Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หลุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

********สวัสดีค่ะทุกคน เรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นมา และอยากหาความรู้นะคะ************

          สวัสดีค่ะทุกคน เราเองนะคะ วันนี้เรามีเรื่องอยาจจะถามทุกคนว่า ทุกคนเรื่องมีอะไรกับแฟนผ่านโทรศัพท์ไหมคะ  มันอาจจะเป็นคำถามที่ดูไม่ดีเท่าไหร่ เเต่เราก้อยากจะบอกว่าเราก็เป็น หนึ่งในนั้น ที่เคยทำ เรามีแฟนอยู่ช่วงประมาท  ม. ปลาย เราได้รู้จักกับแฟนคนนี้จากทางโลกออนไลน์ ตอนที่เราได้คุยกับคนนี้เรารู้สึกว่าคนนี้เป็นคนที่ดี และน่ารักสำหรับเรามาก  และเมื่อเราได้เห็นรูปเขาทำให้เราตกใจมาก เพราะรูปเขาคือ เน็ตไอดอลที่เราเคยติดตามอยู่ แต่ช่องการการเจอนั่น คือเราไม่ได้เห็นหน้าเขาเลย แต่เป็นการคุยผ่านเสียง ซึ่งเราก็คุยมาจนเกือบ 1 เดือน จนมีอยู่วันนึ่ง เราได้เขาไม่ที่ tiktok ของคนนี้ ก็ได้เห็นว่า เขามีแฟนอยู่แล้ว เราจึงถามเขาตรงๆ ซึ่งคนนั้นก้ได้บอกกับเราว่า อย่าไปสนใจเลย เพราะแฟนต่างคนต่างอยู่ ตอนนั้นเราคิดว่า เรากลายเป็นมือที่ 3 โดยไม่รู้ตัว และวันเดียวกัน เรากำลังโทรคุยกันผ่านเฟส อยู่ๆก้มีการแจ้งเตือนเข้ามาว่า  พี่คนนี้กำลังไลฟ์สดอยู่ทางช่อง tiktok เราจึงเข้าไปดู จนพบว่า คนที่เราคุยอยู่ด้วยนั้น เป็นคนละคน เราถึงขอห่าง และขอเลิกคุย 

          แต่ทุกคนรู้ไหมคะว่า นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่เราอยากจะถามทุกคน  ก่อนหน้าที่เราจะรู้ว่าจริง คนนั้นเขาเคยขอให้เราถ่ายรูปร่างของเราให้กับเขาดู ตอนนั้นเรารักเขามาก และเราก็เชื่อว่าเขาคือคนนั้นที่เรารู้จัก เราก้เลยตกลงที่จะให้รูปเขาไป และหลังจากวันที่เราบอกว่า เราขอเลิกคุยกับเขา เขาก้ได้ส่งข้อความมาว่า "ถ้า-เลิก กูเอารูป- ลงเน็ตแน่" ตอนนั้นเราไม่รู้ต้องทำยังไง เรากลัวมาก เพราะเรากำลังจะขึ้น มหาลัย เรากลัวเสียอนาคต
          หลังจากวันนั้นมา  1 วัน เราก็ได้ปรึกษาหลายคน คนที่บ้าน เพ่ือนที่สนิทที่สุด รวมถึง ค้นหาการรับมือหลังถ้าเกิดเรื่องนี้ขึ้นมาจริงๆ และได้พบกับพี่ทนายคนนึ่ง พี่เขาได้ทักมาคุยกับเราหลังที่เราได้ค้นหาการช่วยเหลือ  พี่เขาก็เขามาพูดคุยว่าเรื่องเป็นแบบไหน เราก็เล่าไปตามความจริงโดยที่ไม่อาย พี่เขากHได้บอกว่า "ให้น้องไปหาแจ้งความได้เลยนะครับ แบบนี้มันผิดกฎหมาย ข่มขู่ แต่ถ้า เขาคนนั้นลงจริงๆ น้องสามารถไปแจ้งความดำเนินคดีอาญา ข้อหาเผยแพร่ คลิปอนาจาร ลงในอินเตอร์เน็ต น้องไม่ต้องกลัวนะ "
          หลังจากที่ได้คุยกับทุกคน เราก็รีบไปแจ้งความ และเราก็ได้บทเรียนอันยิ่งใหญ่ว่า การที่เราเจอคนในโลกออนไลน์ก็ไม่ได้แปลว่า เขาจะสามารถไว้ใจได้ทุกคน และรูปร่างของเราก็อย่าให้ใครเห็น หลังจากเรื่องนี้จบไป เราก็ใช้ชีวิตแบบคิดก่อนทำ สิ่งไหนที่มันเป็นสิ่งที่ไม่สมควร ก็อย่าให้ใครเห็นถึงแม้ว่าเป็นคนที่เรารักก็ตาม 
                                                                                                                                             
                                                                                                                                                                                                                             26-03-2566
                                                                                                                                                                                                                      จงใช้ชีวิตอย่างมี สติ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

cos 29 มี.ค. 66 เวลา 22:50 น. 1

พี่ขอเป็นกำลังใจให้ พี่เข้าใจสถานการณ์ดีมากๆ เพราะเหตุการณ์ลักษณะนี้ก็เคยเกิดกับพี่เหมือนกัน


ต้องบอกก่อนว่าพี่เป็นเกย์ ปัจจุบันอายุหลักเลข 3x แล้ว ย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อนสมัยนั้น Hi5 และ MSN เป็นสื่อโซเชียลที่ฮิตมากๆ พี่เองก็ยังเด็กเลยตามเล่ห์เหลี่ยมคนไม่ทัน เคยคุยและคบกับมิจฉาชีพในโลกออนไลน์ (ขอเรียกว่ามิจฉาชีพล่ะกัน) ที่ใช้รูปคนอื่นมาบังหน้า เสียเวลาคุยเป็นเดือนๆ และเจอเรื่องดราม่าแบบเดียวกับน้อง ยอมรับว่าอกหักเสียใจมาก แต่คนที่เรารักกลับเป็นตัวอะไรไม่รู้ที่เราไม่รู้จัก และไม่มีตัวตนอยู่จริง


เชื่อพี่เถอะว่าเวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง เราจะมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น สำหรับตอนนี้พี่ดูออกหมดว่าใครมีพฤติกรรมแบบนี้ เลยสามารถตัดและคัดกรองขยะโซเชียลพวกนี้ออกไปจากชีวิตได้โดยง่าย บอกตรงๆ ว่าเลิกศรัทธาความรักบนออนไลน์ไปเลย จะขอคบเฉพาะคนที่เรารู้จักมักจี่ เห็นค่าหน้าค่าตา รู้จักนิสัยใจคอเท่านั้น ไม่อยากไปลุ้นเอาตอนท้าย


ส่วนเรื่องรูปหลุดคลิปหลุด ไม่ต้องไปใส่ใจ ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิตขนาดนั้น

ตัวเรา ของเรา ใครก็เอาไปไม่ได้

มันหลุดเพราะเจอมิจฉาชีพหลอกลวง ไม่ได้หลุดเพราะเราตั้งใจ ดังนั้นเราไม่ผิด ไม่มีใครสามารถมาเอาผิดเราได้ ถ้ามันปล่อยจริงก็แจ้ความดำเนินคดีได้เลย สมัยนี้แจ้งความเอาผิดสืบสาวตัวจาก user id ได้ไม่ยาก


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางทางเทคโนโลยี

https://thaipoliceonline.com/login

1
COCO_YG 13 เม.ย. 66 เวลา 19:50 น. 1-1

ยังไงหนูก็ขอบคุณพี่มากเลยนะคะ ที่ให้กำลังใจหนู แต่อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า หนูก็แอบกังวลอยู่ไม่น้อยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เรื่องการใช้ชีวิต การเข้าสังคม แต่ตอนนี้ คนนั้นมันก็หายไปเลยค่ะ ตั้งแต่ที่หนูได้ส่งข่าวว่า หนูจะไปแจ้งความเพราะตอนนั้นหนูลง

บันทึกประจำวันไแล้วค่ะ ตอนนี้หนูได้บอกกับคนในครอบครัวแล้วทุกคนพร้อมให้กำลังใจกับหนูแล้วค่ะ ขอบคุณพี่มากเลยนะคะ ขอบคุณจริงๆค่ะ พี่เหมือนเป็นครอบครัวของหนูไปแล้วนะคะ


0