Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขาใช่เนื้อคู่เราหรือเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ย้อนไปเมื่อ3ปีก่อน เรามีโอกาสได้เจอกับผู้ชายจีนคนหนึ่ง จากที่เเค่ปลื้มกลายมาเเอบชอบเขา

เราได้ไปใช้ชีวิตที่ประเทศจีนได้เพียง6เดือน ในระยะเวลาที่เราอยู่จีนเขารู้ว่าเราชอบเขา เเต่เขาไม่ได้ปฎิเสธอะไรใดๆ

ถึงเวลาที่ต้องกลับประเทศไทยเราได้ทักไปบอกลาเขา จากนั้นเราได้คิดในระหว่างนั่งเครื่องบินกลับสุวรรณภูมิเราบอกกับตัวเองว่า

การได้พบเจอเขาครั้งนี้ อาจจะไม่มีโอกาสได้พบเจอกันอีก เพราะอะไรใช่ไหมคะ?ก่อนอื่นนะคะเราขอบอกก่อนว่ากว่าเราจะมีโอกาสไปประเทศจีนไม่ใช่เรื่องง่ายๆค่ะ กว่าจะทำเอกสารต่างๆไม่ง่ายเลยค่ะ เข้าเรื่องกันนะคะ ระหว่างกลับไทยเราได้คิดทบทวนได้หลายอย่างเลยค่ะ

เวลาผ่านไป2เดือนเราสองคนขาดการติดต่อกันไปเลย จนเรามีโอกาสทักไปคุยถามเรื่องราวต่างการคุยของเราสองคนมีอุปสรรคมากมาย 

จากนั้นเขาไม่ตอบเราขาดการติดต่อไปเกือบ2เดือน เเต่เรายังทักไปเสมอนะคะเเค่เว้นระยะห่างมากขึ้น จนเขากลับมาตอบเราอีกครั้งเราเลยรู้ว่าที่ผ่านมาเขามีปัญหาเรื่องสอบเขามหาลัยและปัญหาส่วนตัวของเขา อุปสรรคของเราไม่ได้จบเพียงเท่านี้นะคะการที่เขาไม่ตอบเรามักจะเกิดขึ้นบ่อยๆ เราไม่ได้ติดอะไรเเค่รู้จักการเว้นระยะห่างมากขึ้นค่ะ ผ่านไปเกือบ1ปีเราตัดสินใจไม่ทักเขาไป เราขาดการติดต่อไปเลยนะคะ ช่วงเวลานั้นเราได้คบกับเเฟนคนไทยคบได้5เดือน

มีเหตุต้องเลิกกัน การที่เราเลิกลากับเเฟนทำให้เราได้ข้อคิดว่าที่ผ่านมาเราต้องจากใครสักคนที่ทำให้ลืมคนจีนคนนั่นค่ะ จากนั้นเราตัดสินใจทักเขาไปอีกครั้งและรู้ใจตัวเองมากขึ้นว่าที่ผ่านเราชอบเขาจริงๆ ถึงเเม้จะกลับมาถึงประเทศไทยเราเริ่มทักเขาไปครั้งนี้เริ่มจากการคุยสถานะเพื่อน คุยมาเรื่อยๆ เรารู้จักการทักและเว้นระยะหว่างได้มากขึ้น เขาถึงตอบเราเสมอค่ะ เเต่อุปสรรคไม่ได้จบเเค่ตรงนี้นะคะ จากปี2019-2022เราตามจีบเขาตลอดมาค่ะ เขารู้ทุกอย่าง 

จากการที่เราคุยในสถานะเพื่อน เรามีโอก่าสได้ส่งพัสดุไปให้เขาที่ประเทศจีน ถือว่าเป็นมิตรภาพดีๆ จากนี้ต่อไปไม่ว่าจะนานเเค่ไหน เจออุปสรรคอะไร เราบอกกับตัวเองว่าคนนี้แหละ คือคนที่เราตามมาและเนื้อคู่ของเรา การที่เราได้คุยกับเขาถึงแม้จะเป็นสถานะเพื่อน ทำให้เรารู้ว่าถ้าเราชอบเขาถึงต่อให้เวลา ภาษา ประเทศ จะเป็นอุปสรรคของเรา เราก็ก้าวผ่าวมาได้แม้เเต่การที่เขาไม่ตอบเราขาดการติดต่อไปเลย เรื่องทั้งหมดนี้ทำให้เราเรียยนรู้ที่จะรอและปล่อยให้เป็นเรื่องอนาคต

 จากคนที่ไม่เชื่อเรื่องเนื้อคู่ พรหมลิขิต ไม่เชื่อเรื่องพวกนี้มาวันนี้เราเชื่อมากๆค่ะ และจากนี้ต่อไปจะรอการกลับมาพบกันอีกครั้งค่ะ


เพื่อนๆสามารถเเชร์ประสบการณ์ พูดคุยกันได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น