Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุ12-13หารายได้เสริมยังไงคะอยากทำงานหาเงิน!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากหารายได้เสริม อยากเก็บเงินซื้อของที่ตัวเองอยากได้ค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

White Frangipani 22 พ.ค. 65 เวลา 21:33 น. 2


อายุ12-13หารายได้เสริมยังไงคะอยากทำงานหาเงิน!!!


สวัสดีค่ะ


อายุ 12 - 13 ปีนะคะ เป็นช่วงวัยที่มีพลังมาก ๆ และเป็นวัยที่มีความสนุกสนานเพลิดเพลินได้ง่าย ๆ ในการทำทุก ๆ อย่าง เป็นธรรมชาติ ของคนในวัยนี้ อีกด้วยนะคะ


คุณอาศัยอยู่ในตัวเมือง หรือไม่คะ?


หรือ คุณอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน หรือไม่คะ?


หากคำตอบที่ว่า ใช่ นะคะ


คุณก็ขอคุณพ่อ คุณแม่ช่วยลองทุนให้คุณนิดนึ่งนะคะ


ทุนที่จะลง ที่จะลองให้คุณก็ไม่ต้องเยอะมากนะคะ ในเคสของคุณนี้นะ เจ้าของเม้นต์อยากแนะนำให้คุณเปิดร้านชา แกแฟ เป็นร้านอาหารเช้าหน้าบ้าน ร้านเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ค่ะ


เป็นร้านของคุณเองนะคะ คุณจะเปิดขายเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ เป็นอาหารเช้าก็พอนะคะ เพราะวันธรรมดาคุณต้องไปโรงเรียนเนาะ


คือ ให้คุณแม่ คุณพ่อทำร้านเล็ก ๆ มีหลังคา เพื่อกันแดดกันฝน มีโต๊ะ เก้าอี้4-5 ชุด และเครื่องมือทำขนมที่จะสามารถทานกับชา กาแฟ หรือขนมปังปิ้งกรอบ ทาแยมผลไม้ นํ้าส้มคั้นได้ คือทำเป็นอาหารเช้าขาย ด้วยวิธีง่าย ๆ ด้วยการลงทุนน้อย แต่ง่าย ๆ สนุกด้วย และขายได้ คุณจะได้กำไรด้วยค่ะ


เครื่องทำชา กาแฟ มาวันนี้ก็ไม่แพงมากนะคะ หาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป มีหลายแบบ หลายราคาให้เลือก มีสีสรรสวยงาม ตามที่คุณชอบเลยค่ะ มีตู้เย็นสักหนึ่งตัว ซึ่งเป็นตู้เย็นเพื่อธุระกิจนี้ เป็นของคุณเอง คือในยามที่คุณต้องเก็บของ ได้เป็นสัดส่วนภายใต้การดูแลของคุณเอง คุณพ่อ คุณแม่ได้ไม่ต้องมามีส่วนเหนื่อยกับธุระกิจเล็ก ๆ ของคุณนี้ด้วยค่ะ


คือ คุณไม่ต้องคิดไปทำงานที่ไหนไกล ๆ ด้วยค่ะ


นี่เลยค่ะ ในคลิปข้างล่าง ขนมดังกล่าว


เจ้าของคลิปบอกไว้ว่าทำขายได้กำไรง๊ามมมงามด้วยค่ะ


น่าสนใจนะคะ


ขออนุญาต และขอบคุณเจ้าของคลิปไว้ที่นี่ด้วยค่ะ



หรือ หากคุณทำขายในหมู่บ้านนะคะ กำลังการซื้อของชาวบ้านอาจจะไม่ดีพอ คุณก็อาจจะขายในแบบลดใส้ คือลูกค้าบางรายอาจจะไม่ต้องการใส้ คุณก็ลดเหลือสิบห้า หรือยี่สิบบาท กาแฟในแบบผง แต่ก็มีกลิ่นหอม ใช้ได้ ชาเขียน ชาธรรมดา มีขายในขนาดบรรจุร้อย หรือสองร้อยห่อ ในหนึ่งกล่อง ราคาก็ไม่แพงมาก มีขายในร้ายขายส่งทั่วไป คุณสามารถขายได้ในราคาถ้วยละ 15 บาท คือราคามาตรฐาน คือหนึ่งมื้อ ต่อหนึ่งคน อาหารเช้า ขนมวาฟเฟิ้น+ชา หรือ กาแฟ ในราคา 30 บาท ในราคาเริ่มแรก ก็นับว่า ไม่แย่นะคะ หากแต่ จะมีเพิ่มนํ้าสัมคั้น หรือวาฟเฟิ้ลสอดใส้ ราคาก็ต้องมีเพิ่ม


คือในราคาที่ขายได้ คุณจะได้กำไร และราคาคนซื้อ ก็สามารถมีกำลังซื้อได้ คือราคาไม่ต่างจากหมูปิ้ง ข้าวเหนียว อาการเช้าแบบไทยดั้งเดิมนะคะ


อาจจะมีราคาถูกว่าหมูปิ้ง ข้าวเหนียวอีกด้วยค่ะ


หรือ คุณจะขายโจ๊ก ก็ได้ค่ะ ที่รู้ ๆ นะคะ ถ้าคุณขายโจ๊กนะ ได้กำไรแน่ ๆ ได้เยอะด้วย โจ๊กทำง่าย ต้นทุนตํ่าด้วยค่ะ

(ที่รู้มาทั้งหมดนี้ เพราะว่าง ๆ ชอบดูตามคลิปนะคะ ดูเก็บไว้ เรียนเป็นความรู้ค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png)


ที่รู้ ๆ คุณได้กำไรอย่างน้อยสุด ๆ สี่-ห้าร้อยยาท ต่อหนึ่งวัน สองวันเสาร์ และ อาทิตย์


ในอาทิตย์หนึ่ง ก็ร่วมพันบาท หรือพันกว่าบาท เดือนหนึ่งมีวันขายแปดวัน คุณก็จะมีเงินเก็บราว ๆ สี่พันบาทต่อหนึ่งเดือน


เงินจำนวนนี้ อาจจะเป็นจำนวนที่เล็กน้อย ที่คิดไว้ให้นะคะ หากแต่ คุณอาจจะประสบความสำเร็จ ทำกำไรได้มากกว่านี้ ก็ยิ่งดีค่ะ


คุณอาจจะต้องตกลงทำการผ่อนส่งคืนต้นทุนให้คุณพ่อ คุณแม่ด้วยเล็กน้อย ในระยะเวลาที่อาจจะยาวนิด เพื่อคุณเองเหลือเงินเก็บเป็นของคุณเอง คุณพ่อ คุณแม่น่าจะเข้าใจ และเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ


ทั้งหมดนี้ คือเพียงคุณขายตั้งแต่หกโมงเช้าไปถึง ประมาณ 11 โมง หรือถึงเที่ยงพอนะคะ เพราะคุณต้องมีเวลาที่เหลือไว้เล่นบ้างเนาะ ในวันหยุด เพราะอายุเท่าคุณนี้ แน่นอนยังต้องการเวลาที่เล่นสนุกสนานอยู่ นั้นก็ต้องมีด้วยเนาะ

(จริงแล้วนะ ที่เด็กดีนี้ น่าจะมีโครงการชิงทุนเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเด็กที่ต้องการนำทุนไปลงทำในสิ่งที่เขาอยากทำ เพื่อหารายได้เป็นของตนเอง เพื่อช่วยเหลือครอบครัวนะ อยากให้มีสปอนเซ่อร์เอื้อมมือเข้ามามีส่วนร่วมจังเล๊ยยยยhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.pngซึ่งจะมีโอกาสสอนให้เด็กเขามีโอกาส ได้ใช้พลัง ทั้งความคิด และความพยาม ที่เขาทั้งหลายตั้งเป้าหมายไว้ด้วยตัวของเขาเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดียิ่ง ทั้งสปอนเซ่อร์ และเด็ก ๆ นะ)


อยากบอกคุณเจ้าของกระทู้ด้วยค่ะว่า การทำการค้านะคะ แม้จะเป็นเพียงการค้าเล็ก ๆ แต่ก็ต้องมีความอดทน มีความเชื่อมั่น มีความตั้งใจ มีความมั่นคง แม้ใหม่ ๆ การที่คุณจะออกตัว เปิดร้านมา อาจจะดูยาก เพราะหลาย ๆ คนไม่รู้ว่าคุณเปิดร้านขายสินค้าในแบบดังกล่าว แต่เมื่อคุณมีความเชื่อมั่น อดทนนิดหนึ่ง ผู้คนรู้ เห็นว่าคุณทำจริง...ต่อไป คุณจะเป็นร้านอาหารเช้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโลเคชั่น


เพราะทุกอย่างต้องใช้เวลา จริงนะคะ


คำแนะนำนี้นะคะ คุณเห็นเป็นเช่นไร ก็ขอให้คุณลองนำไปพิจารณานะคะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น