Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยังมีใครคิดว่าละครหลังข่าวจะทำให้เด็กเลียนแบบอีกไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ละครไทยจะแนวตลาดที่ขายได้ คือชังรักหักสวาท แย่งผัวแย่งเมีย ตบตีแย่งชิง กรี๊ดกร๊าด และน้ำเน่า ถึงจะถูกมองในแง่ลบผู้คนก็ชอบดูกัน มันมีความบันเทิงไม่กี่อย่างที่คนทั่วไปจะเข้าถึงได้ ละครก็เป็นสื่อบันเทิงจากโทรทัศน์ที่เข้าถึงในบ้านได้ เป็นการพักผ่อนหย่อนคลาย และรู้สึกอินมีอารมณ์ร่วมมันก็แค่นั้น พฤติกรรมในนั้นเราก็รู้อยู่แล้วมันเป็นการแสดง และอะไรดีอะไรไม่ดีก็รู้อยู่แก่ใจ ไม่มีใครอยากทำอะไรที่คนไม่ชอบอยู่แล้ว ส่วนเยาวชนจะเป็นแบบไหนมันเรื่องนิสัยใจคอของแต่ละคน คนเราจะเป็นแบบไหนก็เป็นนั้นเอง ไม่ได้เลียนแบบเลย 


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เด่นชัย 25 ก.ย. 65 เวลา 20:37 น. 1

พฤติกรรมการเลียนแบบมันมีอยู่จริงนะและเคยเกิดมาหลายครั้งทั่วโลก ลงข่าวมาตลอด


โดยเฉพาะวัยเด็กจนถึงวัยรุ่นที่ยังไม่โตเท่าไรจะมีผลมากในบางคน ถ้าโตกว่านั้นอาจจะมีผลในบางเรื่องบางคน

0
เอิ่ทมทท 25 ก.ย. 65 เวลา 20:40 น. 2

ยังมีอยยู่จริงๆนะคะ ยิ่งพวกเอาบทบ้งๆในละครไปทำเป็นมีม ตัดสั้นๆเอาฮา ทำคลิปสั้นเลียนแบบลงติ๊กต๊อกอะ แล้วคนก็เลียนแบบทำตามต่อเรื่อยๆ นั่นแหละค่ะ

0
Shalnark T Diabolus 25 ก.ย. 65 เวลา 22:17 น. 3

มันไม่ใช่ระดับของการเลียนแบบอ่ะดิ มันอยู่ในระดับปลูกฝังตรรกะบิดเบี้ยวอ่ะ ผมไม่ได้ดูมานานแล้วนะ แต่เมื่อซักเดือนก่อนได้มั้งพอดีไปซื้อของแล้วร้านเค้าเปิดอยู่พอดี จังหวะมันเป็นฉากที่รถคนรวยเฉี่ยวคน แล้วอิคุณหนูที่อยู่ในรถก็เดินลงมาตวาดแว้ดๆใส่คนที่รถตัวเองพึ่งเฉี่ยว แล้วปิดท้ายว่า "จะเอาเงินเท่าไหร่ว่ามา" แบบเฮ้ย...มันใช่เหรอวะ? หรือพวกพล็อตข่มขืนเงี้ย มันใช่เรื่องมั้ย ถ้ามันมีแบบนี้ออกมาแค่เรื่อง2เรื่องอ่ะ มันยังอยู่ในระดับที่อาจจะสร้างพฤติกรรมเลียนแบบ ซึ่ง...มันก็ไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้นหรอก แต่ถ้ามันถูกทำซ้ำออกมาเป้นสิบๆเรื่องวนเวียนไปเรื่อยๆ มันจะอัพไปสู่ระดับของการปลูกฝังตรรกะและค่านิยม ซึ่งอันนี้อ่ะแม่มไม่ใช่เรื่องแล้ว ส่วนถ้าถามว่าทำไมมันยังขายได้ ก็เพราะไอความบิดเบี้ยวนี้มันเป็นค่านิยมของคนกลุ่มนึงไปแล้ว ดังนั้นคนกลุ่มนี้จึงเสพมันต่อไปอย่างได้อรรถรสไงล่ะ ส่วนคนที่รู้สึกว่ามันบิดเบี้ยวและไม่อินกับมัน(เช่นผม) ก้จะหันไปเสพอย่างอื่นแทน

0