Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้อยใจอิจฉาเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะเรา ตั้งกระทู้ครั้งแรกเลยอาจจะเขียนแปลกๆหน่อยนึงนะ 


เรื่องมีอยู่ว่าเรากับเพื่อนที่ค่อนข้างสนิทอีกคนนึงชอบเล่นเกม ตอนแรกเราชวนเพื่อนเล่นอาโอวี สอนเล่น แนะนำและแบก และก็ไต่แรงค์ถึงคอมIIIด้วยกัน แต่หลังจากรีซีซั่นเราก็รู้สึกว่าเพื่อนไม่ค่อยชอบเล่นกับเรา เพื่อนจะชอบกดเล่นกับคนในเกมมากกว่า และเราก็ไม่ค่อยลงแรงค์ในซีซั่นนี้(เจอทีมคุณภาพดีที่เจอแล้วอยากอวยพรบุพการี) ปจบ.เราเลยอยู่แค่คอมiv ส่วนเพื่อนเราตอนนี้อยู่คอนแล้ว เรารู้สึกแย่แปลกๆ ทั้งๆที่เราเริ่มเล่นก่อนแต่ดันไปได้ช้ากว่า (ปล.อันนี้ ไม่ได้จะบอกว่าตัวเองเก่งมากนะ แต่เรากดแรงค์ทีไรเจอแต่คนเหมือนให้ร้านปั้ม เล่นแย่มาก ส่วนเพื่อนเราดวงดีไม่เคยเจอไม่เคยมาบ่น มีแต่ มาอวดเราว่าเจอทีมดี ทีมเก่ง)  

สรุปง่ายๆเลยค่ะ เราน้อยใจที่เริ่มเล่นเกมก่อนเพื่อนแต่ดันแรงค์ต่ำกว่า พัฒนาช้ากว่า ส่วนเพื่อนพัฒนาเร็ว รู้สึกนะว่างี่เง่าพยายามคิดแล้วว่า อย่าไปคิดเยอะมีเพื่อนเก่งก็ดีนิแต่มันอดคิดไม่ได้ ทั้งอิจฉา ยินดี เศร้าเสียใจ อยากรู้ว่ามีวิธีจัดการความรู้สึกไหม นอนไม่หลับมาหลายวันแถมอึดอัดเพราะเรื่องนี้นานแล้ว รู้สึกอิจฉามากๆ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

โต่ะ 26 ก.พ. 66 เวลา 20:59 น. 1

ทำไมเป็นอ่ะ เพื่อนกันจะอิจฉาทำไม อาจจะหมกมุ่นมากไปมั้ย ลองเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นมั่ง และทำใจกว้างเข้าไว้ ปรับวิธีคิดใหม่ คิดแบบไหนลำบากตัวเองก็อย่าไปคิดมัน

0
White Frangipani 26 ก.พ. 66 เวลา 21:17 น. 2

น้อยใจอิจฉาเพื่อน


สวัสดีค่ะเรา ตั้งกระทู้ครั้งแรกเลยอาจจะเขียนแปลกๆหน่อยนึงนะ


สวัสดีค่ะ


มีเพื่อนเก่งก็ดีนิแต่มันอดคิดไม่ได้ ทั้งอิจฉา ยินดี เศร้าเสียใจ อยากรู้ว่ามีวิธีจัดการความรู้สึกไหม นอนไม่หลับมาหลายวันแถมอึดอัดเพราะเรื่องนี้นานแล้ว รู้สึกอิจฉามากๆ


มีเพื่อนที่ดี เก่งแบบนี้ แท้จริงเป็นกำไรชีวิตนะคะ เพราะคนเรานะ การที่จะมีเพื่อนที่ดี และเก่งได้นั้นเราจะเกิดความภาคภูมิใจเป็นธรรมดาค่ะ และความรู้สึกภาคภูมิใจที่เรามีต่อเพื่อนนั้น จะมีผลต่อเนื่องขึ้นที่ตัวเราเป็นพลังบวก(แปลกมากนะ)


เมื่อที่เราภาคภูมิใจในสิ่งใด ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ หรือแม้เป็นคน หรือจะเป็นเพื่อน เพื่อนของเรานะ เราภูมิใจในตัวเขา ความถูมิใจที่เกิดที่ตัวเรานะคะ จะทำให้เรามีพลังดี ๆ เกิดเป็นพลังบวกขึ้นได้ แปลกมากเลยด้วย


และพลังดังกล่าวนี้หรือก็ทำให้เราเป็นสุขสงบได้อีกด้วย คืออาการความรู้สึกที่เป็นผลลัพธ์ ผลต่อเนื่องจากความภาคูมิใจในตัวเราต่อสิ่งรอบกาย จะเกิดเป็นผลดีที่ตัวเราจริงนะคะ


และเมื่อเรามีความภาคภูมิใจขึ้นเมื่อไรนะ ยังที่จะทำให้หน้าตาผิวพรรณของเราสวยสดงดงาม มีออร่า สว่างไสว ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้ดี เราจะเกิดเป็นผู้ที่มีกริยาบทที่งดงาม มีท่าทีที่ผ่อนคลาย และมีสีหน้า แววตา รอยยิ้มที่สวยงาม ใคร ๆ เห็น และพบเจอ เขาทั้งหลายก็จะรู้ได้ค่ะ ว่าเรานะ เป็นผู้ที่มีพลังบวก ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้จริง เป็นผลจากจิตที่บริสุทธิ์ และคิดติดบวก


เช่นการมีความภาคภูมิใจในเพื่อน เพื่อนของเราผู้ที่เก่ง และดี ที่เรามีอยู่นี้ เป็นผลพลอยได้ที่มหัศจรรย์แก่ชีวิตจริงนะคะ


มีเพื่อนดี เพื่อนเก่งก็ไม่ต่างมีเพื่อนที่เป็นบรรดิษฐ์ มีเพื่อนเป็นบรรดิษฐ์(บรรดิษฐ์)จะพาไปหาผล... เป็นความโชคดี ของผู้ที่มีเพื่อนเช่นนี้จริงนะคะ


ในปัญหาของคุรนี้ คือคุณมีความรู้สึกที่ว่า รู้อิจฉาเพื่อน(และเศร้าเสียใจอีกด้วยนะ ที่เพื่อนเก่ง ซึ่งเป็นพลังความคิดที่ไม่ดีเลย) ทั้งนี้ เพราะคุณเองอาาจะไม่รู้ได้ว่า การที่ไม่อิจฉาเพื่อน น่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า แบบนั้นนะคะ


หากแต่ การที่คุณจะภาคภูมิ และคุณจะยินดีด้วยกับเพื่อน นั้นจะเป็นผลที่ดีต่อตัวคุณเอง ความรู้สึกยินดี และความภาคภูมิใจในผู้อื่นจะเกิดเป็นพลังบวก คือคุณได้พลังบวก คุณได้ความสงบสุขในจิตใจ คุณได้ความผ่อนคลาย ในเหตุการณ์ที่คุณมีเพื่อนดี ๆ


แบบนี้แล้วนะ การที่คุณจะยินดี และภาคภูมิใจในตัวเพื่อนที่เก่งของคุณ น่าจะดีกว่านะคะ


เพราะทั้งหมดนี้...แท้จริงจะเกิดเป็นผลที่ดีต่อตัวคุณเอง และคุณจะหลับสบายด้วยค่ะ


คือแนะนำให้คุณ เลือกที่จะปล่อยจิตให้มีความยินดี และภาคภูมิใจในตัวเพื่อนของคุณดีกว่าการที่คุณจะอิจฉาเพื่อน จนคุณเองทรมานจนนอนไม่หลับนะคะ


และความอิจฉา อารมณ์อิจฉานะคะ แท้จริงเป็นพลังลบ ผู้ที่มีความอิจฉาต่อผู้อื่น จะเกิดความรู้สึกร้อนลุ่ม ทุกข์ทรมานภายใน หาความสงบสันติมิได้ และจะเกิดเป็นผู้ที่ติดมีความทุกข์ทรมานเพราะจิตมีพลังลบตลอดเวลา และทั้งหมดนี้ เป็นผลลัพธ์จากกฎเกณฐ์ของธรรมชาติ(จะมีผลต่อเนื่องดังที่กล่าวมานี้ อย่างแท้จริง คือเป็นกฎ เป็นกลไก เป็นผลลัพธ์จากธรรมชาติในวินาทีที่คนเรามีความอิจฉา คือทั้งหมดนี้มีอยู่เป็นธรรมชาตินะคะ) ซึ่งไม่ดีเป็นอย่างยิ่ง และไม่คุ้มกัน


แบบนี้แล้ว คุณก็เพียงลบล้างความอิจฉา ที่คุณเคยมีต่อเพื่อนนะคะ และฝึกหัดที่จะปล่อยให้จิตใจของคุณให้มีความรัก ให้มีความยินดีต่อเพื่อน ดีกว่าค่ะ


สุดท้ายนี้ ขอแสดงความยินดีด้วยกับคุณ ที่คุณโชคดี มีเพื่อนดี เพื่อนเก่งค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0
1112 27 ก.พ. 66 เวลา 18:55 น. 3

แค่เกมอย่าคิดมาก เราก็เคยเล่นกับเพื่อน จนมันไปเล่นกับคนในเกม แอบน้อยใจละ แต่เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน เราไปสั่งไม่ได้

0