Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยังดูละครไทยกันมั้ย ทะเลาะกับแม่เพราะละคร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเราชอบดูซีรีส์จีนกับเกาหลีใช่ไหม เราก็ดูทุกวัน สนุกทุกเรื่อง อย่างตอนนี้ที่ดูประจำ ตำรวจรุกกี้ หมอผี ดาบพิฆาต กับชิวเยียนอยู่ เราไม่มีห้องนอนส่วนตัวใช่ไหม ตอนกลางคืนพ่อแม่จะดูละครไทย เราก็ดูซีรีส์เราในมือถือ แล้วทีนี้แม่ก็ด่าเรา บอกว่าเราดูมือถือเสียงดัง ก็คือ เราไม่ได้ใส่หูฟัง หูฟังพัง ยังไม่ได้ซื้อใหม่ ก็เก็บเงินซื้ออยู่ แต่เราก็เปิดเบาๆ นะ แม่ซะอีก ดูทีวีเสียงดัง


วันนั้นแม่ด่าเราว่า ดูมือถือไม่เกรงใจคนอื่น เราก็บอกแม่ต่างหากที่เปิดทีวีเสียงดัง เราเลยเปิดดังขึ้นเพราะเราไม่ได้ยินมือถือ แม่ไม่เข้าใจ บอกว่าเราเถียง แล้วบอกว่าไม่รู้จักรักชาติ ไม่สนับสนุนละครไทย ดูแต่ซีรีส์เกาหลี ต่อไปก็คงไปศัลยกรรมตามดาราเกาหลี เราตาแตกมาก เราพยายามอธิบายแล้วว่าซีรีส์ต่างชาติมันมีหลายแนว สนุกยังไง ไม่ได้เกี่ยวกับรักชาติเลย แม่หาว่าเถียง นี่แหละพวกไม่ดูละครไทย

อ้าววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว
อยากจะอ้าวไปถึงแม่น้ำแยงซีเกียง

ไม่เข้าใจว่า แค่ไม่ดูละครไทย คือ เราผิดเหรอ

ถามจริง ตอนนี้คนไทยดูละครไทยกันอยู่มั้ยเหอะ ถ้าไม่มีดาราที่ชอบอะ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

มัณทนา 7 ก.พ. 65 เวลา 19:08 น. 3

ปีนึง เราดูละครไทย 2-3 เรื่อง

บางปีดูแค่เรื่องเดียว

บางปีก็ไม่ได้ดูเลย

อย่าถามเลยว่าปี 2563-2564 เราดูละครไทยเหรอเปล่า

0
เฟียส 8 ก.พ. 65 เวลา 18:41 น. 4

ตอนนี้ละครไทยดูแต่เรื่องที่ใบเฟิร์นเล่นทั้งสองเรื่องที่ฉายตอนนี้อ่ะ

ลูกดูละครเกาหลีไม่ผิด ดูเพื่อความสนุก พล็อตพัฒนาไปไกลกว่าละครไทย ผิดที่แม่นี่แหละไปแซะละครเกาหลีหาว่าไม่รักชาติ ละครไทยสมัยนี้ปญอ.กว่า มีแต่ตบๆตีๆ แย่งผู้ทั้งนั้น คนที่ผิดไม่ใช่ลูก คือแม่นี่แหละ ปสด.ไม่เลือก

3
จุ๊กกรู๊ 9 ก.พ. 65 เวลา 11:39 น. 4-1

ผิดที่เปิดเสียงแยกแข่งกันมากกว่า หูฟังมีทำไมไม่ใส่ ที่อื่นนอกจากห้องนอนมีทำไมไม่ไปดู ความอยากเอาชนะของผู้ใหญ่เถียงได้หมดทุกอย่าง เราก็เป็นคนที่ไม่ดูละครไทยเพราะไร้สาระ เอะอะตี เอะอะกรี๊ด เอะอะวีนแตก(บางเรื่อง) แต่ปัญหาของ จขพืมันอยู่ที่ไปเปิดเสียงในมือถือตัวเองแข่งกับเสียงทีวี เสียงแบกเสียงซ้อนเป็นใครก็รำคาญ

0
กลึก 9 ก.พ. 65 เวลา 23:25 น. 4-2

แล้วทำไมแม่เปิดเสียงดังได้ไม่เกรงใจลูกหรอ บางทีเขามี พท ส่วนตัวแค่นั้นรึเปล่าเลยถึงต้องดูตรงนั้น ควรให้เกียติกันทั้งสองฝ่ายเพราะผู้ใหญ่ไม่ได้ถูกเสมอไปนะ

0
กลึก2 9 ก.พ. 65 เวลา 23:27 น. 4-3

อีกอย่างหูฟังก็มีอะไร เขาก็บอกอยู่หูฟังพัง

0
B.cha 9 ก.พ. 65 เวลา 07:58 น. 5

แม่สลิ่มแหละ แต่ตามมารยาทไม่ควรเปิดเสียงแข่งกัน ใส่หูฟังดีกว่าค่ะ ของเรถ้าดูพร้อมครอบครัวเราจะเบาเสียงอ่านแต่ซับเอา

0
เอ้างงไปดิ 9 ก.พ. 65 เวลา 09:16 น. 7

มันเกี่ยวอะไรกับเรื่องละครไทย-ต่างชาติ หรือสลิ่ม หลงประเด็นทั้งแม่ทั้งลูกทั้ง-พวกคนเม้น

ปัญหามันคือบ้านคุณไม่เป็น-เป็นส่วนต่างหาก ทางแก้ก็มี ไม่ใช่ทีวีเสียงดังแล้วจะไปเปิดแข่งกับเขา

ที่บ้านแยกห้องนอนกับห้องรับแขกไหม ทำไมไม่ไปดูกันคนละห้อง

หรือทำไมเราไม่ใส่หูฟัง คนดูทีวีไม่น่าจะใส่หูฟังกันได้นะ

ถ้าบอกไม่ชอบใส่ ปัญหาไม่น่าจะใช่เรืี่องทีวี หรือเรื่องละครแล้วหละ

เบื่อแม่ก็ย้ายไปหาที่อยู่ใหม่

0
DokMagic 9 ก.พ. 65 เวลา 12:04 น. 8

ไม่ผิดหรอก ที่ไม่ดูละครไทย แต่แค่ว่ายังหาเรื่องที่จะโดนเรายังไม่เจอเท่านั้นเอง แต่แม่ของหนูก็เกินไปนะ หาว่า ไม่ดูละครไทย ไม่รักชาติ มันเวอร์ไปจริงๆ

อีกเรื่องไปหาหูฟังมาสวมด้วย จะได้ไม่ทะเลาะกับแม่ จนโดนแม่ว่าแรงๆ

0
แมวผ่านมา 10 ก.พ. 65 เวลา 15:45 น. 10

นั่นแหละ คือแม่ใช้อารมณ์นำเหตุผลไปไกลแล้ว โยงอะไรมั่วซั่วไปเรื่อยเพื่อจะด่าเราที่ไม่ได้เป็นอย่างใจเขาเท่านั้นแหละค่ะ อย่างที่รู้ๆกันว่ามันไม่เกี่ยวเลยว่าละครไทยหรือต่างชาติมันจะดีไม่ดีกว่ากัน ปัญหาคือเรื่องอื่นมากกว่า แต่ถ้าเราเอาคำพูดที่ใช้อารมณ์ของเขามาตีความมันก็จะออกทะเลไปเรื่อยๆ แล้วเราว่าอาจจะไม่ใช่เรื่องเสียงอย่างเดียว อาจจะเป็นความรู้สึกที่เราไม่ชอบอะไรที่เหมือนกับเขา รู้สึกถึงความแตกต่างห่างเหิน ได้ทำกิจกรรม หรือพูดจาในเรื่องที่มีความรู้สึกร่วมกันเมื่อไหร่บ้างไหมคะ บางทีเขาอาจจะเหงาก็ได้นะ แต่ไม่รู้จะสื่อสารยังไง เหมือนกับว่าเราอยู่อีกที่หนึ่งทั้งๆที่นั่งดูทีวีด้วยกันก็เป็นได้ . นี่มองแบบแง่ดีนะคะ ถ้าแม่เป็นคนไร้เหตุผลจริงๆแล้วก็อยู่ที่เราแหละว่า ถอยห่าางอาจจะรู้สึกดีกว่าเราก็ถอย . แต่ถ้ายังมีความเป็นไปได้ที่จะสื่อสารกันให้ดีกว่าการประชดประชันกันก็อยากให้ลองดูค่ะ เผื่อจะดีขึ้นกับตัวเราด้วยนะ

0
การุณ ตาคะนานันท์ 10 ก.พ. 65 เวลา 16:59 น. 11

เรื่องนี้มันเป็นความชื่นฃอบของแต่ละคน ซึ่งในปัจจุบันโลกแคบลงจากความเจริญทางเทคโนโลยีการสื่อสาร มีทางเดียวคือการทำความเข้าใจถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม ไม่มีถูกหรือผิดสำหรับความชื่นชอบส่วนตัว หากเราเข้าใจเราจะสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงในสังคม ครอบครัวและกับคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี สำคัญที่เราควรเรียนรู้จักสังคมแบบพหุลักษณ์ที่มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง เพียงแต่เราต้องทำใจเรียนรู้เปิดกว้างรับความหลากหลาย จัดสรรวิธีการในการทำกิจกรรมสันทนาการที่จะมีความแตกต่างกัน แม้ในสังคมครอบครัว

0
Na na 11 ก.พ. 65 เวลา 06:26 น. 12

ที่บ้านแม่กะลูกแย่งกันดูซีรี่ย์เกาหลีใน nextflix ครับเลิกดูละครทีวีไปนานแล้ว

0