงๆ กินวันละมื้อ กินน้อย แถมออกกำลังกายเป็นชม.ๆ คือเราก็เคยตบะแตก เคยยัดอาหาร แล้วคือรู้ว่ามันทรมารมาก 

หรือมันมีคนลดความอ้วนด้วยวิธีนี้ได้จริงๆ เพราะนางก็ทำเป็นเดือนไม่เคยเห็นท้อเลย เราทำคือตบะแตกตั้งแต่อาทิตย์แรก 

คือเราควรทำไง อยู่นิ่งๆ ให้เขาลองทำไป
คือเราเตือนแล้ว เขาก็บอกเขาผอมลง แปรว่ามาถูกทาง เราเป็นห่วงเพื่อนจริงๆ อยู่ด้วยกันมานานไม่เคยเห็นนางตั้งใจขนาดนี้ เลยไม่อยากไปยุ่ง แต่ลึกๆคือห่วงมากๆ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

lovelyjinny 20 ก.ย. 64 เวลา 14:51 น. 2

กินวันละมื้อก็น้อยไปนะ

แนะนำให้เพื่อนกินคีโตสิคะ อันนั้นกินเยอะกินมันได้ แต่ผอมลงเพราะไม่กินคาโบไฮเดรต

คนกินแบบนี้ผอมลงเยอะแยะ แต่เหนื่อยหน่อย เพราะหาขายยาก ต้องทำอาหารเอง

0