Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แบบนี้เราดูเห็นแก่ตัวไปไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่า พอดีเราจะไป work and travel ตอนช่วงปิดเทอมมหาลัย ตอนแรกตั้งใจไปหาประสบการณ์คนเดียว เพราะชวนเพื่อนที่สนิทไปแล้ว เพื่อนไม่สะดวกไป แต่พอไปๆมาๆ มีเพื่อนในคณะที่รู้จักบังเอิญไปโครงการเดียวกัน แล้วเค้าก็แนะนำเพื่อนอีกคนที่บังเอิญไปเจอกันอีกทีอีก 2 คน ก็เลยได้รู้จักกัน

เราตั้งใจไปรอบนี้ จะไปหาประสบการณ์ ทำงาน เก็บเงินไว้ตั้งตัว ไรทำนองนี้ แต่ยังไม่ทันได้เริ่มไป เพื่อนๆก็แพลนเที่ยววันกลับกันแล้ว แล้วส่วนตัวเราก็ไม่ได้อยากไปเที่ยวที่ไหน อยากเก็บตังมากกว่า เพราะคิดว่ายังไงรอบหน้าก็คงมีโอกาสที่จะได้มาประเทศนี้อีกอยู่ดี เลยบอกไปแบบว่า ขอดูก่อนนะอะไรทำนองนี้ แล้วขาไปเราก็ตั้งใจบินคนเดียว แต่เพื่อนก็ถามเรานะว่าบินด้วยกันไหม อะไรแบบนี้ เราก็อยากบินด้วยนะ แต่เป็นคนชอบเดินทางคนเดียวมากกว่า เลยเลือกที่จะบินคนเดี เพราะรอบที่แล้วที่มาประเทศนี้ เราก็บินไปเองคนเดียว แบบนี้เราเห็นแก่ตัวมั้ย แอบรู้สึกผิดหน่อยๆในใจตลอดเลย แบบว่าเค้าชวนอะไรเราก็ปฏิเสธไป อะไรทำนองนี้ แต่อีกเหตุผลของเราคือ ครอบครัวบอกว่าอยากจะไปเที่ยวตอนเราเลิกทำงาน ก็เลยไม่กล้าให้คำตอบใครว่าจะยังไง วีซ่าก็ได้น่าจะ ก่อนวันบิน 2-3 สัปดาห์เลย เพราะคิวสัมยาวมากๆ แบบนี้ทุกคนว่าเราเห็นแก่ตัวมากไหมคะะ แต่ไม่ได้ตั้งใจปฏิเสธนะะ คือเราไม่สนิทเท่าไหร่ เพิ่งรู้จักกัน เลยเวลาอยู่กับเพื่อนแล้วแอบเกร็งๆ


ปล. เราไม่รู้จะแท็กหมวดไหน แท็กผิดขอโทษด้วยนะคะ ใครว่างๆผ่านมาเห้น เม้นให้เราหน่อยนะ อยากรู้จริงๆ ตัดสินใจอะไรไม่ได้เลย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

โต่ะ 28 ก.พ. 66 เวลา 00:52 น. 1

ไม่เป็นไรหรอก ไม่สนิทและเรามีเป้าหมายส่วนตัว อีกอย่างไปตปท.เกาะกลุ่มกะคนไทยก็ไม่ได้อะไร ไปหาปสก.ก็ใช้ชีวิตให้เต็มที่

0
ไม่แคร์ก็ไม่ต้อง 28 ก.พ. 66 เวลา 10:18 น. 2
ไม่แคร์ว่าจะไม่อะไรต่อไปภายหลัง ก็บินเดี่ยวทำไรคนเดียวไปเลย อีกสองคนรวมเราก็สาม สามมันไม่ลงคู่อยู่แล้ว ไม่แคร์กปฏิเสธไป


แต่ถ้ายังแคร์อยู่บ้าง ก็อย่างน้อยก็บินด้วยกัน แต่ตอนเที่ยวขากลับก็หาเหตุผลว่าติดอะไรไปก็จบ หรือเที่ยวแค่ครึ่งทริปแล้วบอกว่าติดธุระที่บ้าน ต้องทำแทน แค่นั้น

0
bchyy 1 มี.ค. 66 เวลา 08:50 น. 3

ความสบายใจแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็หาเหตุผลดี ๆ บอกเขาครับ อย่างเช่น พ่อแม่จัดการเรื่องตั๋วแล้ว หรืออยากไปทำอะไรก่อน ก็ว่าไปครับ

0
ถถถ 14 มี.ค. 66 เวลา 19:29 น. 4

ไม่นะ ปกติ

บางคนก็ชอบรวมกลุ่ม เผื่อมีปัญหาอะไร แถมต้องคอยดูแลครอบครัวด้วยไม่ใช่เหรอ

ก็มีแพลนหลังจบคอร์สแล้วนั่นแหละ เลยไปกับเพื่อนไม่ได้แค่นั้นเอง

0