Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่บ้าน(รับทำความสะอาด)หายากใช่ไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คนไทยไม่นิยมทำงานรับจ้างใช้แรงงานกันแล้วเหรอ เห็นมีแต่ต่างด้าว บ้านของเราค่อนข้างหลังใหญ่มีงานให้ทำเยอะ แต่หาแม่บ้านทำความสะอาดยากมาก ถ้าได้แม่บ้านเจ้าประจำ(ไปเช้าเย็นกลับ)ก็ได้คุ้นเคยรู้ใจกันและไห้ความไว้ใจได้ หรือเป็นคนไทยด้วยกันน่าจะเข้ากันได้มากกว่าด้วย บ้านไหนไม่มีคนทำความสะอาดทำเองไม่ไหวหรือถ้าจ้างคนมาทำแล้วเขาทำได้สะอาดกว่าบ้าง และหาคนงานแม่บ้านกันได้อย่างไรคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

White Frangipani 30 พ.ย. 65 เวลา 07:09 น. 2


แม่บ้าน(รับทำความสะอาด)หายากใช่ไหมคะ


สวัสดีค่ะ


หากคุณไม่มีพ่อบ้าน/แม่บ้าน(พ่อบ้าน/แม่บ้านในที่นี้คือพนักงานทำงานบ้าน และคนทำงานสวนนะคะ) ซึ่งเป็นคนเก่าแก่ของครอบครัว ตั้งแต่หลาย ๆ ชั่วคน ต่อ ๆ กันมา ซึ่งเขาเหล่านี้อยู่กับเราตั้งแต่รุ่นปู่ย่า ตายาย และเมื่อเขาทั้งหลายอายุมาก เขาก็จะจัดหาพนักงานรุ่นใหม่เข้าไปสำรองหน้าที่ของเขาเอง และฝึกหน้าที่การงานให้กับคนใหม่ด้วยตัวเขาเอง พนักงานในแบบนี้ ทำให้รู้สึกคล้ายเป็นคนในครอบครัวเราเอง และเขาอาศัยอยู่ที่บ้านเรา พนักงานในแบบนี้ มาวันนี้อาจจะหายากขึ้น


คือมาวันนี้ดูไม่น่าจะง่ายที่จะหาคนที่คุ้นเคยได้ได้ง่าย ๆ ยิ่งในระยะเวลาที่สั้น ๆ ในแบบไปเช้ากลับเย็นนะคะ เพราะความเคยชิน ความคุ้นเคยนะคะจะเกิดขึ้นได้ ก็คงต้องใช้เวลาค่ะ


คนไทยไม่นิยมทำงานรับจ้างใช้แรงงานกันแล้วเหรอ เห็นมีแต่ต่างด้าว


เคยมีเพื่อน ๆ คนไทย บ่น ๆ ให้ฟังบ่อย ๆ ค่ะ ซึ่งว่าจะเป็นความจริง


แต่เจ้าของเม้นต์คิดว่า น่าจะพอมีอยู่นะคะ เพราะงานทำความสะอาดบ้าน คืองานแม่บ้านนะคะ ก็เป็นงาน คนไทยมากมายที่ต้องการทำงาน หากคุณลองเช็คถูที่บริษัทจัดหาคนงาน น่าจะพอมีอยู่นะคะ


จริงแล้วนะ งานเช่นนี้ที่ต่างประเทศจะมีนักเรียน นักศึกษาระดับม.ลัย (หลาย ๆ ประเทศ)ด้วยนะคะ เขาจะรับจ้างทำงานพิเศษ คืองานทำงานบ้าน ทำความสะอาด แบบไป-กลับ ในช่วงวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์


งานแบบนี้เป็นอีกงาน นอกเหนือจากงานอื่น ๆ ที่เป็นตัวเลือกที่นิยมมาก ๆ ค่ะ


เพราะงานบ้านนะทำเสร็จแล้ว เสร็จเลย ได้เงินในมือทันที เป็นงานสุจริต เป็นพาสไทม์ที่ีเยี่ยมมากสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการทำงานพาสไทม์ค่ะ


คุณต้องการให้เขาทำอะไรคุณก็บอกเขา ในราคาที่ตกลงกันได้ คือเป็นราคาที่ผู้ว่าจ้างสามารถจ้างได้ และผู้ที่คนที่จะรับทำงานก็พอใจในราคา และตกลงทำงาน คุณจะจ้างเขาอาทิตย์ละครั้ง ก็ตกลงกันค่ะ


เท่านี้ก็หมดปัญหา คุณได้ไม่ต้องเหนื่อยทำงานบ้านด้วยตัวเอง คุณยังจะมีโอกาสช่วยสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษาเขามีรายได้ ตามที่เขาต้องการด้วยค่ะ


หากคุณอยู่ไม่ไกลม.ลัยนะคะ คุณก็ลอง ๆ ติดต่อสอบถามว่ามีใครต้องการทำพาสไทม์ คืองานที่คุณต้องการจ้าง คืองานบ้านนะคะ และหากคุณมีน้องนักศึกษาเขามารับทำงานให้คุณ ทุก (เขาได้มีรายได้ประจำด้วยค่ะ)อาทิตย์ เขาได้รู้งาน คล่องงานด้วย เขาได้ทำงานง่ายขึ้น ช่วยให้เสร็จเร็วขึ้น คุณเองก็จะได้คุ้นเคย และรู้ใจ ไว้ใจเขาได้ เป็นความสบายใจตามที่คุณต้องการด้วยค่ะ

(งานคืองานนะคะ จะทำอะไรก็คืองาน ฝรั่งเขาไม่ถือค่ะ หากต้องทำงาน เขาก็ต้องทำงาน ขอให้มีงานทำ เขาทั้งหลายจะทำได้เสมอ ทั้งนี้นำเอาระบบของสากลมาใช้กันเลยเนาะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า)


คูณทดลองใช้วิธีนี้ดูนะคะ



1