Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลูกๆถามว่าตกลงอิเเม่เชียร์พรรคไหน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ลูกๆถามว่าตกลงอีแม่เชียร์พรรคไหน คุณแม่จะไม่แบก แต่เอาตามตอนนี้ เพื่อไทย อันดับ 1 ก้าวไกลต้องอันดับ 2 ค่า


หลักๆคุณแม่แค่อยากเห็นลูกๆสลิ่มลงไปชักดิ้นชักงอ กรี๊ดเหมือนผีแค่นั่นค่ะลูก



CR.มัมดิว

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

White Frangipani 30 เม.ย. 66 เวลา 16:54 น. 1


ลูกๆถามว่าตกลงอิเเม่เชียร์พรรคไหน?


สวัสดีค่ะ


มากระทู้นี้ เป็นกระทู้การเมืองอีกล่ะเนาะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png


แต่ก็ดีนะคะ มาช่วงนี้เป็นวาระของการเป็นไปที่สำคัญของการเมืองเนาะ


ต่อไปนี่จะกล่าวถึงการเป็นไป และการเกิดเป็นผลต่อเนื่อง...คือการเมืองที่ดีจะนำอนาคตที่ดีมาสู่บ้านเมือง...นั้น ๆ ในการกล่าวในวรรคนี้จะ เป็นการกล่าว ในรูปแบบที่เป็นความจริงที่เกิดขึ้นได้ ภายใต้การปรกครองที่ดีของผู้นำที่มีเสถียรภาพนะคะ


คือจะกล่าวถึงการเมืองที่ประสบความสำเร็จดี ในแบบทั่วไป ภายใต้การบริหารของผู้นำที่ดีนะคะ


เพราะจริงแล้วนะ การเมืองนะ เป็นอะไรที่สำคัญที่สุดในทุกชีวิต ในทุกวันจริง ๆ ด้วยสินะ เพราะการเมือง...ที่มีผู้บริหารสมรรถภาพดี มีศักยภาพดี มีความสามารถดี ก็จะเกิดผลที่ทำให้บ้านเมืองเจริญได้ บ้านเมืองจะเจริญในทุกด้านได้ดี และนั้นทำให้การเป็นอยู่ของประชาชนดี จะเกิดเป็นบ้านเมืองที่มีความสุขสันติ มีความพร้อมในทุกด้านที่จะเดินร่วมทางไปกับเหล่าประเทศสากล


ที่สำคัญจะเกิดเป็นประเทศที่ไม่ถูกชาวโลกดูแคลนว่าด้อย หรือล้าหลังนั้นยิ่งเป็นสำคัญเนาะ


เพราะเป็นธรรมดาที่ลูกหลานของประเทศที่เจริญแล้วนั้น จะมีโอกาสเข้าไปมีที่ยืน ในพื้นที่ที่เป็นสากลได้ง่ายขึ้น...และนั้นยังจะก่อเกิดเป็นผลให้...คนรุ่นใหม่ รุ่นต่อ ๆ ไป ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับสากลง่ายขึ้น จะเป็นตัวส่งให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป ในอนาคตกาล...


คือทุกอย่างดังกล่าวนี้ มันเป็นกลไกต่อเนื่องที่ไม่ต่างคล้ายเป็นฟันเฟืองตัวเดียวกัน ที่จะขับเคลื่อนกันไป และมันเป็นความจริงชนิดเลี่ยงไม่ได้(หรือจะเลี่ยงก็ได้นะ แต่ประเทศนั้น ๆ ก็จะตกอยู่ในวาระที่ล้าหลังของทุกประเทศไป)จริงด้วยสินะ


เพราะฉะนั้น เมื่อเหตุการณ์ ในบ้านเมืองที่ดีได้...จักนำผลที่ดี ต่อเนื่อง... ยาวนาน...มาสู่ประเทศชาติบ้านเมืองของเมืองนั้น ๆ อย่างแน่นอน


และแน่นอนทุกอย่างที่กล่าวมานี้ ต้องมีการสร้างพื้นฐาน...สร้างความเป็นเสถียรภาพ...ไว้ภายใต้การบริหารที่ต้องใช้เวลานานพอสมควร คือทุกอย่างต้องใช้เวลานะ เป็นธรรมชาติของการสร้าง...ทุกอย่างนะ

(การที่จะทำให้บ้านเมืองไม่เจริญ ไม่มีระบบ ไม่มีระเบียบ มาช้านาน จักเป็นเรื่องยากมากที่จะยืนได้ในช่วงเวลาที่สั้น ๆ ได้ง่าย ๆ เพราะฉะนั้น การเมืองที่ดีต้องมีรากฐานที่ดี เสมอต้นเสมอปลายแต่นานมา หรือต้องมีความเป็นระบบ ระเบียบดีเสมอมา จึงจะเกิดเป็นการง่าย ที่จะพัฒนา บริหารให้ดีได้...ง่าย ๆ เพียงต่อยอดไป...คือทุกอย่างจะง่าย ต้องมีพื้นฐานดี แต่นานมา แบบนั้นนะคะ)


*ภายใต้เม้นต์นี้ ก่อนอื่นใด คงต้องหมายเหตุไว้ตรงนี้เป็นสำคัญ เพราะด้วยที่เจ้าของเม้นต์ได้รู้ว่า เป็นความสำคัญมากนั้นเจ้าของเม้นต์นี้รู้เป็นอย่างดีนะคะ คือรู้ว่าแท้จริงเว็บแห่งนี้ไม่อนุญาตให้กล่าวสิ่งใด ๆ เกี่ยวกับการเมืองที่จะเกิดเป็นสิ่งเสียหาย คือมีกฎตายตัวไว้เช่นนั้น(นั้นรู้อยู่) หากแต่ ภายใต้เม้นต์นี้ เจ้าของเม้นต์ก็จะไม่กล่าวสิ่งใด ให้การเมืองให้ต้องเสียหายนะคะ(ขอให้พิจารณาด้วยนะคะ)


หากแต่เม้นต์นี้ต่อไปนี้ จะเป็นข้อความที่เป็นส่วนบุคคล ที่มีความรู้สึกอยากแบ่งปัน อยากแลกเปลี่ยน ตามคำขอของเจ้าของกระทู้ และสาระที่จักนำมาแบ่งปันนี้ ก็หวังอย่างยิ่งว่าทีมงานจะเข้าใจว่า ไม่เป็นสิ่งที่ไม่สมควรแต่อย่างใดนะคะ


และมิใช่การช่วยหาเสียงให้แก่พรรคใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่พรรคที่มีจุดมุ่งหมายที่เขาส่งเข้ามาสู่ประชาชน และเจ้าของเม้นต์เห็นว่าน่าที่จะนำมาพิจารณา...จากคำพูด การกล่าวคำสัญญาต่าง ๆ ที่เขาให้กับประชาชน...ซึ่งเจ้าของเม้นต์ก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง

(ซึ่งมีสิทธ์ และมีเสียงในการลงคะแนนเลือกตั้งด้วยค่ะ ทั้งนี้จึงเป็นความเข้าใจว่า การที่เจ้าของเม้นต์จะกล่าวถึงพรรคที่อยู่ในความพินิจ พิจารณาของตนนี้ คงไม่ผิดกฎแต่อย่างใด)


คือภายใต้เม้นต์นี้ อยากจะแบ่งปันพรรคที่เจ้าของเม้นต์มีใจที่ตั้งใจพิจารณาคอนเซ็ป หรือจุดมุ่งหมาย คือเป็นนโยบายที่เขาต้องการนำมาบริหารประเทศ แบบนั้นนะคะ


ทั้งนี้ เพียงนำมาพิจารณานะคะ และอาจจะมีคลิปการปราศัย การบอกเล่าถึงนโยบายของเขา ภายใต้เม้นต์นี้ ก็หวังอย่างยิ่งว่า ทั้งหมดนี้เป็นจะไม่เป็นการทำผิดกฎในการใช้เว็บแต่อย่างใด


ทั้งหมดนี้เรียนมาเพื่อทราบ ขอให้ทีมงานพิจารณาตามสมควรด้วยนะคะ


หากเห็นว่าไม่มีข้อยกเว้นใด ๆ ไม่อนุญาต ก็ทำการลบไปนะคะ


ตามนั้นค่ะ


ด้วยความนับถือ


--------------------------


ข้างบนนั้น เป็นการแสดงความประสงค์ อธิบาย และขยายความจากเจ้าของเม้นต์แก่ทีมงานไว้ก่อนนะคะ เพราะเว็บมีกฎในการใช้งานค่ะเจ้าของกระทู้



และต่อไปนี้ ข้างล่างนี้ เป็นคำตอบที่เป็นส่วนบุคคลให้แก่คุณค่ะ


ลูกๆถามว่าตกลงอีแม่เชียร์พรรคไหน คุณแม่จะไม่แบก แต่เอาตามตอนนี้ เพื่อไทย อันดับ 1 ก้าวไกลต้องอันดับ 2 ค่า


ฮ่า ฮ่า ฮ่า


การเมืองนะคะ เป็นอะไรที่ไม่แน่นอนจริงนะคะ วันที่นับคะแนนเสียงกันจริง ๆ นั้นคือการลงมติ...ว่าพรรคไหนจะเป็นผู้ได้ขึ้นบริหาร จริงนะคะ


มาขณะนี้ ทุก ๆ คน ก็คงทำได้เพียงการตั้งความหวังที่ว่าพรรคที่เราศรัทธาในนโยบายของเขานั้นจะมีคะแนนเสียงที่ท้วมท้น เรา ๆ คงจะทำได้เพียงเท่านี้จริงนะคะ


เมื่อก่อนสงกรานต์เจ้าของเม้นต์ ได้มีโอกาสกลับเมืองไทย และที่แปลกมาก ๆ คือวันที่ไปร้านทำผม คือไปสระและใดร์เท่านั้นนะคะ

(ที่เมืองไทยนะ ช่างทำผมนะเก่ง ๆ จริงสินะ และบริการดีด้วย กลับเมืองไทยทีนะสวยได้ทุก

วันฮ่า ฮ่า ฮ่า)

แต่แปลกมากนะ ที่ช่างทำการผมไดร์ ๆ ผมไป และเขาก็เอ่ยถามว่า "เป็นนักการเมืองใช่ไหมคะ?"


เจ้าของเม้นต์ก็ถามกลับไปว่า "ไม่ใช่ค่ะ ดูคล้ายหรือ?"


ช่างทำผมบอกว่าคล้ายมาก "มีราศรีคล้ายนักการเมือง"

(ฮ่า ฮ่า ฮ่า เรานะคะ ที่หัวเราะ หัวเราะเพราะคำบอกเล่าของช่างทำผมนะ เป็นคล้ายเรื่องตลก จริงนะคะ ราศรีนักการเมืองนี่นะ เป็นอย่างไรเน๊ออออ ฮ่า ฮ่า ฮ่า)


และแปลกมากที่ช่างบอกว่า "ช่วยเป็นผู้หาเสียงให้ชาวบ้านได้ไหมคะ?


จึงถามว่า "เพราะอะไรจึงอยากให้ช่วย? และเพราะอะไรจึงคิดว่าเราจะช่วยได้?"


"เพราะคุณดูมีรอยยิ้มที่สวยงามละมุนละไมมาก ดูสงบ มีความสุข ดูสดใสเบิกบานดีมาก เห็นแล้วพลอยมีความสุข หากไปเป็นผู้ที่หาเสียงให้พรรคนั้น ๆ คงได้คะแนนเยอะแน่ ๆ "


เป็นคำตอบของช่างทำผม

(นี่นะช่างเขาหลอกใช้เราแน่ๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.pngแต่นะ ที่เราดูมีความสงบ ดูสันติได้ อาจจะเพราะเราปลงหมดแล้ว บวชแล้วที่หัวใจ รักที่จะเดินทางสายกลางนะ อาจจะมีผลจากตรงนี้ ที่ทำให้เรารู้สึกดี และดูดีในสายตาของเขา ซึ่งจริงแล้วนะการเมืองนะ ยุ่งเนาะ ทุกข์เนาะ การเมืองนะ ดูเป็นอะไรที่หนักหนาสาหัส ยิ่งการเมืองที่ไม่มีความเป็นระบบระเบียบมาก่อน นะคงไม่ง่ายจัดการอะไรได้หรอกน๊าาhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png)


จึงถามเขาว่า "พรรคที่ช่างอยากให้เขาขึ้นบริหารคือพรรคอะไรล่ะ?"


และเขาก็ตอบชื่อพรรคมาค่ะ


และเมื่อวันที่เข้าวัดไปทำบุญ เรานะนั่งพับเพียบอยู่เงียบ ๆ หลังพระสวดมนต์เสร็จ ก็มีผู้เฒ่าเข้ามาถามว่า "การเมือง การลงคะแนนเสียงครั้งนี้เลือกพรรคอะไรครับ?"


ซึ่งเป็นคำถามที่แปลกมาก ทั้งที่เราไม่รู้จักกัน เพราะวัดที่ไปทำบุญนั้น เป็นวัดที่ไกลบ้าน


หากแต่ผู้เฒ่าบอกว่าอยากให้ช่วยลงพรรค พรรคหนึ่งที่เขาเชื่อมั่นในนโยบาย และเขาก็บอกชื่อพรรคมา


และเมื่อไปซื้อผักผลไม้ที่ตลาดสด แม่ค้า พ่อค้า คนเฒ่าคนแก่ ก็ยกมือไหว้เรา และถามว่า"เรานะมาหาเสียงหรือ? "(เอ่ยยยย อะไรกัน แปลกมาก ๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า )


คือฟังแล้วก็อดหัวเราะไม่ได้จริงนะคะ จึงถามว่า "รู้สึกว่ามีลักษณะคล้ายคนหาเสียงหรือคะ?"


คำตอบที่ได้คือ "ใช่ คล้ายคนมาหาเสียง ดูท่าทีไม่ใช่คนพื้นที่"


เป็นงั้นไป ฮ่า ฮ่า ฮ่า จริงแล้วก็คนพื้นที่นี่ล่ะ

(จริงแล้วนะอยู่ทุกที่ แต่อยู่ไม่เป็นที่มากกว่าเนาะ เพราะมีกรรมแน่ ๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า)


จึงถามคุณตา คุณยาย แม่ค้า พ่อค้าว่า "แล้วพรรคไหนล่ะที่อยากให้เขาขึ้นบริหาร"


ตา ยาย พ่อค้า แม่ค้าก็บอกชื่อมาค่ะ


และที่แปลกมาก คือตา ยาย ให้ชื่อพรรคที่มีนโยบายที่เขามีความคิดใหม่ ๆ ใหม่เอี่ยมเลยด้วยค่ะ คือใหม่ในที่นี้ คือเป็นพรรคที่มีนโยบายแปลกจากพรรคอื่น ๆ ที่เคยคิด ทำ และสัญญากับประชาชนมา แบบนั้นค่ะ

(คือเจ้าของเม้นต์ติดตามการเมืองของไทยมาตลอดด้วยเช่นกัน จึงรู้ เห็น การเป็นไปเกี่ยวกับการเมืองของไทยตลอดมา ติดตามเล่น ๆ ไป เป็นงานอดิเรกนะคะ)


และ เมื่อเพื่อน ๆ ลงความเห็นว่าจะเช่ารถตู้ เพื่อเดินทางไปเที่ยวเป็นการพักผ่อนในกลุ่มของผู้หญิง ๆ เป็นการส่วนตัว ทริปนี้ เป็นทรปสำหรับผู้หญิงนะ โดยที่เราต้องเช่าทั้งรถ และคนขับพร้อม เมื่อนั่ง ๆ ไป ซึ่งเรานั่งเบาะหลังคนขับ เขามองกระจกหลังอยู่นาน ๆ เพื่อน ๆ ผู้หญิงเขาคุย ๆ กันเพลิน ๆ เรานั่งฟัง อยู่ ๆ คนขับรถก็บอกว่า "พี่ครับ พี่ช่วยเป็นคนหาเสียงในพรรคที่ผมอยากให้เขาขึ้นมาบริหารได้ไหมครับ?"


แปลกมาก ที่เขากล่าวคำนี้ขึ้นมา จึงถามว่า "เพราะอะไรจึงอยากให้ช่วย เพราะอะไรจึงคิดว่าจะช่วยได้"


เขาตอบว่า "รู้สึกอยากให้ช่วยครับ เพราะพวกผม ประชาชนคนธรรมดาในวันนี้ทุกข์ยากเหลือเกินครับ พวกผมอดอยากมากครับ พวกผมลำบากมาก ผมมีลูก ลูกผมต้องกิน ต้องใช้ ลูกต้องเรียน ค่านํ้ามันก็แพง ค่าไฟก็แพง ค่าอาหารการกินก็แพง ทุกอย่างแพงหมด แต่รายได้น้อยมาก คือหากินยาก หากินลำบากมาก คือทุกวันแม้จะตั้งใจทำงาน ทำงานหนักมาก แต่ไม่พอ ไม่เหลือครับ"


จึงถามเขาว่าอายุเท่าไรแล้ว เขาตอบว่าอายุ 27 ปี (เขาอ่อนกว่าเราจริงด้วยสิ)


เมื่อรับฟังแล้วนะ คนฟังก็ใจหาย รู้สึกถึงความทุกข์ทรมาน ความลำบาก ยากเย็นตามที่เขาเล่า จริงด้วยสิ(รู้สึกเจ็บปวดไปทั้งตัว เป็นกรรมของเราแน่ๆ)


แต่ที่แปลกคือ เพราะอะไร เขาเหล่านี้จึงนำมาระบายกับเรา เป็นเหตุบังเอิญหรือ?


ทั้งหมดนี้เกิดเป็นความสับสนนะ


จึงถามเขาว่า "แล้วพรรคไหนล่ะ ที่ต้องการให้เขาขึ้นมาบริหารประเทศ และที่คิดว่าเขาจะช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้นได้? " ซึ่งเขาก็บอกชื่อพรรคที่เขามีความเชื่อนั้นมา


ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกมาก ๆ ตรงที่ว่า ชื่อพรรคที่ทุกคนได้กล่าวมานี้ เป็นชื่อพรรคเดียวกับที่เจ้าของเม้นต์ติดตามดู อ่าน รับฟังจากปากของหัวหน้าพรรคมานานพอสมควรแล้ว


และ พรรค หรือหัวหน้าพรรค ในคลิปที่จะลงไว้ข้างล่างนี้ คือพรรคที่เจ้าของเม้นต์คิดว่า ควรพิจารณาในนโยบายของเขาค่ะ

(หรือการที่จะให้เขาขึ้นมาทดลองทำงาน เพื่อประชาชน เพื่อทดสอบตัวเขาเอง ตามที่เขาตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น กว่าขณะเหตุการณ์ปัจจุบันนี้ ก็น่าที่จะทดลองให้โอกาสเขานะคะ คือดูเขามีนโยบายที่ดีค่ะ)


ทั้งหมดนี้เป็นความคิดในส่วนบุคคลนะคะ และด้วยที่เข้าใจว่า จะสามารถบอกเล่า แบ่งปันได้ในที่นี้ และคงจะไม่ผิดกฎ...แต่อย่างใดนะคะ


คือพรรคในคลิปข้างล่างนี้ค่ะ













สุดท้ายนี้. ขอร่วมเป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ประชาชนทุกคนผู้ที่เป็นคุณพ่อ คุณแม่ คุณตา คุณยาย คุณปู่ คุณย่า รวมผู้ที่เป็นลูก หลาน เหลน โหลนทุกคนนะคะ ขอให้ทุกคนได้พรรค ได้ผู้นำ ที่ทุกคนต้องการ ขึ้นทำหน้าที่ ที่ดีเพื่อทุกคนค่ะ


พลังเสียง พลังคะแนนของทุกคน จะเป็นตัวที่มีพลัง ที่จะเป็นตัวส่งให้พรรคที่คุณมีความเชื่อมั่นศรัทธา ให้เขาได้ขึ้นไปทำหน้าที่ ที่ดี เพื่อทุกคนได้อย่างแน่นอนค่ะ


เป็นกำลังใจค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0