Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โกหกพ่อแม่ว่า.. มีการบ้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แน่นอนว่าคุณเคยโกหกพ่อแม่ว่า ไม่มีการบ้านและถือโอกาศขี้เกียจสันหลังยาว ทั้งๆที่งานยังคงกองท่วมหัวรอวันหสุดท้ายที่คุณต้องแหกขี้ตาปั่นงานหยาบส่งอาจารย์ แต่นี้ก็กรณีกลับกัน เมื่อคุณไม่มีการบ้าน ครูบาอาจารย์ไม่ไ่ด้สั่งงานอะไร  แต่พ่อแม่คุณดันไม่เชื่อ  แถมยังโทรไปหาอาจารย์อีกพร้อมกับมองเราว่าทำไมเป็นเด็กขี้เกียจอย่างนี้ เห้ย อีพ่ออีแม่ ผมไม่มีการบ้านจริงๆ จะให้ลูกมีการบ้านทุกวันแบบนี้ไม่ไ่ด้


สุดท้ายผมจึงต้องทำตัวว่ามีการบ้านทุกวันให้ท่านดูว่าเราขยัน แต่ทั้งที่เราไม่ได้ไม่มีงาน อาจารย์ก็ไม่ได้สั่งอะไร งงานบ้านก็ทำหมดแล้ว อ่านหนังสือ ปกติก็อ่านทุกวันแค่ตอนที่อ่านพวกท่านไม่เคยคิดจะมามอง 

อีกเรื่อง ต้องบอกว่าวิชาที่ตัวเองเรียนมันเรียนยากมากๆ  เพื่อให่พวกท่านไม่บ่นว่าอาจารย์แกสอนไม่ได้เรื่อง ทำไมสอนแต่เรื่องง่ายๆ แล้วจบไปจะหางานทำได้อย่างไร เดี่ยวก่อน คุณพ่อคุณแม่  นี้พวกท่านคิดว่าทุกสิ่งในโลกล้วนยากเย็นแสนเข็นเลยเหรอ  เหมือนกับการกัดปากตีมถีบเหมือนกับพวกท่านสมัยก่อนเหรอ ผมอยากจะบอกแทบขาดใจว่าการศึกษาของพวกท่านกับพวกผมมันไม่เหมือนกัน!! ทำไมชอบบอกถึงความลำบากกัน  ต้องการผลัดดันอะไร ใช่พวกท่านเป็นลูกชาวนา แต่ผมไม่ใช่!!  สมัยนี้การไม่เครียดทางการศึกษามันได้ผลกว่าการบังคับสอบมากมาย!!  

ใครมีประสบการณ์บ้าง

สรุป พ่อแม่และคนสมัยก่อนชอบคำว่ายากเย็นกดดันและปากกัดตีมถืบ ไม่ชอบที่มีใครบอกว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันง่ายและเป็นเรื่องที่ใครๆก็ทำได้
สรุป2   คนบอกนักบอกหนาว่าสิ่งนี้ยากนักสิ่งนี้ยากหนา อย่าไปเชื่อ ลองทำดูแล้วคุณจะชอบมัน และคุณอยากจะพูดในใจว่า มันยากตรงไหน!!

ปล. ผมรับดราม่าที่ตามมา เพราะผมจับจุดดราม่าได้อยู่

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Tdeuy 22 พ.ย. 65 เวลา 10:03 น. 1

พวกท่านคงอยากเห็นคุณขยันมาก ๆ มั้งคะ พวกท่านคงมีความเชื่อว่า ต้องลำบาก ต้องขยัน จึงจะได้สบายทีหลัง ท่านแค่ไม่เข้าใจการศึกษาที่เปลี่ยนไป บ้างครั้งอธิบายไป ท่านก็จะ เหรอ? ใช่เหรอ? จริงเหรอ? ก็แค่คนสองรุ่นที่จูนกันไม่ตรงสักที เขาห่วงแหละ แต่ความห่วงความอะไรของเขาทำให้คุณหงุดหงิดเท่านั้นเอง เราก็เป็น แต่เรื่องแบบนี้ห้ามกันไม่ได้ อาชีพพ่อแม่ไม่มีวันเกษียณหรือลาออก ฉะนั้น ลูก ๆ แบบพวกเราได้แต่ทำใจ สักวันคุณมีลูก คุณอาจเป็นแบบนี้ก็ได้

0