Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิวอักเสบทำไมขึ้นไม่หยุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผมเป็นสิวมาหลายปีแล้ว มีช่วงที่หายแต่ก็กลับมาอยู่ดีและวนไปเรื่อยๆ ส่วนมากเป็นสิวอักเสบแดงแจ๋ ปวดมาก หัวหนอง สิวเสี้ยนที่จมูก หน้ามันทั้งวัน ตอนนี้ผมใช้สกินแคร์ของเคลียร์โนสหมดเลย ใช้ เจลโฟมล้างหน้าแล้วใช้ทิชชู่ซับหน้า ต่อมาทาเจลแต้มสิว เซรั่ม เจลว่านหาง ปิดท้ายด้วยกันแดดทุกวัน ถ้าตอนกลางคืนก็จะปิดด้วยสลีปปิ้งมาส์กสีเขียวของcutepressหรือบางทีก็ใช้สีฟ้า ซับมันด้วยทิชชู่ตลอดวันทุกๆ2ชม. เพราะหน้ามันไวมากเหมือนน้ำมันผลิตมาเยอะเกิน แล้วผมก็กินน้ำมะเขือเทศทุก

วัน วันละกล่อง แล้วเดี๋ยวจะเริ่มกินซิงก์ละ สักวันเว้นวัน ส่วนเรื่องโกนหนวดก็จะโกนเฉพาะวันที่ออกไปเจอคน เนื่องจากสิวอักเสบผมส่วนมากขึ้นรอบปากทั้งนั้นก็เลยคิดว่าอาจจะเกี่ยวกับการโกนหนวดด้วยเลยโกนให้น้อยลง เมื่อก่อนโกนทุกวัน แก้มก็ขึ้นค่อนข้างบ่อย ปลอกหมอนต่างๆก็เปลี่ยนบ่อย สิวก็ยังขึ้นเหมือนเดิมไม่รู้จะทำยังไงแล้ว มองไปหาเพื่อน เพื่อนก็ไม่เป็นสักคน รู้สึกโดดเดี่ยวยังไงไม่รู้55 ญาติๆก็ทักว่าไปทำไรมาสิวขี้น บางทีก็ท้อ ผมไม่อยากเข้าคลินิกเพราะไม่มีเงิน55 ตอนนี้ได้แค่ดูแลตัวเองเท่าที่ได้ไปเรื่อยๆ หวังว่าสักวันมันจะหาย เรื่องอาหารการกินก็กำลังกินพวกของทอดของมัน ของหวาน ให้น้อยลง เลิกกินนมวัว ขนมปังขัดขาว คือทำมาแทบทุกอย่างแล้วก็ไม่มีท่าทีว่าจะหาย เปลี่ยนแมสก็แล้ว งดนู่นงดนี่ที่เสี่ยงให้สิวขึ้น จนน้ำหนักลงไม่มีแรงอีก55 ท้อมากแต่ก็ต้องสู้ต่อไป คือรู้แหละว่ามันคือเรื่องปกติแต่ด้วยความที่เราเป็นเยอะแล้วเพื่อนหรือคนรอบตัวก็ไม่เป็นสักคน มันทำให้เรายิ่งรู้สึกแย่ไปอีกว่าทำไมต้องเป็นเราวะ555 มาระบายแหละ ก็ใครที่เป็นเยอะๆแบบเราก็สู้ต่อไปอย่าท้อ สักวันมันต้องมีวันของเรา มั้ง55

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ถถถ 22 เม.ย. 66 เวลา 06:05 น. 1

ครีมกันแดด ถ้าล้างหน้าไม่สะอาด สิวจะอุดตัน, แต่ล้างหน้ามากไป หน้าจะยิ่งแห้ง ยิ่งผลิตน้ำมัน ยิ่งอุดตัน สิวยิ่งขึ้น

ถ้าวันไหนไม่ได้อยู่กลางแจ้ง เราจะไม่ทา หรือกางร่ม


อาจจะเกี่ยวกับฮอร์โมนต์ จริงๆ เงินที่คุณกินน้ำมะเขือเทศ ซื้อมาสก์ ซื้อครีม เก็บไปหาหมอได้เลยนะ, ไม่ใช่คลีนิคเสริมความงาน รพ.รัฐแผนกผิวหนังนี่แหละ

1
Jaljayogoodnight 9 พ.ค. 66 เวลา 18:12 น. 1-1

ที่บ้านเขาจะคิดว่าเป็นสิวแค่นี้จะไปหาหมอทำไม เดี๋ยวก็หาย อะไรหลายๆอย่างด้วย เราเลยไปไม่ได้ด้วยแหละ ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วครับ เริ่มหัดใช้เบนแซกละ สิวยุบเร็วขึ้นหน่อย อาหารปวดไม่ค่อยมีแล้ว แต่รอยค่อนข้างเยอะ ชีวิตก็ต้องพยายามต่อไปอะนะ เห็นเพื่อนรุ่นเดียวกันหน้าใสทุกคนโดยที่เขาไม่ต้องมาพยายามดูแลหน้าอะไรมากมาย เราก็ท้อ แต่ช่างมันสิวเป็นได้ก็ต้องหายได้ ให้กำลังใจตัวเองสุดๆ55

0