Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตการทำงานในช่วงหลังเรียนจบกับปัญหาครอบครัวที่ใช่ว่าจะซับพอร์ตเราตลอดได้??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากเล่า แต่ไม่รู้จะเล่าให้ใครฟัง!555 สวัสดีเราชื่อ....(นามว่าเอ) เราเป็นเด็กจบใหม่คนหนึ่งซึ่งบอกได้เลยว่าจบในยุคโควิด โควิดยุคเเรกๆเลยล่ะ และจะบอกเลยว่าการหางานทำนั้น เป็นเรื่องที่ยากมากๆ หายากสุดๆ ให้ตายสิ โอ๊ยยยย 

เข้าประเด็นเลยเเล้วกัน.....คือ...การทำงานของเรา การเติบโตของเราอ่ะ มันต่างหลายรูปแบบมากเลยนะเว้ย การเดินทางสายงาน ของเราอ่ะมีผิด มีถูก เอาตรงๆเรายังไม่รู้เลยว่าตัวเองถนัดงานแบบนั้น เดินสายไปเรื่อย ตั้งแต่เรียนจบมาอ่ะ คือเราเดินทางเข้าสู่ชีวิตวัยทำงานมาตลอดอ่ะ

ซึ่งเราก็มีมีแอบคิดนะว่า เอ้อ! อยากเที่ยว อยากพักผ่อน อยากเล่นสนุกในวัยนี้ก่อนมั้ยอ่ะ5555 แต่แม่งทำไม่ได้ว่ะ


    เราเคยคิดอยากเป็นตำรวจหญิง เพราะความอยากเท่555 แต่- โง่!!!555 โชคชะตาไม่เป็นใจ ไม่มีเเรงซับพอร์ต ไม่มีกำลังใจ ไม่มีแม่งอะไรเลยใครบอกว่าซับพอร์ตตัวเองสิ ถุ้ย!! มันไม่ง่ายนะเว้ย ครอบครัวหรอ?...อึ้บบ......(ช่างเถอะ)   

เอาว่ะในเมื่อมัน ไม่เป็นตามฝัน ก็ช่างแม่ง ไม่แคร์เว้ย เดินทางตามหางานที่ต้องการ งานที่เหมาะกับเรา งานที่คู่ควรกับมัน เเล้วจะเจอคำว่า "งานบ้างอย่างมันก็เป็นฝ่ายเลือกเรา" ️

    พนักงานห้างก็เป็นมาแล้ว เซลล์ขายก็เป็นมาแล้ว แถมสะพายกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมไปทำงานพี่ๆเค้าก็แซวว่า ไปขายเปรี้ยวดัชมิลล์เหมาะเลย จ้าๆๆ นมเปรี้ยวไหมค่าลูกค้า โหลล่ะ120 .........บ่คือๆ 

 แม่ค้าออนไลน์ก็เป็นมาแล้ว พนักงานเซเว่นล่าสุด! 

ถุ้ย!!! ตื่นๆๆเอตื่น แค่นี้เค้าไม่เรียกว่าเดินทางหรอกเว้ย -ก็ยังต้องเจออะไรอีกเยอะ สังคมอีกมาก ผู้คนอีกนับสิบ สิ่งต่างๆที่รอให้-เรียนรูัแค่รอให้-ก้าวข้ามไปทำมัน️  

  เอ๊ะ......หรือจะรอถูกหวยสักล้าน5555 ......ฝันไปไกลล่ะ...ซื้อ2โตกะยังบ่ถืก..เหยิงตื่นจ้าอย่าฝัน... 




  ที่เล่ามาทั้งหมดนี้อ่ะ ไม่ได้ต้องการจะสื่ออะไร แค่อยากจะบอกว่า ครอบครัวบ้างทีเขาก็ไม่ได้ซับพอร์ตเราขนาดนั้น ....บ้างทีเค้าก็เป็นหว่งเราเกินไป จนทำให้เด็กคนหนึ่งไม่กล้าที่จะเติบโต ไม่กล้าที่จะเผชิญอะไรที่มันมากกว่า เราเป็นเด็กคนหนึ่งที่อยากลองทำอะไรด้วยตัวเองแต่ก็ยังอยากมีคนซับพอร์ตค่อยให้กำลังใจเราอยู่ เราเหนื่อย เราท้อ เราอยากร้องไห้ในบ้างที เรายิ้ม เราหัวเราะ ในตลอดเวลาเพื่อที่จะกลบเกลื่อนเรื่องราวทุกอย่าง สู้ๆๆๆนะปลาสักวันต้องเป็นของเรา️️️


 ขอบคุณทุกคนที่มาอ่านเรื่องราวไร้สาระของเรา

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น