Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราผิดรึป่าวคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราทะเลาะกับพ่อค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเช้าวันนั้นเราต้องเดินทางเช้าประมาณตี4ค่ะเเล้วตอน4ทุ่มเรายังไม่นอนพ่อเลยเดินลงมาเเล้วบอกไปนอนได้เเล้ว เราก็ตอบว่าโอเคจะนอนเเล้ว เเต่พ่อก็บ่นประมาณว่าไม่นอนหรอกขนาดนี้เเล้วยังไม่นอนจะนอนตอนไหน เเล้วเราก็ลุกไปอาบน้ำค่ะอาบน้ำเสร็จเราก็มานอน

เเต่น้องเราเล่นเกมอยู่ข้างนอกเสียงดังเรานอนได้เเปปเดียวก็สะดุ้งตื่นค่ะตอนประมาณตี1พอตื่นเราก็นอนต่อไม่หลับ เราเลยลุกมาเล่นเกมยาวไปจนถึงประมาณตี3เราคิดว่าเราควรจะไปอาบน้ำได้เเล้ว เราก็ลุกไปอาบน้ำพออาบเสร็จก็มานั่งรอเเม่ เเต่พ่อลงมาพอดีพ่อเลยถามว่าได้นอนไปรึยัง เราเลยตอบว่าได้งีบไปนิดนึงเเล้วก็สะดุ้งตื่น เเต่พ่อเราก็บ่นประมาณเดิมว่า เหอะ ไม่ได้นอนหรอกอย่ามาโกหก เเล้วพ่อก็ปิดประตูออกไป เราเลยถอนหายใจเบาๆเเล้วพูดว่าเเล้วต้องการคำตอบเเบบไหน ถ้าตอบไม่ได้นอนเลยก็โกหกถ้าตอบงีบไปเเล้วก็หาว่ายังไม่ได้นอน เเล้วต้องตอบอย่างไงถึงจะพอใจอะ เเล้วพ่อก็เปิดประตูเข้ามาพร้อมด่าเราว่า-ไปหัดบ่นลับหลังมาจากไหน ใครสอน- เราเหนื่อยมากๆเลยตอบไปด้วยน้ำเสียงเย็นชาว่าไม่มี พ่อเลยตะคอกใส่ว่ากูไม่เคยสอน-ให้สันดานเเบบนี้-ไปจำใครมา เราเลยตอบว่าไม่ได้จำใครทั้งนั้นด้วยน้ำเสียงเหมือนเดิมค่ะ พ่อเลยตะคอกเเล้วบอกว่าไม่ต้องมาเรียกกูว่าพ่อถ้าทำเเบบนี้ใส่ เเล้วก็ปิดประตูเเรงๆใส่เราออกไปเลยค่ะ เราอยากถามว่า เราผิดรึป่าวคะ? เเม่ก็บอกให้เราขอโทษพ่อค่ะ ปกติเราน้ำตาตกง่ายมากเเต่พอรอบนี้พ่อตะคอกใส่ เรายังไม่มีน้ำตาสักหยดเลยค่ะ เรารู้สึกว่า 
เเล้วเราผิดขนาดนั้นเลยหรอ เราก็เหนื่อยเป็นเหมือนกันที่พูดอะไรไปเเล้วพ่อก็เอาเเต่บอกว่าไม่จริงหรอก ไม่เชื่อหรอก

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

คิว 20 พ.ค. 65 เวลา 21:42 น. 1

พ่ออาจจะหวังดี หลายๆคนเล่นเกมจนเสียอนาคตกันก็เยอะ เล่นวันละ 1 ชั่วโมงก็พอ ที่เหลือมีงานบ้านอะไรก็ช่วยๆพ่อแม่ หรือนั่งอ่านหนังสือเรียน เอาไว้โตเป็นผู้ใหญ่มีงานทำ จะเล่นเกมกี่ชั่วโมงก็ไม่มีใครว่า


เมื่อก่อนตอนพี่อายุ 20-22 นั่งเล่นเกมบ่อย เลือกเรียนปริญญาตรีตามคณะที่มีความนิยมเรียนแล้วไม่ตกงาน ได้เงินเดือนสูง พ่อแนะนำมาก็เชื่อนะ เรียนไปจนจบ มาคิดอีกทีก็เสียใจ แล้วแก้ไขอะไรไม่ได้แทนที่จะเอาเวลาไปหาอาชีพที่ตัวเองชอบจริงๆได้แต่ไม่ได้ทำ ทุกวันนี้ยังเส่ียใจ ถ้าเล่าแล้วเรื่องจะยาวเกินไป

1
ppphim 22 พ.ค. 65 เวลา 01:30 น. 1-1

เราไม่เคยเล่นเกมจนเสียการเรียนเลยค่ะ เเบ่งเวลาเป็น ทุกครั้งพ่อเเม่พูดอะไรก็ไม่เคยเถียงหรือพูดอะไรเลยค่ะไม่ว่าจะถูกหรือผิดเพราะรู้ว่าพ่อเเม่ก็คือพ่อเเม่คือผู้มีพระคุณ เกรดเรา3.50++ตลอด ไม่เคยติด0 ร มส มผ เลยสักครั้งค่ะถึงเเม้จะเรียนออนไลน์ก็ตาม เเล้วอีกอย่างนึงพ่อเราก็เล่นเกมค่ะ นอนตี2ตี3เลย

0