Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คำว่า แป๊ปเดียว ไม่มีอยู่จริงนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเรามีนัดกับเพื่อนไปกินข้าวที่ห้าง แต่เพื่อนคนนี้เป็นประเภททำอะไรช้าไปหมด ก่อนที่จะไปเดินห้าง เพื่อนก็โทรเม้ามอยกับเพื่อน เราก็ทนไม่ไหวก็ตาม มันบอกว่า "อีกแป๊ปเดียว" เราเป็นคนตรงต่อเวลาด้วย สุดท้ายเราก็มานั่งรอนางเม้าเสร็จ นี่เรารอเป็นชั่วโมง ป่านนี้ยังคุยไม่เสร็จอีก ไหนบอกว่าแป๊ปเดียว นี่แป๊ปของมันเลยนะ เรารอไม่ไหวแล้ว ร้อนก็ร้อน หิวก็หิว จะคุยเสร็จถึงเมื่อไร รอมาเป็นชาติแล้ว บอกแค่นี้นะ ก็คุยต่ออีก คนแบบนี้ควรเลิกคบมั้

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

kmuutt 2 ก.ค. 65 เวลา 14:16 น. 1

เป็นปกติของคนไทย ไม่รักษาคำพูด ไม่มีระเบียบวินัย

เราเคยเจอยืมเงิน พอผ่านมา3วัน เพือนบอกว่าลาออกแล้ว

อีกเหตการณ์ที่เคยเจอ ตอนนั้นเรียนอยู่ภาคไมโครปี1 เพื่อนชื่อชิสุขอยืมการบ้านไปลอก พออีกวันเพื่อนในคณะบอกว่าลาออกแล้ว เรานี่โมโหมากๆ เลวสุดๆ คงคิดจะแกล้งเรา เราต้องมานั่งทำใหม่หมดเอง

0
ป้าเอง 10 ก.ค. 65 เวลา 13:55 น. 2

หาเพื่อนคนอื่นๆ คบคนหลายๆแบบ เลือกคนที่จะมาด้วยกับเราอย่างน้อยมีคนรักษาเวลา ถ้าใครช้าก็ไม่ต้องรอ นัดไปเจอตรงอื่นเลยตามมาทีหลัง แล้วก็ไม่ต้องรอถ้าทางนั้นไม่เกรงใจเราก็ไม่จำเป็นต้องเกรงใจ ไปเดินไปกิน ไปชอปก่อนเลย ถ้ามาช้ามากๆก็โทรบอกไปเลยว่าเรากลับแล้วนะขี้เกียจรอ จะน้อยใจก็น้อยใจไปจะได้รู้ตัวบ้าง แต่บางคนเขาชิลนะไม่คิดอะไรเรื่องแบบนี้จริงๆเพราะงั้นหาเพื่อนที่เข้าใจตรงกันเพิ่มน่ะดีกว่าต้องมาปวดหัวกับคนแบบนี้ แรกๆอาจจะรู้สึกแย่กลัวเพื่อนโกรธ แต่เชื่อเถอะมันไม่ดีกับสุขภาพจิตเลยในระยะยาว การต้องอยู่กับคนที่ไม่เกรงใจคนอื่น

0