Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เข้าโรงเรียนใหม่แต่พึ่งรู้ว่าคนที่เคยแกล้งเรียนอยู่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ เรากำลังจะเข้าม.4ที่โรงเรียนใหม่หลังเรียนช้าไป2ปีเพราะเป็นซึมเศร้าตอนนี้ดีขึ้นแล้วมีนานๆครั้งที่ยังดิ่งอยู่แต่ยังไม่มั่นใจว่าเข็มแข็งพอจะเจอคนพวกนี้ได้หรือเปล่าอยากรู้ว่าจะรับมือยังไงดีตอนเจอกันกลัวเขามายุ่งวุ่นวายอีกแต่ถ้าครั้งนี้มาทำอะไรเราอีกเราคงไม่ยอมแน่นอนแต่ก็ยังคิดอยู่ว่าจะต้องทำหน้ายังไงตอนเจอดี

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

12233 25 เม.ย. 66 เวลา 10:38 น. 2

หาเพื่อนที่เป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดในห้อง ยังไงเพื่อนเยอะถ้ามีเรื่อง ใครจะผิดหรือถูก ยังไงคนมีเพื่อนเยอะสุดก็ชนะอยู่แล้ว

1
เปรตในหมู่ปราชญ์ 25 เม.ย. 66 เวลา 19:32 น. 3

คิดแบบตรรกะเด็กสก๊อยเลยนะ คือใครอยู่ฝ่ายที่กลุ่มใหญ่จำนวนคนเยอะมีอำนาจอิทธิพลที่สุดใน รร. คือได้เปรียบทุกทางไม่มีใครมากล้าแหยม ถ้าอยู่คนเดียวกลุ่มเล็กๆแต่คุณต้องเจ๋งจริง แบบฝ่ายตรงข้ามยกพวกมารุมตบ 10 คนคุณต้องซัดทั้ง 10 นั้นให้ลงไปนอนกองกับพื้นให้ได้ นี่แหละถึงจะไม่มีฝ่ายไหนกล้ามามีเรื่องกับคุณ ซึ่งคุณก็คงไม่ใช่แบบที่ว่าหรอกถูกมั้ย ดังนั้นก็ต้องเลือกทางแรก

2
าราา 25 เม.ย. 66 เวลา 20:45 น. 3-1

จริง ในสังคมที่ทำงาน ผมโดนกลุ่มใหญ่ใส่ร้ายเพราะไปมีเรื่องขัดผลประโยชน์กับคนในกลุ่ม น้องแนน ศุภวรรณ จนไปฟ้องหัวหน้า แต่งเรื่อง สร้างพยานเท็จ ให้ไล่ผมออก ทำให้คนอื่นๆมองผมในแง่ไม่ดี

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 25 เม.ย. 66 เวลา 22:23 น. 3-2

หลักๆมันไม่เกี่ยวหรอกครับว่าจะสังคมวัยมัธยมหรือวัยทำงาน แต่มันเป็นที่คุณภาพสังคมที่อยู่ต่างหาก ถ้าไม่มีทางเลือกต้องอยู่ร่วมกับพวกคนสันดานตลาดล่างมันก็มักจะเป็นแบบนี้นั่นแหละครับ

0
Nix 26 เม.ย. 66 เวลา 08:09 น. 4

พักมา2ปี ก็คือไม่ได้อยู่ระดับชั้นเดียวกันห้องเดียวกันไม่ต้องสนใจหรอกครับ ผ่านมาเดี๋ยวก็ผ่าน

1