Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะอยู่ที่เดิมต่อหรือจะไปโรงเรียนใหม่ดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวตามหัวข้อเลยค่ะคือตอนนี้เราอยู่มอห้ากำลังจากขึ้นเทอมสองคือ คือโรงเรียนของเราเค้าให้เกรดยากมากแบบกดเกรดแล้วเราก็ได้เกรดสองมาสองเทอมแล้วส่วนมอห้าเทอมหนึ่งเกรดยังไม่ออกคือเราต้องการที่จะได้เกรดเยอะเยอะเป็นเกรดรวมที่จะไปยื่นเข้ามหาลัยแต่โรงเรียนเราให้เกรดยากเราจึงคุยกับแม่ว่าบางทีเราควรย้ายโรงเรียนดีไหมไปอยู่โรงเรียนที่พี่สาวสอนเค้าให้เกรดง่ายแต่เป็นโรงเรียนที่ไม่ได้ทันสมัยและมีคุณภาพเท่าโรงเรียนที่เราเรียนอยู่แต่ว่าเค้าให้เกรดง่ายอีก อีกอย่างเพื่อนโรงเรียนในกลุ่มตอนนี้คือเป็นกลุ่มที่ไม่เอาการเรียนไม่ค่อยช่วยกันทำงานบางทีเลยคิดอยากจะย้ายไปหาเพื่อนต่างโรงเรียนสังคมใหม่ใหม่บ้างแต่ก็สับสนเพราะว่าคุณภาพของโรงเรียนไม่ดีเท่าแต่เค้าให้เกรดง่ายดีค่ะก็เลยยังไม่ทราบว่าจะเอายังไงดี หนูจึงอยากได้คำแนะนำจากทุกๆคนเพื่อเป็นแนวทางขอบคุณไว้ล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

คิดตามเหตุจำเป็นค่ะ 22 ต.ค. 64 เวลา 16:41 น. 1

การย้าย รร ตอนมอปลาย โดยไม่มีเหตุจำเป็นแนวๆว่า เช่น พ่อเป็นนายอำเภอ ต้องตามพ่อไปอยู่จังหวัดใหม่ที่ไกลกว่าเดิม ปกติแล้วการย้าย รร ยากมากเลยค่ะ เรื่องที่นั่งใน รร เรื่องหลักสูตร เรื่องตัวเกรดต่อกัน บางทีมีผลในการสมัครเรียนต่อได้


ถ้าอยากย้าย อันดับแรก ไปถามทาง รร ที่ต้องการย้ายไปก่อนดีกว่า ว่าเขาจะรับไหม แต่ก็คงรับเพราะเป้น รร พี่สาวใช่ไหม


โดยส่วนตัว ไม่อยากให้ยึดติดกับเกรด เพราะการได้เรียนใน รร ที่ดีกว่า เป็นผลต่อตัวเราในระยะยาวมากกว่า (คือได้ความรู้ที่ดีกว่า ด้วยลักษณะของ รร เราก็ต้อพยายามเรียนให้ดีขึ้น เท่ากับคุณได้ความรู้เอง) แต่ถ้าคิดว่า เกรด สำคัญ จำเป็นกว่า ก็แล้วแต่


การสอบเข้ามหาลัย มีหลายลักษณะ ที่ไม่จำเป้นต้องใช้เกรด แต่ใช้ความรู้ค่ะ



0