Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

^^^เป็นไปได้ไหมว่า ความเบี่ยงเบนทางเพศหรือ แม๊แต่กระทั่ง บุคลิกภาพ ความจำแปลกๆ ความสามารถพิเศษ อาจจะมาจาก การสืบเนื่อง *^^^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เป็นไปได้ไหมว่า ความเบี่ยงเบนทางเพศหรือ แม๊แต่กระทั่ง บุคลิกภาพ ความจำแปลกๆ ความสามารถพิเศษ อาจจะมาจาก การสืบเนื่อง จากภพที่แล้วเช่นการกลับชาติมาเกิด ทำให้ มี ตรรกะสัญญา ++++ เป็นเครื่องยืนยันว่า การเวียนว่ายตายเกิดเป็นเรื่องจริง เพราะเราพบว่ามี คนที่ระลึกชาติ ได้ มีความสามารถพิเศษเกิดขึ้นมี สิ่งเหนือธรรมชาติเกิดขึ้นในช่วงชีวิต นี่จะการรันตีได้ว่า ตายแล้วไม่ดับสูญ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

งงงงงงง 6 มิ.ย. 65 เวลา 12:43 น. 1

ก็ถ้าเชื่อเรื่องระลึกชาติ และมันเป็นข้อเท็จจริง (แบบพิสูจน์ได้ หรือใครพิสูจน์ได้ก็เหอะ หรือมีคนเชื่อ) มันก็น่าจะส่งผลได้อยู่นะ แต่ต่อให้ส่งผล สิ่งสำคัญ ก็ยังคือ การปรับตัวอยู่ในโลกปัจจุบันหรือเปล่า ปรับเพื่อให้อยู่กับชีวิตตอนนี้ได้ จะมีอะไรพิเศษ หรือไม่ มันก็ปรับตัวอยู่ดี ส่วนเรื่องตายแล้วไม่ดับสูญ มันก็คือความเชื่ออยู่ดี ถ้าเชื่อก็คือเชื่อ แต่มันเป็นข้อเท็จจริงหรือเปล่า ใครพิสูจน์ได้ล่ะ

0
ตะลุง 6 มิ.ย. 65 เวลา 16:31 น. 2

การเวียนว่ายตายเกิดเป็นเรื่องจริง มีการทดสอบยืนยันทั่วโลกมาหลายพันปีแล้ว ของไทยเราก็มีทดสอบมากมายจนหายข้อสงสัยกันหมดสิ้น

0
White Frangipani 6 มิ.ย. 65 เวลา 18:46 น. 3

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้


คำถามทั้งหมดของคุณนี้จริงแล้วนะ เป็นความเชื่อ เป็นความศรัทธาในส่วนบุคคลนะคะ


ซึ่ง เจ้าของเม้นต์นี้ มีความเชื่อ ในสิ่งที่คุณถามมานี้ เป็นความเชื่อ ความศรัทธา ซึ่งมีอยู่เป็นส่วนตัว คนหนึ่ง ด้วยเช่นกัน


จึงช่วยตอบคำถามของคุณว่า...ทั้งหมดที่คุณถามเข้ามานั้น เป็นความจริงค่ะ


คือ เข้าใจว่า ข้อสงสัยของคุณนั้นเป็นความจริง


เช่น ในกรณีนี้...

...บุคลิกภาพ ความจำแปลกๆ ความสามารถพิเศษ อาจจะมาจาก การสืบเนื่อง จากภพที่แล้วเช่นการกลับชาติมาเกิด ทำให้ มี ตรรกะสัญญา ++++ เป็นเครื่องยืนยันว่า การเวียนว่ายตายเกิดเป็นเรื่องจริง เพราะเราพบว่ามี คนที่ระลึกชาติ ได้ มีความสามารถพิเศษเกิดขึ้นมี สิ่งเหนือธรรมชาติเกิดขึ้นในช่วงชีวิต นี่จะการรันตีได้ว่า ตายแล้วไม่ดับสูญ


โดยส่วนตัว เชื่อว่า ใช่ค่ะ คือ ตรรกะ หรือเทคนิค องค์ความรู้ต่าง ๆ จากหลาย ๆ ชาติ นั้นติดอยู่ที่จิต มันเป็นคล้ายแมมโมรี่ เป็นโปรแกรม ที่ไม่ต่างจากเป็นโปรแกรมที่ถูกบันทึกซ้อน ๆ ไว้ด้วยชิปที่มีอยู่ในเครื่องคอม หรือในจิต ในวิญาณแบบนั้นนะคะ


เพียงแต่ การที่จะนำออกมาใช้นั้น ต้องใช้พลังญาณ


พลังญาณ คือพลังจิตที่แกร่ง และ อยู่ลึกมาก ต้องบำเพ็ญเพียร ต้องฝึกฝนการใช้ จึงจะดึงภาพ เห็นประสบการณ์ เห็นความรู้ หรือเห็นสิ่งที่เคยรู้ ออกมาจากจิต หรือออกมาจากความทรงจำที่ทับถม ซ้อน ๆ มากมายนั้น ออกมาได้


ซึ่ง ขบวนการดังกล่าวนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย หากแต่เป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ มากในแบบที่ทุกข์ทรมาน ทรมานสุด ๆ ทรมานมาก จนจักเอาชีวิตแทบไม่รอด หากไม่มีคำชี้แนะจากคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ไว้เป็นคำชี้แนะ ให้เห็นวิธีทาง หรือทางออก หลาย ๆ คน ที่มีธรรมชาติดังกล่าวนี้ คงไม่รอด คงต้องคร่าชีวิตของตนให้หลุดพ้นความทรมาน จากขบวนการ การเปิดโค้ดระหัสความทรงจำผ่านการระลึกชาติ หรือระลึกถึงองค์ความรู้ต่าง ๆ จากชาติอื่น ๆ นั้นไป(หรือ ที่เราจะใช้คำว่า...ชีวิตมันต้องการทดสอบตัวมันเอง...แบบนั้นก็น่าจะได้ค่ะ)


เพราะการเห็น การรู้ ในเรื่องราวที่ซับซ้อนมากมาย จากหลย ๆ ชาติ นั้นแน่นอน กว่าจะเป็นองค์ความรู้ที่บริสุทธิ์ ที่ถูกกลั่นกรอง และถูกเก็บสะสมได้นั้น แน่นอนต้องมีประสบการณ์...ต่าง ๆ ในชาติต่าง ๆ ในวาระต่าง ๆ เช่น การเกิดเป็นหญิง หรือชาย ในสาเหตุ ในปัญหามากมาย ในหลาย ๆ ชาติ ตามที่คุณถามเข้ามานะคะ ที่ต้องมีอยู่ เป็นความทรงจำ ข้างเคียงเป็นปัจจัยด้วย ทั้งหมดนี้ เป็นธรรมชาติ เป็นหนทาง และเป็นที่มา ทังหมดนี้ คือขบวนการของธรรมชาติดังกล่าวนี้ นั้นเองค่ะ


ธรรมชาติ ในการนำล่องให้รู้ได้ว่าเขาระลึกชาติได้ และสิ่งที่เขาเห็นได้ รู้ได้นั้น เป็นความจริงที่ธรรมชาติตััวนี้ จักมีการทดสอบ...ในตัวตนของมันเอง การทดสอบที่จิตใจ ที่จิตวิญญาณของผู้ที่มีอยู่ ทั้งนี้ อาจจะเพราะธรรมชาติต้องการคอนเฟิร์ม ต้องการประทับตรา ต้องการให้เจ้าตัว รู้ตัวตนว่าเขามีธรรมชาติดังกล่าวนี้อยู่


หรือ ชีวิตมันต้องการทดสอบตัวมันเอง


การเห็น รู้ จะผ่านขบวนการที่ทรมานมาก ๆ หากจิตไม่แกร่งพอ เจ้าของร่างจะสับสน งุนงง สงสัย ร้อนรน ทุกข์ทรมาน ในจิตวิญาณ ซึ่ง ไม่มีใครช่วยเขาได้ ไม่มีใครเข้าใจได้


หรือที่แย่ ๆ เขาจะถูกมองว่าเป็นบ้าเสียสติ หรือถูกจับส่งแผนกจิตเวท เขาจะถูกป้อนยากล่อมประสาท หรือถูกนำไปขังเดี่ยว ถูกทรมาน ให้เงียบ และที่สุด ก็จะถูกจับฉีดยากล่อมประสาทให้เชื่อว่าเขาที่เป็นบ้า หรือเสียสติไป


และขอให้เชื่อด้วยว่า เขาเองที่เสียสติไป ขอให้เชื่อด้วยว่า เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ เขาจะถูกบอกแบบนั้น คือ แน่นอน คนเหล่านี้ถูกทำลายลง ซึ่งเป็นอะไรที่อันตรายมาก ๆ สำหรับเขาเหล่านี้

(จริงแล้วนะ เหตุเช่นนี้เกิดขึ้นมาช้านาน เกิดมาพร้อมที่มีคนบังเกิดขึ้นในโลกนี้ค่ะ )


หากแต่...สำหรับผู้ที่ผ่านจุดนี้ไปได้ เขาอาจจะเป็นคนที่ต้องเก่ง ที่ต้องปรับตัวให้อยู่ให้ได้ต่อไป...และ แน่นอน เขาจะรู้ได้ว่า...เขาผ่านมาได้ และต้องเดินต่อ คือ ก็ตามที่คุณถามเข้ามา นั้นคือ ธรรมชาติตัวนี้ เป็นอะไรที่พิเศษมาก ๆ ไม่ต่างจากโปรแกรมระบบเก็บข้อมูล และเขาสามารถนำออกมาใช้ได้ ในทุกอย่างที่เขามีอยู่ และที่รู้ได้


ซึ่งธรรมชาติตัวนี้ มันจะดูแลตัวมันเอง จนชีวิต หรือสังขารของเขาจะดับลง และ หากหน้าที่ หรือภาระ หรือที่เราเรียกว่า กรรมเวรของเขาไม่หมดสิ้น เขาก็จะเกิดมาอีกในอีกหนึ่งชีวิต ที่อาาจะแตกต่างวาระไป แต่ศักยภาพเดิม ๆ นั้นยังจะคงอยู่ และจะสะสม ชัดเจน ขึ้นเรื่อย ๆ


และ ในทุกชาติ เขาต้องผ่านขบวนการวิบาก นั้นก็คือ ต้องรับรู้ เรียนรู้ วิธีรู้ ในสิ่ง ในแก่นสาร หรือในตัวตนที่เขามีอยู่ ซึ่งเป็นอะไรที่ทรมานมาก ไม่ต่างลุยกองไฟ


และหากไม่สามารถผ่านพ้นไปได้...คงจะแย่มาก ๆ


และเมื่อผ่านพ้นไปได้ เขาเหล่านี้ จะเกิดมีธรรมชาติที่แปลกประหลาด นั้นคือ รักความเงียบ ความสงบ ความสันติ มีความรัก ความอารี และเมตตา เป็นที่ตั้ง เป็นพลังขับเคลื่อน


ซึ่งพลังดังกล่าวนี้ เป็นพลังบวกที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ


ซึ่ง ทั้งหมดนี้ แท้จริง เป็นความเชื่อ เป็นแก่นสาร ในคำสั่งสอนแห่งพุทธนะคะ

คือ มีหลักฐานอยู่ ว่าด้วย พระศาสดาแห่งพุทธหรือ ก็มีการเวียนว่าย ตาย และเกิด ระลึกชาติได้ ท่านกลับมาสร้างความดี อยู่หลายชาติ ด้วยที่ท่านต้องการนิพพาน หรือต้องการดับสลาย หรือสิ้นสุด การเวียนว่าย ตายและเกิดนั้นเองค่ะ


แบบนี้แล้ว คงต้องขอบพระคุณ พระศาสดา ผู้ที่ค้นพบว่าเหตุเช่นนี้ สามารถเกิดขึ้นได้จริง และค้นหาหนทาง เพื่อทางออกเอาไว้ ให้เขาเหล่านี้ ได้รู้ ได้เห็น ได้เข้าใจ ได้รอดพ้นจากธรรมชาติตัวนี้ ของเหล่าผู้คนที่เขาทั้งหลายมีอยู่


คือ แท้จริงแล้ว ความสงสัยของคุณนะคะ มีอยู่ เกิดขึ้นจริง ในคำบอกเล่าผ่าน...ปรัชญา หรืออุบายแห่งพุทธศาสนานะคะ


หากคุณสงสัย และอยากได้คำตอบละเอียดกว่านี้ คุณลองตั้งใจศึกษาพุทธศาสนาดูนะคะ


คุณอาจจะสามารถเห็นได้ เข้าใจได้ด้วยตัวคุณเอง เกี่ยวกับเหตุที่คุณสงสัยนี้ก็ได้ค่ะ


ทั้งหมดนี้ เป็นความเชื่อ เป็นความศรัทธาในพุทธสาสนา ของคน คนหนึ่งเท่านั้น


คือ เป็นความเชื่อ ความศรัทธา ในส่วนบุคคลนะคะ

----------------


หวังว่ากระทู้ของคุณจะไม่ถูกแจ้งลบทิ้งไปนะคะ


เรามารอดูกันต่อไปค่ะ...


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-09.png

1
White Frangipani 6 มิ.ย. 65 เวลา 19:07 น. 3-1

กลับเข้ามาเช็คความเรียบร้อย หลังการเม้นต์


แต่ กระทู้นี้นะคะ ตั้งผิดบอร์ดหรือเปล่าเอ๊ย?


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-09.png


ที่นี่คือบอร์ดปัญหาเพศศึกษาน๊าาา


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-13.png


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


หรือว่า เรานะ เข้าใจภาษาผิดไปแน่ ๆ ?????


คงต้องเรียนอ่าน อีกหลายชาติแน่ ๆ เลยด้วยเรา


ฮื้อออออ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-10.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png



0