Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราผิดมั้ย ที่รู้สึกนอยด์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือว่าเมื่อวานเป็นวันเกิดเพื่อนสนิทเราคนนึง เราก็ตั้งใจพามันไปกินข้าววันเกิด เพราะเห็นว่าอยู่หอคงเหงา เรากับเพื่อนเป็นเพื่อนกันมา10ปี เราก็ชวนมันตั้งแต่ต้นเดือนก่อนถึงเดือนวันเกิดของมัน ก็คือชวน1เดือนก่อนหน้า มันก็บอกว่าวันที่เป็นวันเกิดมัน ตอนเช้าถึงสี่โมงต้องเข้าชมรม เราก็โอเคได้ เดี๋ยวเดินเล่นรอแล้วกัน จนถึงสี่โมงเราก็ไปเจอมัน ชวนมันไปกินข้าวเย็นสองคน เมื่อวานเราตั้งใจมากๆที่จะไปหามัน เพราะเห็นว่าเป็นวันเกิดมัน ซึ่งเอาจริงบ้านเราก็ใกลมากจากที่ที่นัดเจอ บวกกับเราเป็นคนไม่ค่อยชอบออกบ้านเท่าไหร่ ช่วงนี้ยิ่งโควิดยิ่งไม่ค่อยไปไหน มันก็ไม่ว่างตลอด ไหนจะงานคณะ งานชมรม งานที่เรียนอยู่ ลืมบอกไปเรากับมันอยู่คณะและมหาลัยเดียวกัน แต่เราอยู่บ้าน มันอยู่หอ


กลับมาที่ตอนพาไปกินข้าวเย็นที่ร้านอาหาร เราก็ชวนไปกินข้าว เป็นร้านแบบรูฟทอปอยู่ใจกลางเมืองเลย ก่อนไปเราก็ถามมันก่อนหน้าว่าอยากไปไหน แล้วเราก็จอง แล้วเราก็จ่ายตังไปเรียบร้อยประมาณพันกว่าๆ จริงๆก็ตั้งใจเลี้ยงนะ เพราะเห็นเป็นวันเกิด บวกกับนานๆเจอกัน แต่พอมานั่งคิดวันเกิดเรา มันก็ไม่เห็นจะสนใจเลย ทำไปทำไม

ตอนอยู่ที่รูฟทอปมันก็ดูแบบรีบๆอยากกลับ แล้วก็คุยแชทตลอด เราก็ไม่ได้อะไร ก็แบบอพื่อนก็มีสังคมใหม่อ่ะเนอะ วันเกิดมันอีก ก็คงมีคนมาแฮปงี้ แล้วมันก็ถามว่าแบบ กลับยังๆๆ สุดท้ายเราทนไม่ไหวก็เลย เออกลับก็ได้ นั่งยังไม่ถึงสองชั่วโมงเลยกลับแล้ว แล้วมันก็บอกต่อว่าเพื่อนที่หอรอไปกินข้าวต่อ เราก็เออไปดิ เดี๋ยวเดินไปส่งที่หอไรงี้ กลัวเพื่อนอันตรายเพราะมันดึก แล้วบวกกับเรานัดพ่อให้มารับห้างแถวนั้นอีก ก็เลยไปส่งได้ ก็เดินมาจนถึงหอ มันก็แบบบอกว่า เพื่อนกำลังไปร้านข้าวที่ห้างที่เราจะไป เราก็แบบเอ้ย มาดิ ไปด้วยกัน พอถึงหน้าร้าน มันก็บอกว่าแบบเพื่อนรออยู่ร้านขายของอีกที่นึง เดินรอ

เอาจริงมั้ยเรารู้ตั้งนานแล้วแหละว่าไม่ใช่เพื่อนที่หอหรอก แต่เป็นคนที่มันคุยอยู่ แล้วนัดต่อเราอีกที เราก็เสียใจนะ ทำไมเพื่อนไม่บอกเราตรงๆว่าจะไปกับคนนี้ต่อ ทำไมต้องโกหกกัน เอาจริงเรารู้ทุกอย่าง แค่ทำเป็นโง่ แกล้งถามเฉยๆ แต่ก็นั่นแหละ มันไม่บอกอะไรเราสักอย่างเลย เราเหมือนคนโดนหลองเลย เอาจริงเรารักมันมากเลยนะ เพราะมันคือเพื่อนสนิทเราตั้งแต่ประถม ตอนนี้ก็คงต้องห่างกันสักพัก เพราะเราไม่เชื่อใจมันอีกต่อไปแล้ว ทุกคนคิดว่าเราผิดมั้ย ที่โกรธมัน เราดูเป็นคนไม่มีเหตุผลมั้ย เอาจริงๆเราถามตัวเองมาตลอดเลยว่าเราต้องรู้สึกยังไง เราจำเป็นมั้ยที่มานั่งโกรธเพื่อน แต่เอาจริงเราก็ไม่ได้โกรธมันหรอก เราแค่รู้สึกแย่เท่านั้นเอง เราไม่เคยก่าใครเลยในชีวิต เราก็ไม่กล้าว่ามันเหมือนกัน เรายังเห็นมันเป็นเพื่อนนะ แต่เราควรทำไงดี

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

namnini2 10 เม.ย. 65 เวลา 21:07 น. 1

จขกท.ไม่ผิดเลยค่ะที่รู้สึกนอยด์เพื่อน มันก็ต้องเสียความรู้สึกเป็นธรรมดาที่เจอเเบบนี้ ถ้าถามว่าควรทำไงดี ถ้าเป็นเราคงต้องลองห่างๆเพื่อนคนนี้สักพักเหมือนที่จขกท บอกเลยค่ะ เเต่เราก็ไม่อยากให้เงียบนะคะ ถ้าต่างฝ่ายต่างเงียบก็อาจจะหายจากกันไปเลย เเต่ถ้าได้คุยกันปรับความเข้าใจสักหน่อย ก็คงจะดี จขกท.เป็นเพื่อนที่น่ารักมากเลยค่ะเเละให้ความสำคัญใส่ใจกับเพื่อน

0
MadiJingJing 16 เม.ย. 65 เวลา 21:43 น. 2

ห่างๆกันบ้างก็ได้ เขาอยากให้เรารู้อะไรบ้างก็ไม่จำเป็นต้องไปรู้ซะทุกเรื่องหรอก รู้เท่าที่เขาอยากให้เรารู้ ซึ่งผมว่ามันก็ดีนะ ถ้ารู้ว่าเขาไม่ค่อยไปอะไรๆกับวันเกิดมาก ก็แค่ Happy Birthday ก็พอ ไม่ต้องไปกินอะไรหรูๆ หรือ ให้ของขวัญอะไรแพงๆ แค่จำวันเกิดได้ก็พอ ให้ของขวัญเล็กๆน้อยๆ ถ้าสะดวกก็ไปกินข้าวธรรมดานี่แหละ ถ้าไม่สะดวกก็ไปวันอื่น ถ้าคนเขาเห็นค่าเรารู้สึกขอบคุณเราอ่านะ เขาก็อยากจะแสดงมันออกมาเองแหละ มีน้ำใจแค่พอดีไม่ต้องมากมายอะไร ทำดีให้เขาเห็น เขาจะจำได้เองครับ แล้วเขาจะรู้สึกตัวเองว่า เรามอบแต่สิ่งดีๆให้ แล้วเขาจะขอบคุณเราทีหลัง

0