Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำลังใจคนอกหัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        หากถามถึงการอกหัก หลายๆคนบอกเลยกำลังเผชิญอยู่ สดๆร้อนๆเลยจ้า ซึ่งก็มีคนส่วนมากที่ผ่านมาแล้ว บางคนหลายรอบแล้ว มุมดีๆที่เราได้จากการอกหักคืออะไรรู้ไหม ทุกๆครั้งที่อกหักเมื่อมีครั้งต่อไปเราจะทำได้ดีกว่าเดิม น้องๆบางคนบอกว่าหนูดีอยู่แล้ว แต่คนนั้นสิที่ไม่ดี อยากจะบอกว่าไม่ว่าคนไหนดีแค่ไหน แต่เมื่ออีกคนไม่จริงใจ หรือหมดรักแล้วก็มีค่าเท่ากับศูนย์ ถึงจะรัองไห้ฟูมฟาย ยอมเค้าไปหมดทุกอย่าง เค้าไม่เห็นค่าเราหรอก แนะนำข้อแรก
1.ร้องไห้ออกมาให้พอ แค่1วัน ให้เต็มที่ไปเลย 
2.ตั้งสติ แล้วคิดทบทวนว่าถ้าเรายังอยู่กับเค้าแบบนี้ต่อไป ใครที่เป็นคนที่ต้องเสียใจ
3.พูดให้กำลังใจตัวเอง เราผ่านไปได้สบาย ไม่เห็นต้องแคร์เค้าเยอะขนาดนั้น ถ้าไม่มีเค้าอยู่น่าจะสบายใจกว่าเยอะ
4.ลบข้อความ ชื่อ ช่องทางออนไลน์ทุกอย่าง จะได้ไม่ต้องเห็นว่าเค้าทำอะไรกับใครที่ไหน ถือว่าจบกันไป พูดไปพูดมาแต่ละข้อบอกให้เลิกอย่างเดียวเลย ฮ่าๆๆ
5.ดูแลตัวเอง หันมาโฟกัสตัวเอง ทำตัวสวยๆหล่อๆเข้าไว้ 
6.เชื่อหรือไม่ คนที่อยู่เคียงข้างเราทุกครั้งที่เราเสียใจ คือผู้มีพระคุณ นึกถึงท่านเยอะๆ อยากจะบอกว่าบางคนอกหักในวัยเรียน คิดน้อยใจจะฆ่าตัวตายแล้ว อยากจะบอกว่าหนูมันแค่เริ่มต้นจ้า ลองไปเรียนมหาลัยหรือไปทำงานดูสิ คนที่เราจะพบเจอช่างต่างกันเหลือเกิน แล้วทุกคนก็จะหันกลับมามอง ตอนเรียนฉันเป็นหนักขนาดนี้เลยหรอ ฉันเสียใจโอเว่อไปหรือเปล่า ครั้งแรกที่อกหัก ไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่มันคือจุดเริ่มต้น ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ 
     อยากจะบอกว่าแอดผ่านการอกหักมาประมาณ 5ครั้งแล้ว ทุกๆครั้งทำให้เราเข้มแข็ง แล้วยืนบนขาตัวเองได้อย่างมั่นคง จนเข้าสู่วัยทำงานเราเริ่มให้ความสำคัญ กับการสร้างรากฐานชีวิตของเรามากกว่า สร้างเป้าหมายให้ตัวเราเอง ลงมือทำแล้วพิชิตมันให้ได้ เชื่อไหมว่ามันโครตภูมิใจถ้าเราทำสำเร็จ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่แวะเข้ามาอ่าน ขอให้มีจิตใจที่เข้มแข็งและผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ เสียใจได้แต่อย่านาน เพราะมันเสียเวลาชีวิตและเสียโอกาสดีๆที่จะได้พบคนดีๆ สู้ๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น