Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขึ้น ม.4 มาเรียนแย่ ท้อแท้กับชีวิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเรื่องมันเป็นอย่างงี้ครับ (เกริ่นก่อน)


ตั้งแต่ ม.1-3 ผมก็เป็นคนเรียนกลางๆ ไม่ได้ดีมาก แต่ส่งงานเกรดเลย 3.5+

แต่ตอนนั้นผมเองก็รู้สึกว่า ไหนๆก็จะ ม.ปลายแล้ว เราต้องทำให้ดีกว่านี้ให้ได้ แล้วผมก็สอบติดครับ (ห้องวิทย์ คณิต) แล้วพอมาวันแรกผมก็มีไฟมากครับ กลับบ้านมาเรียนพิเศษ ทบทวนอันที่ไม่เข้าใจ พวกคณิต วิทย์ อะไรแบบนี้


แต่พอมาวันสอบ อ่านมีอย่างดีสุดท้ายคือตกครับ ฟิสิกส์ เคมี คณิต ทั้งที่ไปที่อ่าน/ฝึกมา และนั่นแหละครับ มันคือจุดที่ทำให้ผมรู้สึกไร้ค่า หลังจากสอบ พอมาเรียนในห้องไม่เข้าหัวสักอย่างเลย จากแต่ก่อนที่เข้าใจ

จนตอนนี้ผมเครียดทุกวัน ไม่อยากไปโรงเรียน แถมอิจฉาเพื่อนสนิทด้วย ที่มันชิวๆวันสุดท้ายแล้วมันได้ดีกว่าผมมุกวิชา

แต่ที่กังวลคือจะเข้ามหาลัยได้มั้ย เพราะตอนนี้มีผมได้แค่ภาษา(อังกฤษ)กับมีความสามารถในการถ่ายภาพ


กังวล เครียด ตลอดเวลาเลยย ไม่รู้ว่าจะมีอนาคตม้้ย

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

งองงงงง 10 ส.ค. 65 เวลา 15:49 น. 1

เปลี่ยนมายเซ็ตก่อนเลยจ้าาา การสอบเข้ามหาวิทยาลัย มันไม่ได้ยากขนาดนั้นนนน ถ้าดูเกรดกับการสอบเข้าห้อง ก็แปลว่าไม่ได้เรียนด้อยแต่อย่างใด


การสอบเข้ามหาลัย จริงๆ ไม่ได้ยากมาก และมีที่นั่งมากพอสำหรับคนที่เข้าสอบจรงตามเกณฑ์ที่มใหาลัยกำหนด แบบเอาจริง ถ้าไม่ได้หวังว่าต้องติดเป็นอันดับต้นๆของมหาลัยทอปที่สุดเท่านั้น แค่สอบได้เกินค่าเฉลี่ยคะแนนคนทั้งประเทศทุกวิชา ยังไงก็สอบติดมหาลัยแน่นอน ต่อให้ไม่ได้เกินค่าเฉลี่ยทุกวิชา แต่รู้จัก ยื่นคะแนนเป็น สอบให้ตรงวิชา เลือกมหาลัยเป็น ยังไงก็สอบติด แบบไม่ต้องกังวลเลยด้วย


คือ ถ้าไม่เรียนแย่จนจนสอบออกมาเป้น ร้อยได้สิบคะแนนงี้ทุกวิชา หรือไปสอบผิดวิชาเข้า ยังไงก็สอบติดมหาลัยค่ะ พูดจริงๆๆๆๆ อยู่ที่ว่ายื่นคะแนนเป็นรึเปล่าเท่านั้นเอง ที่นั่งมันเหลือเฟืออออ เหลือแค่เราจะเลือกมหาลัยเขาไหม 555555


เพราะงั้น เรื่องที่ว่าจะสอบมหาลัยไม่ติด เอาแค่มีเงินไปสมัครสอบให้ครบทุกวิชาที่จำเป็นต้องใช้ให้ได้ดีกว่า หลายคนเรียนมหาลัยไม่ได้ ไม่ใช่ไม่มีความสามารถ แต่ไม่มีเงินสมัครสอบต่างหาก

0
คอมมิวเตอร์ 10 ส.ค. 65 เวลา 18:14 น. 2

คนเราเรียนเพื่อพัฒนาตัวเองครับ ไม่ใช่เพื่อถ่มถุยตัวเอง ถ้าจะว่างเครียดมาเรียนกับแค่การเรียน เก็บหัวไว้เครียดเรื่องอนาคตตอนที่ต้องหาเงินด้วยตัวเองเถอะ สมัยนี้เรียนโคตรสบาย ไม่รู้มีอะไรให้เครียดนะ คนดิ้นรนทำงานหาเงินเอาตัวรอดในสังคมนี่สิเครียดกว่ากันเยอะ เขาก็สู้สุดตัว ไม่ว่างมาถ่มถุยชีวิตตัวเองหรอก..

0
AssasinX25 12 ส.ค. 65 เวลา 12:08 น. 4

ไม่ถนัด ควรไปสายอาชีพ ไม่ต้องอายที่จะเรียนอะไร ชีวิตไม่มีมีแค่นี้ ยังไม่ทันจะเริ่มต้นเลย

0