Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุยกับเพื่อนผู้ชายในไลน์(แต่เขามีแฟน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องมาถามทุกคนนะคะ


1.)คือเรามีประเด็นเรื่องของการคุยกับเพื่อนในไลน์(แต่เขามีแฟน)  แล้วพอแฟนเขารู้ก็มาไม่พอใจเราค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ชั้นม.1 ปัจจุบันเราม.3ค่ะ แต่แฟนของเพื่อนเราก็ยังไม่พอใจเราอยู่ เหตุเกิดจากเพื่อนผู้ชายเขาทะเลาะกับแฟนเขา(ซึ่งก็คือเพื่อนผ.ญอีกคนในห้อง) แล้วไม่มีที่ระบายเขาเลยทักมาหาเราในไลน์ค่ะ(ผู้ชายเป็นคนทักมา) พอเราเห็นเขาทักมาเราก็บอกว่าให้ไปคุยในแชทเถอะ แต่เขาก็ยังระบายเรื่องที่ทะเลาะให้ฟังอยู่ค่ะ เราก็ปล่อยไปแล้วก็ไม่กล้าบล็อคด้วยค่ะเพราะเป็นเพื่อนกัน ต่อมาเขาทักมาชวนเราเล่นเกมส์ในไลน์(ไม่ได้เล่นกัน2คนนะคะเล่นกันเป็นทีม)เราก็ตอบว่า"ได้" หลังจากนั้นแฟนของเพื่อนก็รู้ค่ะ หลังจากรู้เราก็แคปแชทในไลน์ทั้งหมดให้เพื่อนผู้หญิงดูนะคะว่ามันไม่มีอะไรเลย แต่เพื่อนผู้ชายเขาก็บอกให้เราปกปิดค่ะอันนี้เราก็ไม่รู้ว่าทำไม? แต่เราตัดสินใจเลือกที่จะบอกค่ะ หลังจากบอกแล้วเราก็ขอโทษเพื่อนผู้หญิงอย่างจริงจังนะคะ แล้วเราก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะแย่งผู้ชายมาเป็นของเราด้วยค่ะ

แต่ปััจจุบันเพื่อนผู้หญิงก็ยังแซะเราอยู่นะคะ แต่เราก็พยายามไม่ตอบกลับอะไรค่ะเพราะเดี๋ยวจะมีเรื่องกัน(พยายามคุมอารมณ์ตัวเองให้ไม่มีเรื่องนะคะ แต่ในใจอยากจะบวกมากค่ะ)  ก่อนที่เพื่อนผู้ชายกับเพื่อนผู้หญิงจะคบกัน เราสนิทกับเพื่อนผู้ชายมากๆค่ะคุยกันได้ทุกเรื่อง+เพื่อนผู้ชายเคยขอคบเราค่ะแต่เราปฏิเสธไป  ส่วนสาเหตุที่เขาไม่ทักหาเราในแชทให้เหตุผลไว้ข้างล่างนะคะ

2.หลังจากจบเรื่องไลน์ 5-6เดือน เพื่อนผู้ชายคนเดิมก็พยายามทักมาหาเราในดิสคอร์ดอีกค่ะ มาในเชิงประมาณว่า เราโกรธเขารึป่าว? เขามาขอโทษเราค่ะ ซึ่งเราไม่ได้โกรธนะคะ (ถามแบบเดิมอยู่3-4) จนเรารำคาญเลยตอบกลับไปว่า ถ้าไม่อยากให้กูมีปัญหาเลิกยุ่งกับกูเถอะ แล้วเราก็ไม่ได้คุย ไม่เล่น ไม่มอง ไม่ตอบ เพื่อนผู้ชายเลยค่ะ (เพราะแค่เดินผ่านเพื่อนผู้หญิงยังหึงเราเลยค่ะ)




3.)เรื่องเล่นเกมส์ คือเพื่อนอีกคนเราชวนเราเล่นเกมค่ะ ซึ่งปกติก็เล่นกันอยู่แล้ว วันนี้เราไม่รู้ว่ามีเพื่อนผู้ชายคนเดิมอยู่ในตี้ด้วยค่ะ เพราะชื่อไอดีเป็นภาษาแปลกๆ เราก็เล่นด้วยโดยไม่ได้สงสัย หลังจากนั้นเพื่อนผู้ชายคนนั้นก็เปิดไมค์แล้วพยายามคุยกับเราค่ะแต่เราไม่ตอบ หลังจากจบเกมส์เราก็กดออกเลยค่ะไม่เล่นต่อ  แล้วเราไปดูสตอรี่เพื่อนผู้หญิงที่เขาเป็นแฟนกัน ลงว่า 1.)"ดี ดี ดี เล่นเกมส์ด้วยกัน"

2.) "ทำดีด้วยแต่อีกใจอยากคุย"







ปล. ปัจจุบันเขายังให้เพื่อนมาชวนเราไปเล่นเกมส์ด้วยนะคะแต่เราไม่เล่น








สาเหตุที่ผู้ชายคุยกับเราในแชทไม่ได้

-เราเป็นเด็กหัวกระทิค่ะ  เราย้ายไปตอนป.6แล้วสอบได้ที่1 แทนทีเพื่อนผู้หญิงเขาเลยไม่พอใจเราค่ะ

-เวลาสอบแล้วคะแนนออกเราจะได้ท็อป

ห้องบ่อยๆเพื่อนผู้หญิงคนนั้นก็จะพูดเชิงแซะว่า"ก็ไม่ได้เก่งหนิ"

-เคยมีเพื่อนร่วมห้องอีกคนหนึ่งมาบอกเราว่าเพื่อนผู้หญิงคนนั้น"พยายามจะแข่งกับเรานะ"

 แล้วมีคนไปบอกให้เขารู้เลยไม่พอใจเราค่ะเพราะคิดว่าเราเป็นศัตรู

-เราเป็นคนโลกส่วนตัวสูง+ไม่ค่อยพูด เขาก็จะชอบพูด(ลอยๆ) ว่าทำไมเราต้องหยิ่ง ซึ่งเราก็รู้อยู่แล้วค่ะว่าเขาหมายถึงเรา

โดยรวม เราจะโดนด่า,แซะ เนื่องจากเราเรียนเก่ง กับสอบได้คะแนนดีค่ะ (ซึ่งเมื่อก่อนเขาเคยได้ท็อป แต่ตอนนี้ท็อปคือเราค่ะ) เขาเลยไม่พอใจมากๆจนเคยบอกให้เพื่อนในห้องไม่คุยกับเราด้วยค่ะ







ปัจจุบันใกล้จะจบม.3แล้วค่ะ แต่ก็ยังโดนด่าเรื่องคุยกันในไลน์ กับแซะเรื่องคะแนนอยู่ดี

เรารู้นะคะว่าเราผิดที่คุยกับเพื่อนผู้ชายในไลน์ทั้งที่เขามีแฟน แต่เราก็บอกให้เขาทักแชทมาเถอะ แล้วผู้ชายเป็นคนติดต่อเรามาเองค่ะเราไม่ได้ทักไปเลย(เอาไลน์เรามาจากไหนยังไม่รู้เลยค่ะ) แล้วเรากับเพื่อนผู้ชายก็สนิทกันค่ะ(เราไม่ได้คิดอะไรกับเขาเลย , แต่เพื่อนผู้ชายเราไม่รู้นะคะ) หลังจากเกิดเหตุการณ์แบบนี้เพื่อนผู้หญิงก็ยังไม่พอใจเราอยู่ค่ะ ด้วยความที่เพื่อนทั้งห้อง ตามผู้หญิงคนนั้นเวลาพูดถึงเรื่องมือที่สาม ก็จะพุ่งเป้ามาชนที่เรื่องคุยกันในไลน์ของเรากับเพื่อนผู้ชายค่ะ  

หลังจากนั้นเพื่อนเกือบทั้งห้องจะพูดลอยๆพร้อมกันว่า "อีกระหรี่" ซึ่งเราก็รู้ว่าหมายถึงเราค่ะ










อยากถามว่าเราเลือกที่จะเงียบแบบนี้ถูกใช่ไหมคะ? เรารู้ค่ะว่าเราผิดที่คุยแต่เราก็พยายามหนีออกมาแต่ผู้ชายก็ยังตามเราค่ะ

ตอนนี้เรากับเพื่อนผู้ชายจากที่เคยสนิทกลับห่างเหินกันไปเลยค่ะ

แล้วก็เป็นเราคนเดียวที่โดนด่า เพื่อนผู้ชายเป็นแฟนกับเพื่อนผู้หญิงก็คุยกันเล่นกันปกติ แต่เรากับต้องโดนแขวะอยู่ประจำ แบบนี้คือเราผิดคนเดียวเลยหรอคะ?







ช่วยตอบหน่อยนะคะ ให้คะแนะนำ ตักเตือนเราได้เลยค่ะ  

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

รำคาญเนอะคนแปลก 8 ส.ค. 65 เวลา 18:34 น. 1

ไม่รู้สถานการณ์ที่แท้จริงนะคะ แต่ถ้าตามที่คุณเล่า คุณทั้งพยายามไม่คุยกับผู้ชาย และพยายามกั้นอารมณ์กับผู้หญิง ไม่ได้ตอบโต้อะไร แต่ก็ยังโดนแซะอยู่ฝ่ายเดียว ตามนี้จริง เราก็คิดว่าทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ปสด ค่ะ


ผู้ชายอาจไม่มีอะไร แค่อยากสนิทอยากเล่นเกมด้วยเฉยๆ แต่ผู้หญิงออกจะขี้อิจฉาไปหน่อย


ส่วนตัวเรา จะไม่เอาอะไรทั้งสองฝ่าย หูทวนลมไปเลยค่ะ มันอาจจะรำคาญ แต่ต่อไปถ้าไม่ใจ ทำเหมือนรู้เรื่องว่าแซะเรา และตัวเรายังรับผิดชอบกับการเรียนได้ดี มีเพื่อนทำงานกลุ่มด้วย เราก็จะไม่สนใจ แต่จะหาทางย้าย รร หนี พวกสองคนนี้ด้วย ท่องไว้ เดี๋ยวก็เรียนจบแล้ว แต่ถ้าเรื่องมันหนักหรือมีการกลั่นแกล้ง ถึงเนื้อตัว ทำสิ่งที่ไม่ยุติธรรม อาจต้องเริ่มหาทางเก็บหลักฐาน เก็บไว้แจ้งผู้ใหญ่ด้วย แต่ถ้าไม่ทำอะไรมากกว่าแซะ ก็จะไม่สนใจค่ะ



1
Pupetiti 8 ส.ค. 65 เวลา 19:53 น. 1-1

ขอบคุณที่ตอบนะคะ เรื่องเป็นอย่างที่เราเล่าเลยค่ะ100% เราพยายามหนีแล้วแต่ผู้ชายตามไม่เลิกเลยค่ะ

0
Pupetiti 9 ส.ค. 65 เวลา 22:28 น. 2-1

แต่แฟนเขาไม่พอใจเราแล้วบอกให้เพื่อนไม่เล่นกับเราค่ะ555

0
Toon 10 ส.ค. 65 เวลา 16:24 น. 3

คุยได้นะ ในสถานะเพื่อน คนรูจักทั่วไป จะหึงตลอดก็ไม่ไหว - คิด วิเคราะห์ เเยกเเยะ บ้างงง

1
Pupetiti 12 ส.ค. 65 เวลา 14:37 น. 3-1

ส่วนตัวเราก็คิดแบบนั้นนะคะเพราะเรากับผ.ชแต่ก่อนก็สนิทกันมากๆ แต่พอมีเหตุการณ์แบบนี้ก็จะโดนผ.ญแขวะตลอดว่าจะเอาของเพื่อน

0
หนม 20 ส.ค. 65 เวลา 09:07 น. 4

1. เป็น ผช ห่วยๆ ค่ะ ปกป้องเพื่อนคนเดียวก็ยังไม่ได้ เป็นเราจะต่อยให้หน้าหงายเลย

2. ก็ลอยๆ กลับไปค่ะ ผู้หญิงบางคนมีลักษณะเห็นว่าไม่สู้เลยเอาใหญ่ "โห ขนาดเล่นเกมเยอะขนาดนี้ ยังไม่มีคะแนนใครแซงได้เลยอะ" เอาให้หัวร้อนกันไปข้าง

3. เคยคุยกับเพื่อนที่ทำงานเรื่องทำโท ประมาณว่า ทำวิจัยถึงไหนแล้ว ใกล้จบยัง บ่นอาจารย์ บ่นงาน ฯลฯ, เมียเพื่อนเข้ารหัสมาด่าเราเฉยเลยค่ะ 5555+ (โอ้ยยยย อิบ้าาาา) ปัจจุบันเพื่อนเลิกเมียแล้ว แต่เรายังอยู่นะคะ สะใจเว่อ

0