Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนไม่ช่วยทำเวร จัดการคนแบบนี้ยังไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือ...ก่อนหน้านี้ครูได้จัดเวรไว้หมดแล้วว่าเซทไหนทำอะไร ใครถู ใครรดน้ำต้นไม้ บลาๆๆ แล้วคือคนกวาดพื้นประมาณ 5-6 คน แต่พอมากวาดจริงๆ แค่สองสามคน คือแบบ....เห้ออ ละพวกที่เหลือคือนั่งแต่งหน้า เล่นมือถือ ถ่ายรูป คือเซ็งมาก ควรจัดการยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

topsurv 22 มิ.ย. 65 เวลา 23:22 น. 1

อยู่กันต่อหน้าก็พูดเตือนไปสิคับ ไม่ต้องมาตั้ง กระทู้ ถามหาวิธีจัดการหรอก กล้าพูดรึป่าวเถอะ แค่นั้นแหละคับ

1
mynameismeemie 25 มิ.ย. 65 เวลา 10:47 น. 1-1

มันก็ชัดเจนอยู่นะ ว่าน้องเค้าไม่กล้าพูด หรือไม่รู้ว่าต้องพูดอะไรถึงได้มาถาม555 นี่เคยพูดแล้วก็เหมือนเดิมจ้า คนแบบนี้เค้าไม่ได้สนใจ

0
fdfs 23 มิ.ย. 65 เวลา 18:56 น. 2

เป็นเราไม่กวาด ถ้าโดนก็โดนทำโทษพร้อมกัน เพื่อนแต่งหน้าก็แต่งบ้างสิ จะให้โดนเอาเปรียบทำไม หรือเอาแบบนี้ถ่ายไลฟ์สดลงกลุ่มห้องเรียนให้ครูเห็นเลยว่าใครทำบ้างไม่ทำบ้าง เรื่องแบบนี้เกิดได้ทุกที่มีคนเห็นแก่ตัว


หรือตัดปัญหาหาโรงเรียนเอกชนที่ไม่มีเวรทำความสะอาด จะมีแม่บ้านทำให้หมด ตอนเราอยู่โรงเรียนหลวงโดนครูสั่งขัดแว๊กบนพื้น ทุกคน 30 คนช่วยกันขัดจนเงา ถ้าเป็นโรงเรียนเอกชนดีๆหน่อยสบาย

0
mynameismeemie 25 มิ.ย. 65 เวลา 10:46 น. 3

แบ่งหน้าที่กันในเวรแต่ละวันไปเลย ใครลบกระดานเก็บขยะ ใครกวาดบริเวณไหน ใครเช็ด จัดโต๊ะ ฯลฯ แบ่งข้อดีคือทุกคนจะรู้สึกว่าตัวเองมีหน้าที่ที่ต้องทำ(ถ้าแบ่งกว้างๆอาจจะรู้สึกว่าเดี๋ยวเพื่อนคนอื่นทำหมดเอง/ไม้กวาดไม่พอ) แล้วอย่างน้อยถ้าบางคนยังไร้จิตสำนึกอีกก็จะได้รู้เลยว่าใครไม่ทำเวร เพราะแต่ละคนทำแค่ที่ของตัวเอง แล้วหัวหน้าก็ต้องเด็กขาด ถ้าเช้ามาพื้นห้องยังไม่โดนกวาด กระดานยังไม่ลบ ก็ต้องไปเรียกตัวคนที่ต้องทำตรงนั้นมาทำในตอนเช้าเลย ห้องพี่ทำแบบนี้สมัยเรียน

0