Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกเหมือนเป็นส่วนเกินของกลุ่มเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือกลุ่มเรามี6คนรวมเราด้วยซึ่งเราคบกับกลุ่มนี้มาได้เกือบปีนึงแล้วซึ่งในตอนแรกๆก็ปกติดีไม่มีปัญหาซึ่งในกลุ่มเราจะมีสามคนที่เป็นสายเที่ยวส่วนอีกสามคนไม่ค่อยได้ไปเที่ยวแต่ถ้าชวนก็ไปได้แต่ว่าพอช่วงหลังๆเราไม่ค่อยว่างจะไปเที่ยวหรือดูหนังกับเขาบวกกับถ้าดูหนังเราชอบการไปดูคนเดียวมากกว่าด้วยซึ่งเราก็ไม่ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนย่อยมากหรือง่ายๆรือเทนัดค่อนข้างบ่อยแหละ ทีนี้เรายิ่งรู้สึกเหมือนเป็นส่วนเกืนของกลุ่มเพราะเวลาไปเที่ยวอะไรเพื่อนเริ่มไม่ค่อยชวนเราแบบรู้ตัวอีกทีเพื่อนก็ลงไอจีกันว่าไปเที่ยวกันเราทักไปถามก็โนบอกว่า ก็คิดว่าไม่น่าว่างเลยไม่ชวน แบบพอเราเจอคำตอบแยยนี้เราช็อคไปเลยคือเราไม่คิดว่าเพื่อนจะตอบแบบนี้เพราะเมื่อก่อนเวลาไปเที่ยวกันเขาจะชวนกันในกลุ่มที่มีเราอยู่ด้วยแล้วพอเขาบอกแบบนี้เรายิ่งคิดว่าเขามองเราเป็นส่วนเกินไหมเพราะหลังๆมันเริ่มดูเหมือนเขากำลังจัดเราออกจากกลุ่มทั้งไปกินข้าวก็ไปกันแค่5คน ไปเที่ยวก็ไปแค่5คน เวบานั่งเรียนก็จะนั่งกัน5คนเราอยากจะไปนั่งด้วยก็ไม่ได้เพราะที่มันเต็มเลยต้องไปนั่งที่อื่น พอคิดเรายิ่งเรียดมากเพราะเรารู้สึกว่าเพื่อนกลุ่มนี้คือเพื่อนจริงๆแต่พอเจอแบบนี้ก็ไปไม่เป็นเลยเหมือนมีแค่เราที่ยังคิดถึงพวกเขาอะค่ะ เราควรทำยังไงดีคะ หรือว่าเราควรปล่อยไปดีแล้วก็ไปอยู่คนเดียวแทน

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

สำหรับเรา 3 ก.พ. 65 เวลา 14:14 น. 1

เราว่าไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกันมากกว่า เราก็เคยเป็นเหมือนจขกท ไม่ค่อยไปไหนมาไหนกับเพื่อนจนเพื่อนไม่ชวนเพราะคิดว่าเราไม่ว่าง ซึ่งเพื่อนก็ไม่ผิดหรอก เราแนะนำให้จขกทหาเพื่อนใหม่ เพื่อนที่เข้ากับเราได้ หรือไม่ถ้าไม่มีจริงๆ ก็ต้องพยายามเกาะกลุ่มนี้ไว้ พยายามบอกเพื่อนว่าถ้าไปไหนมาไหนชวนด้วย แล้วไปกับเค้าบ่อยๆ จะได้ไม่หลุดออกจากกัน แต่ทั้งนี้ถ้ารู้ว่าไม่ใช่ก็อย่าฝืนนะ

1
sarahh 3 ก.พ. 65 เวลา 14:56 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากค่ะ ลองมาคิดทบทวนดีๆก็รู้สึกว่าไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกันหลายอย่างเลยค่ะ

0
หหอด 4 ก.พ. 65 เวลา 06:56 น. 2

ตาม คห.1 เลยค่ะ เพื่อนไม่ได้อยากกีดกันหรอกค่ะ แต่บางครั้งนิสัยมันไม่เหมือนกัน ลองเปลี่ยนกลุ่มเพื่อนดูค่ะ

1
sarahh 4 ก.พ. 65 เวลา 08:30 น. 2-1

เคยคิดอยากจะเปบี่ยนกลุ่มเพื่อนอยู่ค่ะแต่ว่าตอนนี้คือทุกคนในห้องมีกลุ่มกันหมดแล้วกลัวเราเข้าไปแล้วจะเหมือนเข้าไปแทรกกลางกลุ่มเขาอะค่ะเลยจะลองพยายามคุยกับเพื่อนในกลุ่มค่ะน่าจะเข้าใจกันมากขึ้นค่ะ

0