Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แมวตาย ทำใจยังไงคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้ตอนเช้า เราได้ข่าวจากพ่อว่าแมวที่เอาไปฝากไว้คลินิกกลับดาวแมวไปแล้ว ทำให้เราช็อกมากค่ะ เพราะเป็นแมวตัวเดียวในบ้านที่ไม่เคยคิดว่าจะด่วนจากไป


เรารักเจ้าตัวนี้มาก เลี้ยงมาตั้งแต่วันที่เค้าเกิดจนโตมาเกือบเจ็ดเดือน ทั้งรักทั้งผูกพันเหมือนน้องคนนึง พูดแบบลำเอียงคือรักมากกว่าพี่ชายของเค้าอีกค่ะ

อาจเพราะตัวแม่โอ๋แต่ลูกชาย นานๆจะเล่นกับลูกสาว เราเลยรักตัวนี้เป็นพิเศษ ด้วยความที่ตัวนี้ติดคน อ้อนสารพัด ยิ่งหลงเข้าไปใหญ่ค่ะ หลงกันทั้งครอบครัวเลย

วันนี้เค้าไปแล้ว เราไม่มีโอกาสแม้แต่กอดเค้าครั้งสุดท้าย ตอนเอาไปฝากหมอเราทำแค่ยีหัวเบาๆแล้วบอกว่าเธอต้องกลับมาอ้อนพี่อีกนะ แล้วรีบเดินออกมาเพราะพยายามคิดว่าเดี๋ยวก็เจอกัน

ตอนนี้รู้สึกผิดมากค่ะ ที่ไม่เห็นว่าเค้าเจ็บตรงไหนแต่แรก จนเอาไปส่งหมอช้าไป ความทรงจำทั้งดีและที่ทำแย่ๆกับเค้าไว้มันเข้ามาเยอะจนหยุดร้องไห้ไม่ได้ ยิ่งคิดว่าเค้าจะทรมานขนาดไหน จะเหงาแต่ไหน เพราะแค่ห่างจากเราวันเดียวก็มาติดมาอ้อนอีกเป็นชั่วโมง เราก็ยิ่งร้องหนักค่ะ

อยู่ๆตัวพี่ก็ทำตัวอ้อน เสียงหวานขึ้น จนน่าแปลก ทั้งที่ปกติแทบไม่มายุ่งกับเรา ก็ยิ่งทำให้คิดถึงตัวน้อยของเราเข้าไปอีกค่ะ

มันทรมานมากๆ พยายามคิดว่าเค้าไปสบายแล้ว ไม่ต้องทรมานแล้ว แต่ก็ทำใจไม่ได้ สองสามวันก่อนพาไปหาหมอ ทำไมเราไม่สังเกตว่าเค้าซึม ทำไมคิดว่าเค้าฮีท ทำไมขังเค้าไว้ ทำไมหัวเราะตอนเค้านอนซมเพราะไม่ได้ออกไปเที่ยว มันรู้สึกแย่มาก

ถ้าย้อนเวลาไปได้ จะไม่มีทางปล่อยเค้าไว้ให้สายเกินแก้หรอกค่ะ จะกอดเค้าจนวินาทีสุดท้าย จะทำให้เค้ามีความสุขมากๆ

ไม่รู้ว่าเวลาจะทำให้ดีขึ้นได้รึเปล่าจริงๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ดดดดด 23 มี.ค. 65 เวลา 11:56 น. 1

กาลเวลาจะทำให้เราดีขึ้นค่ะ ไม่ใช่ว่าเราเสียใจน้อยลงนะ แต่เวลาที่ผ่านไปจะทำให้เรามูฟออนไปสู่ช่วงชีวิตอื่นๆ ที่เราต้องทำได้ต่อไปได้ค่ะ


บางคนอาจจะใช้เวลาหลายวันหน่อย แต่มันจะทำใจได้ค่ะ เพราะชีวิตต้องทำอะไรๆๆๆๆๆต่อไป เป็นกำลังใจให้นะคะ

1