Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะขึ้นม.4แล้วยังไม่มีเงินเก็บ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

จะขึ้นม.4แล้วยังไม่มีเงินเก็บเลยค่ะ ไปถามเพื่อนๆเขาดูเขาก็มีเงินเก็บกันเยอะมาก บางคนเหยียบหมื่นแล้วอะ เวลาไปไหนมาไหนไม่เคยใข้เงินตัวเองซักที แบบนี้จะมีปัญหาตอนเราโตมั้ยอ่าคะ ถ้าเราไปทำงานหาเงินตอนโตแล้วเก็บเงินแบบนั้นจะได้มั้ย

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

xxx 23 พ.ย. 65 เวลา 04:50 น. 1

ฐานะแต่ละคนไม่เหมือนกันครับน้อง พูดง่ายๆตรงไปตรงมาเลยก็คือ พ่อแม่แต่ละคนก็รวยจนไม่เหมือนกัน ฐานะแต่ละบ้านไม่เท่ากัน ถ้าน้องอยากมีเงินเก็บ ม.4 แล้ว ก็โตแล้ว น้องก็ทำงานพาร์ทไทม์ครับ พนง.ร้าน 7-11 ก็ได้ ก็เห็นมีแต่พวก นร. นศ. วัยไล่เลี่ยกับน้องทั้งนั้น แล้วมันจะฝึกฝนตัวน้องเอง ให้สู้ชีวิต ให้เห็นคุณค่าของเงิน แล้วมันจะทำให้น้องแข็งแกร่งเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพสู้ชีวิต ยืนบนลำแข้งตัวเองได้

0
Tdeuy 23 พ.ย. 65 เวลา 06:05 น. 2

คิดง่าย ๆ ก็ได้ คนเราเกิดมาตัวเปล่า จะมีเงินเก็บต่อเมื่อมีงานทำ เว้นแต่บางคนที่เขามีพ่อแม่คอยฝากเงินให้น่ะค่ะ ก็สะสมออมไปงิ คุณก็มีเงินเก็บได้ เช่น เหลือค่าขนมในแต่ละวัน ก็หยอดกระปุกไว้ ได้สักเดือนก็เอาไปฝาก แค่นี้ก็มีเงินเก็บแล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องมาก แต่ฝึกการอดออมไว้ เมื่อเรียนจบมีงานทำ ก็จะรู้ว่าควรเก็บเงินอย่างไรเอง หรือหากมีที่ไหนรับสมัครงานที่อายุคุณ ก็ไปทำได้ค่ะ แล้วเก็บเงิน

0
MDNMRNA 24 พ.ย. 65 เวลา 08:39 น. 3-1

จริง ทำงานแล้วมีเงินเดือนยังไม่มีเงินเก็บเลยค่าาา 55555555555 (ในเลข5มีน้ำตาซ่อนอยู่)

0
22222 24 พ.ย. 65 เวลา 08:06 น. 4

แบ่งเก็บเงินไว้บ้างเตง ยิ่งโตขึ้นมีแต่ของที่อยากได้จะแพงขึ้น เวลาอนาคตจะได้ไม่เสียใจ

0
คนที่ผ่านมา 24 พ.ย. 65 เวลา 08:40 น. 5

เงินเก็บเพื่อนมาจากไหน ทำงานpart-time หรือเงินค่าขนม


ถ้าได้จากเงินการทำงาน ลองขอพ่อแม่ว่าอยากไปทำบ้าง แต่ถ้าได้จากเงินค่าขนมก็ต้องดูว่าเขาได้เท่าไหร่ ใช้เท่าไหร่


เช่นคนได้100กับคนได้50ต่อวัน คนได้50อาจต้องใช้เวลามากกว่าจนกว่าจะครบพัน


ถ้าเลือกงานpart time อย่าดึกมาก คำนึงถึงความปลอดภัยเวลาไปกลับด้วย แต่ถ้าพ่อแม่ต้องมารับ-ส่ง ก็แล้วแต่ว่าพ่อแม่สะดวกมั้ย สถานที่ทำงานไกลหรือเปล่า ลำบากพ่อแม่มั้ย


หรือถ้าอยากมีรายได้ ลองเก็บค่าขนมจนได้ทุนจำนวนหนึ่งแล้วหาของมาขายตามข่องทางออนไลน์ดูก็ได้ อย่างเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ แต่ก็ต้องเผื่อใจขาดทุนไว้ด้วย ไม่งั้นจะนอยด์ได้ถ้าผลตอบรับไม่ดี


อย่าลืมเรื่องการเรียนนะคะ ไม่ต้องดีเลิศแต่อย่าให้ตกก็พอ แต่ถ้าจะเข้ามหาลัยต่อ ก็รักษาเกรดไว้หน่อยก็ดีเพราะบางที่จำกัดเกรดด้วย

0
สตาร์ดัสท์ 24 พ.ย. 65 เวลา 09:16 น. 6

ลองทำบัญชีรับจ่ายดูค่ะว่าเราเสียเงินไปกับเรื่องอะไร ดึงตรงไหนมาเก็บได้บ้าง แล้วก็เริ่มจากหยอดกระปุกค่ะ

0
ไสหว 24 พ.ย. 65 เวลา 18:56 น. 7

เราจะขึ้นม.4เหมือนกัน จะบอกเลยนะคะว่าเราก็มีเงิยเก็บแต่เงินเก็บอันนั้นเป็นพวกเงินที่ได้รับมาตามโอกาสพิเศษต่างๆซึ่งเอาเข้าธนาคารเราก็ไม่ได้ใช้ เพราะเงินเหล่านันเป็นแคเงินที่คนอื่นให้มาในโอกาสพิเศษ ไม่ใช่เงินที่เราเก็บมาเอง เพื่อนๆวัยเดียวกับเราก็มีแต่เงินพวกนี้ทั้งนั้น ไหนจะฐานะแล้วก็แล้วแต่พ่อแม่กับญาติๆด้วย ถ้าอยากเก็บเงินจริงๆรอโตกว่านี้แล้วไปหางานพาร์ทไทม์เสริมดูค่ะ

0
Testtest 25 พ.ย. 65 เวลา 01:21 น. 8

จริงๆ เราว่ามันก็แล้วแต่กำลังแต่ละบ้านด้วย ถ้าได้ค่าขนมน้อยมันก็ยากที่จะเก็บให้ได้เยอะ ตอนนี้ผู้ปกครองมีหน้าที่ดูแลอยู่ ก็ใช้จ่ายให้เป็นให้เหมาะสมก็พอ ส่วนตอนโตมีปัญหามั้ย เราว่าไม่นะ ตอนเราจบมีช่วงพักก่อนเริ่มงาน เกรงใจที่บ้านเลยเอาเงินเก็บไปเที่ยว ซื้อเสื้อผ้าที่อยากได้ไว้ใส่ไปเริ่มงานงี้ แต่ถ้าอยากทำพาร์ทไทม์ก็ทำได้นะ เป็นประสบการณ์ที่ดี แต่ต้องไม่รบกวนชีวิตประจำวันด้วย

0
Creaw 25 พ.ย. 65 เวลา 09:37 น. 9

เกิดมา ตัวเปล่า ไม่มีอะไรติดตามมา ต่างคนก็ดิ้นรนกัน ไปวันๆๆๆ สัจธรรมเเท้ๆๆๆๆ

0
โต่ะ 28 พ.ย. 65 เวลา 10:36 น. 11

ว่างๆก็วางแผนหาเงินให้ตัวเองไปเล๊ย มีความรู้เดี๋ยวเงินก็มาเอง ทำให้ตัวเองเก่งเข้าไว้ สนุกดีนะเวลาหาเงินได้เยอะๆ การหาเงินมันใช้เวลา ..

0
Hoshisora 28 พ.ย. 65 เวลา 19:32 น. 12

มีไว้ทำไมคับ ผมถามแค่นี้เลย ถ้าจะมีไว้แค่อวดคนอื่น ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้คับ


เมื่อโตขึ้น คุณจะเรียนรู้ได้เองว่า คนที่เก่งจริงๆ ไม่ใช่คนที่มีเงินเก็บ แต่เป็นคนธรรมดาๆ ที่เอาชีวิตรอดได้แบบมีเงินใช้วันต่อวันนี่ล่ะ ชีวิตถ้ามันยาก ก็ไม่ต้องใช้แบบนั้นก็ได้คับ ถ้าเก็บเงินแล้วไม่มีความสุข สู้คุณเอามาใช้ตอนนี้ให้มันหมดไปดีกว่า ทั้งคุณ ทั้งผม และคนอื่นๆ อาจจะตายวันนี้พรุ่งนี้ก็ได้ คิดเรื่องในอนาคตไว้มันก็ดี แต่ไม่จำเป็นต้องไปกังวลให้มากขนาดนั้นก็ได้คับ

0