Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท้อกับชีวิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ข่าวร้ายของเช้านี้คือติด F วิชาเอกค่ะต้องรอลงเรียนใหม่ปีหน้าจบช้ากว่าเพื่อน 1ปีสรุปแล้วเรียน 5ปีและแม่อยากให้เป็นครูก็ต้องเรียนวิชาชีพครูอีก 1ปีเป็น 6ปี เราท้อมากค่ะมันเสียเวลาเราไม่ได้อยากเรียนมหาลัยตั้งแต่แรกตอนแต่เด็กจนโตมายังไม่รู้เลยว่าตัวเองชอบหรืออยากเรียนอะไร เรากาตัวตนของตัวเองไม่เจอ คิดอยากลาออกก็ทำไม่ได้เพราะกลัวแม่ผิดหวังแถมคนรอบข้างก็จะดูถูก และยังมีหนี้กยศที่กู้เรียนตั้งแต่ม.6-ปีอีก7x,xxxบาท เรารู้สึกท้อแล้วก็เหนื่อยมากๆ อายุจะ21แล้วแต่ยังรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นเด็กที่หลงทาง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

frda 6 เม.ย. 65 เวลา 11:14 น. 1

ถ้ายังไม่รู้ตัวว่าตัวเองชอบอะไรก็ต้องเรียนครูจนจบ เพราะออกมางาน วุฒิม.6 ได้รายวันไม่เยอะ จบมาเป็นครูเอกชนเงินเดือนหมื่นกว่าบาท

1
ไมเคิลฟาราเดย์ 6 เม.ย. 65 เวลา 14:23 น. 2

คุณไม่ได้หลงทาง คุณทำตามความต้องการของคนอื่นจนไปในเส้นทางที่ไม่ใช่ของตัวเองต่างหาก แล้วคุณก็ท้อแท้กับชีวิต ถ้าวันนั้นคุณเลือกที่จะทำความต้องการของตัวเอง ก็คงไม่ต้องมานั่งคิดเสียใจหรอก คนเราก็งี้ ทำตามความคาดหวังคนอื่น กลัวเรื่องไร้สาระอย่างเช่นการโดนดูถูก วันนึงแม่คุณก็จะตาย คนรอบข้างก็แค่สนใจดูถูกคุณ แต่ไม่ได้ให้ข้าวให้น้ำ ไม่ได้ให้เงินคุณใช้ แล้วทำไมคุณต้องสนใจว่ารอบข้างจะคิดยังไงด้วย ไร้สาระมาก ชีวิตเป็นของคุณ คุณคิดสิว่าจะเอายังไงต่อ ไม่ใช่วัวควายที่ต้องให้คนอื่นมาจูงจมูกแล้วสั่งว่าต้องทำอะไรหนิ ฝากไว้ให้คิส โตแล้ว เอาจริงเอาจังกับชีวิตบ้าง

1
สู้ๆๆๆ 8 เม.ย. 65 เวลา 11:28 น. 3

เสียดายที่หลงไปตามความคิด คนอื่น ที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง ยังไงก็สู้ๆๆ เพื่อเราติดหนี้เป๋นเเสน อะ กยสๆๆๆ

0