Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่อยากโต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราอายุ 12 หรือก็คือเป็นช่วงที่กำลังจะเป็นวัยรุ่น ร่างกายเราเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ซึ่งเพื่อนๆก็มีกันแล้ว และเราก็รู้อยู่แล้วด้วยว่าซักวันมันต้องเป็น แต่เราก็ยังรู้สึกรับไม่ได้กับร่างกายตัวเองอยู่ดี มันยุ่งยาก ลำบากกว่าตอนเด็กๆมาก รู้สึกว่า ทำไมเราต้องเป็นแบบนี้ บวกกับที่รร.เรียนหนักขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เลยรู้สึกหดหู่แบบแปลกๆ มีใครมีวิธีทำใจบ้างมั้ยคะ รู้แหละว่าใครๆก็ผ่านมาแล้วก็เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ก็ยังไม่อยากเป็นอยู่ดี

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

last_love2 10 ต.ค. 65 เวลา 10:35 น. 1

อ่า...อาการเหมือนน้องสาวผมเลยครับ...ด้วยความที่ผมกับน้องสาวค่อนข้างสนิทกันมาก..ตอนนางเป็นประจำเดือนครั้งแรก..นางก็มาปรึกษาเพราะนางรู้สึกหดหู่และกลัวความเปลี่ยนแปลงกับร่างกายของนาง ทั้งรุ้สึกเจ็บที่หน้าอก(เพราะอาการคัดเต้านม)นางก็กระวนกระวายว่าที่เจ็บหน้าอกมันเป็นอาการเริ่มต้นของมะเร็งเต้านมซะงั้น,ทั้งมีประจำเดือนครั้งแรกแล้วเลือดมันออกเยอะนางก้กลัวว่านางจะตาย=-=...ไอ่ผมก็บ่นเน๊อะ"เรื่องแบบนี้ทำไมไม่ไปถามพี่สาวคนโตล่ะเค้าน่าจะรู้ดีกว่าพี่นะ"นางก็ดันร้องไห้โวยวายบอกอยากปรึกษากับผมซะงั้น...แล้วไงล่ะทีนี้ไอ่ผมที่เป็นผช.ที่ไม่เคยมีประจำเดือนก็ต้องทำการบ้านสิทั้งหาข้อมูลทั้งซื้อหนังสือมาอ่านโอ้ยเยอะ...ครับ...สรุปนะครับอาการที่ จขกท. เป็นนั้นเป็นเรื่องปกติผมเลยอยากให้ จขกท. ไปปรึกษากับคนที่ จขกท. ไว้ใจครับมันจะช่วยได้เยอะเลยล่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-06.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ำำำำำ 12 ต.ค. 65 เวลา 10:11 น. 3

อย่าไปโฟกัสกับร่างกาย อะไรเปลี่ยนก็เปลี่ยนตามไป เช่น สูงขึ้น ก็เปลี่ยนกางเกง สิวมา ถ้ากังวลก็ไปหาหมอสิว ถ้าไม่มากก็รักษาความสะอาด


แล้วมาสนใจเรื่องเรียนดีกว่า หรือเรื่องที่เราอยากเอาดีดีกว่า

0
3445 12 ต.ค. 65 เวลา 19:58 น. 4

คิดเหมือนกัน ตัวมีกลิ่นเหม็น เมื่อก่อนตอนเด็กไม่มีเลย มีน้ำหนืดๆออกจากร่างกาย มีขนขึ้นทำให้ตรงนั้นมีกลิ่น

0
นนน 13 ต.ค. 65 เวลา 12:26 น. 5

ก่อนช่วงนั้นของเดือนจะรู้สึกหดหู่อยากตุยด้วยนะ เป็นมานานมากละ

แถมต้องคอยโกนขนอีก เหนื่อยมากเลย

1
นนน 13 ต.ค. 65 เวลา 12:31 น. 5-1

อย่าเรียกว่า ผ่านมาได้ แต่เรียกว่า ทนๆ ให้พ้นๆ ไป จะดีกว่า

0
Rosemary Kim 14 ต.ค. 65 เวลา 16:01 น. 6

พี่อายุ 20+ กว่าแล้วก็ยังไม่อยากโตเหมือนกันค่ะ 55555555 ส่วนเรื่องการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย ก็ได้แต่ทำใจยอมรับมัน ยิ่งโตจะยิ่งมีอีกหลายเรื่องที่น้องต้องเรียนรู้การยอมรับความเปลี่ยนแปลง เพราะบางเรื่อง เราทำอะไรไม่ได้นอกจากต้องยอมรับมันค่ะ

แต่ระหว่างเส้นทางของการเติบโตก็มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นหลายอย่างเหมือนกันนะ ขอพระเจ้าอวยพรให้น้องเติบโตอย่างมีความสุขนะคะ <3

0