Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตัดสินใจลาออกจากงาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราทำงานที่นี้มา 1 ปี กว่า แรกเริ่มทุกอย่างดีหมด ทั้งงาน เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย แต่พอนานเข้า ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป จากงานที่เรารับผิดชอบ 1 อย่าง เพิ่มเป็น 2 3 4 จนเราเองก็ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเราทำหน้าที่อะไรกันแน่ จนเมื่อไม่นานมานี้ เราโดยเจ้านายด่า เรื่องของหาย เราอธิบายให้ฟังทุกอย่าง เพราะตอนที่ของหาย เราไม่อยู่ เราไปทำงานต่างจังหวัด แต่ไม่ว่าเราจะอธิบายยังไง เค้าก็ไม่ฟัง บอกแค่ว่า เรามีหน้ารับผิดชอบ ไม่ว่าจะหายตอนไหน ใครเป็นคนทำ สุดท้ายเราก็ต้องรับผิดชอบ เพราะมันเป็นหน้าที่ที่เรารับชอบ หลังจากวันนั้น เราตัดสินใจลาออก ยื่นใบลาออก แต่เค้ามาบอกเราว่า เป็นเรื่องเค้าใจผิด ของไม่ได้หาย แต่ช่างเอาไปเปลี่ยน แล้วไม่ได้แจ้ง 

พอเราพูดเรื่องนี้กับที่บ้าน ที่บ้านไม่อยากให้เราลาออกเพราะงานมันหายาก แต่สำหรับเรา คือ งานหาใหม่ได้ แต่ ความสุข ความรู้สึก ของเรา มันหามาทดแทนไม่ได้ ไม่ว่าจะอยู่ต่อหรือไป มันก็ไม่ต่างกัน 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

คคตต 25 ก.พ. 66 เวลา 10:08 น. 1

เจ้านายไม่มีเหตุผลใช้อารมณ์ลาออกมาเถอะ บริษัทแย่ๆแบบนี้ ครั้งหน้าจะโดนอะไรอีกได้

0
Brain 25 ก.พ. 66 เวลา 11:00 น. 2

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงินก็เผ่นได้เลย แต่ถ้ามีปัญหาและอยากออก ปกติเขาจะไปสมัครสัมภาษณ์ให้ชัดเจนว่าได้งานก่อนแน่ๆค่อยเผ่น การเผ่นทันทีคือไม่มีแผน แต่อย่างที่บอกว่าถ้าทีบ้านรวยก็เผ่นได้ทันที นอนอยู่บ้านรอสมัครงานใหม่

0
โต่ะ 25 ก.พ. 66 เวลา 17:41 น. 3

ถ้าเพิ่มความอดทนอีกนิดจะดีมากเพราะไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนั้นนะสำหรับเลา งานเพิ่มก็เป็นปกติบริษัทไหนก็เป็นงี้หมด เพราะโควิดใครก็ต้องเซฟต้นทุน และเราก็ได้ประสบการณ์งานฟรีๆเพื่อไปอัพเงินเดือนที่ใหม่ได้เพราะทักษะเราเพิ่ม อีกอย่างเค้าก็อุตส่าห์ขอโทษที่เข้าใจผิดแล้ว อีกอย่างถ้าเค้าไม่เข้าใจผิดสมมุตินะ มันก็คทออยู่ในความรับผิดชอบเราจริงๆแหละ เจ้านายเค้าก็พูดไม่ผิดนะ เลายังงานล้นมือเลน แต่ก็ทำ

0
ถถถ 26 ก.พ. 66 เวลา 20:27 น. 4

ถ้านายขอโทษแล้วเพิ่มเงินเดือนให้อีก 5 พันก็น่าอยู่ต่อนะ


ด่าไม่คิด ถถถถถ

2
หัวฟู ผู้เลอค่า 20 มี.ค. 66 เวลา 22:29 น. 4-1

ตอนนั้นก็คิดนะ ถ้าเค้าเพิ่มให้สักนิดเราอาจจะอยู่ แต่ เราได้แค่ 9 ทำงานเยอะกว่าคนที่ได้ 12

เค้าให้เหตุผลแค่ว่า ตำแหน่งที่เราทำ หาใหม่ได้ตลอด แต่ตำแหน่งคนนั้น หายาก

0