Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนสนิทกัน แต่เราเหมือนส่วนเกิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยค่ะ แต่ขอเกริ่นก่อนนะคะ ยาวหน่อยนะคะ

คือเราเข้าปี1ค่ะ แล้วด้วยความเรามาคณะนี้คนเดียวเลยเราก็ไม่มีเพื่อนเลยค่ะ โควิดอีก ไม่ได้ไปเจอเพื่อนที่มหาลัยเลย แต่ได้ทำกิจกรรมของคณะนิดหน่อยเราเลยได้เพื่อนมาคนนึงชื่อเอ ผ่านไลน์กลุ่มกิจกรรมรับน้อง จากนั้นก็สนิทกันเรื่อยๆมาจนได้มีโอกาสกลับไปเรียนมหาลัยตอนต้นเทอม1 แล้วเรากับเอก็ได้ไปเจอกับซีอีกที่เค้ามาคนเดียวเหมือนกัน เลยจับกลุ่มด้วยกัน3คน

หลังจากนั้นมาเราก็คบกันมาเรื่อยๆจนผ่านมาครึ่งเทอม พวกเราได้มีโอกาสสมัครทำงานกับโครงการหนึ่งของคณะ เราทั้ง3คนก็สมัครค่ะ ผลออกมาคือเราไม่ติดคนเดียว เราก็คิดแล้วว่า เอาล่ะ แปลว่ามันต้องมีช่วงที่เอกับซีต้องไปทำงานด้วยกันแล้วก็เหลือเราคนเดียวไรงี้ แต่เราก็พยายามคิดว่ามันคือโอกาสของเพื่อน เพื่อนเก่งที่ติดกันได้ พยายามลบความคิดไม่ดีออกไป แต่หลังจากที่เพื่อนเริ่มไปทำงานนั้นกัน เอกับซีก็เหมือนจะสนิทกันมากขึ้น คุยกันในเรื่องที่เราไม่รู้ ที่เราคุยด้วยไม่ได้ คือถ้ามันคือเรื่องงานเราจะไม่อะไรเลยค่ะ มันรวมถึงเรื่องเล่นๆบลาๆด้วยที่แบบ เออดูสนุกจัง อยากคุยด้วยบ้าง คือปกติพวกเราจะคุยกันในกลุ่ม3คนตลอดอยู่แล้วค่ะเพราะมีกันแค่3คนเลยไม่ค่อยคุยแชทแยก เราเลยเห็นที่เพื่อนคุยเล่นกัน

แต่จนมาช่วงสอบไฟนอล เรารู้สึกถึงความเปลี่ยนเลย ไลน์กลุ่มแชทเริ่มเงียบลงทั้งๆที่ปกติพวกเราจะคุยจะเล่นกันตลอด(เพราะไปมหาลัยแค่ไม่กี่วันต่ออาทิตย์ เลยจะคุยในแชทกันมากกว่า) เราเลยพยายามพิมเยอะกับเริ่มพิมในกลุ่มตลอด แต่เพื่อนก็ตอบบ้าง อ่านไม่ตอบบ้าง เราก็ใจแป้วเลย ไม่อยากให้สนิทกันน้อยลง หนักขึ้นคือเอกับซีเริ่มแท็กเล่นกันในเฟสในสตอรี่ไอจีบ่อยๆหากันโดยที่เค้าแทบไม่แท็กเราบ้างเลย ที่ช้ำสุดคือเค้าแคปแชทเดี่ยวที่คุยเล่นกันแล้วลงสตอรี่มีความสุขกัน มีคอลกันเป็นชั่วโมงบ่อยๆอีก เราคือแบบ อ้าว ตอบแชทกลุ่มไม่ได้ แต่ไปคุยเล่นกันเองได้ เราคือนั่งซึมเลยค่ะ

อีกทั้งเรายอมรับเลยว่าเราเป็นคนเรียนไม่ค่อยเก่ง แต่ซีกับเอจะค่อนข้างเรียนโอเคเลย เวลาเค้าคุยเรื่องข้อสอบหรือเรื่องเรียนกันเราจะเหมือนส่วนเกินเลย คือบางวิชาเราก็ทำได้อ่ะ แล้วเราก็อธิบายได้ในหลายๆเรื่อง เพื่อนก็ตอบแค่ อ่อ อ่า แล้วก็ไม่สนใจเราไรงี้อ่ะค่ะ แล้วก็แอบไปคุยแยกกันเองอยู่ดี

เราควรทำยังไงดีคะ เราก็เข้าใจว่าเราก็ต้องอยู่ด้วยตัวเองให้ได้ แต่ตลอดชีวิตอีก3ปีกว่าในมหาลัยเราจะอยู่คนเดียวได้ยังไง เพื่อนคนอื่นก็มีกลุ่มกันหมดแล้ว เราร้องไห้ซึมมาหลายวันแล้วค่ะ ฮือออ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

อืมมมมม 29 ต.ค. 64 เวลา 17:02 น. 1

เดี๋ยวก็มีเพื่อนใหม่เองค่ะ พูดจริงๆ แต่ก็อีกแหละ บางทีอาจจะตัดสินใจไม่มีเพื่อนก็ได้นะ

เราก็อยู่คนเดียวมาสี่ปีเลย จบได้ มีความสุขดี เราไม่ชอบให้ใครมายุ่งกะชีวิตเราด้วย แต่พูดจริง เราก็ยังมีเพื่อนที่ค่อนข้างสนิทเข้ามาในชีวิตนะ มันจะดึงดูดกันเองเข้ามาเอง แต่เพียงไม่ได้ก้าวก่ายกัน แต่ดึงกันเองจริงๆ เป็นเพื่อนจนปัจจุบัน แต่ว่าเพราะเรียนคนละเอก (คณะเดียวกัน) เลยไม่ค่อยเจอกันบางเทอม แต่ที่มาเรียนด้วยกันก็มี

1
ploysairattima 29 ต.ค. 64 เวลา 18:15 น. 1-1

เราก็พยายามคิดแบบนั้นค่ะ แต่สถานการณ์ตอนนี้คือไม่รู้จะได้กลับไปมอเมื่อไหร่;-; ล่าสุดเทอม2มหาลัยประกาศว่าอาจจะออนไลน์อีก ไม่รู้จะไปเจอคนใหม่ๆที่ไหนเลยค่ะ

0