Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนมหาวิทยาลัยเป็นแบบนี้กันทุกคนไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้เราเรียนอยู่ปี 2 กำลังจะขึ้นปี 3 แล้วค่ะ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ตอนแรกเราอยู่หอค่ะ และได้ทำชมรมของมอตอนอยู่ปี 1 ได้สนิทกันมากๆกับเพื่อนในชมรมไปไหนไปด้วยกัน ทำอะไรทำด้วยกันหมด กิน นอน กินเหล้า ไปทำกิจกรรมต่างๆ เรารักและผูกพันกับเพื่อนมากๆเลยค่ะ ซึ่งตอนนี้เราคบกับเพื่อนกลุ่มนี้ได้ประมาณ 1 ปีแล้วค่ะ  จนกระทั่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา เราได้ย้ายออกจากหอกลับมาอยู่บ้าน เนื่องจากปัญหาด้านการเงินค่ะ พอหลังจากที่เราย้ายออกมาเราก็เริ่มรู้สึกว่าเพื่อนๆไม่เหมือนเดิม โดยเฉพาะเพื่อน 2 คน ที่เราเรียนด้วยกันค่ะ เพื่อนเริ่มไม่ค่อยที่จะคุยกับเรา ไปไหนเริ่มไม่ชวนไปด้วยค่ะ เขาจะไปแค่พวกเขาที่อยู่หอเหมือนกัน  แต่เราก็ยังทำชมรมด้วยกันอยู่ค่ะ แต่เรื่องในชมรมเราก็เริ่มไม่รู้การทำงาน เหมือนเขาคุยกันเอง วางแผนกันเอง ปรึกษากันเองค่ะ จนตอนนี้เราไม่สบายใจและอยากออกมาจากตรงนี้มากเลยค่ะ แต่ว่าจะทำชมรมให้จบปี 2 พอปี 3 ก็จะไม่ได้ทำต่อแล้วค่ะ เนื่องจากหมดวาระของแต่ละปี เราเลยอยากจะปรึกษาว่า ในปี 3 เรายังควรลงเรียนกับเพื่อนอยู่ไหมคะ ใจเราคือไม่อยากลงเรียนกับเพื่อนแล้วค่ะ แต่ก็กลัวว่าจะไม่มีเพื่อนเลย แต่เราเป็นคนไปไหนมาไหนคนเดียว อยู่คนเดียวได้นะคะ แค่อยากจะมีเพื่อนไว้บ้าง และอยากรู้ว่าเราควรออกห่างจากเพื่อนๆไหมคะ แต่ไม่ถึงขนาดที่จะเลิกคบค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ธเนศ ใช้ริ้วเจริญ 3 พ.ค. 66 เวลา 20:34 น. 1

เป็นได้หลายสาเหตุ

1 จากปัญหาการเงินถ้าเพื่อนรู้คิดว่าอาจจะโดนดูถูกไม่อยากจะคบ ในสังคมมีหลายคนที่คบคนเป็นเพื่อนด้วยฐานะ ใครต่ำกว่าไม่อยากจะคบ เรื่องแบบนี้ถือว่าปกติ อันนี้คาดเดาว่าเป็นไปได้มากสุด

2 แต่ถ้าไม่ใช่น้องอาจจะไปมีปัญหากับใครบางคนในกลุ่มที่สำคัญที่สุด ก็ทำให้คนอื่นๆไม่อยากจะคบด้วย

ปัญหาแบบนี้ในสังคมที่ทำงานก็มีนะ คบคนด้วยฐานะ ผลประโยชน์ต่างๆ หรือพอใครมีปัญหากับใครในที่ทำงานคนที่เหลือก็ต้องเลือกว่าจะอยู่ฝั่งไหน ส่วนมากจะเลือกคนที่มีเพื่อนมากสุด


เรื่องเพื่อนแนะนำให้หากลุ่มใหม่อยู่จะดีกว่า

เรื่องวิชาเรียนให้เลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบ ไม่ต้องไปสนใจว่าใครจะเลืือกอะไร

0
สวยโสด55555 4 พ.ค. 66 เวลา 14:33 น. 2

เราก้ไม่มีเพื่อนเลยที่มอ คือ เรารู้สึกว่าการเป็นเพื่อนกับคนที่ทำให้เราต้องรู้สึกไม่สบายใจบางทีมันอึดอัด พอไปนานๆเหมือนเราต้องมาทน มาแคร์กับคนที่เค้าไม่ทนไม่แคร์เราแล้วมันไม่มีความสุข เราเลยเลือกอยู่คนเดียวเจอเพื่อนพวกนั้นก้ยิ้มให้ทักทายปกติ แต่ว่าไม่ได้นับเป็นคนในชีวิต ไม่มี deep conversation ไม่อะไรทั้งนั้น


ตอนที่เหงาช่วงนั้นมีอะไรก้คุยกับที่บ้านค่ะ ตามแบบคนสวยโสดและโนเฟรน 55555


แต่ว่าเราเองก้ไม่ได้ทะเลาะหรือมีปัญหาอะไรกับใครนะคะ เจอก้ทักทายได้ทุกคน มีเป็นคนรู้จักค่ะ


ไหนๆก้ปีจะ 3 แล้วค่ะ ทนแปปเดียวก้เรียนจบแล้ว

0
ถถถ 5 พ.ค. 66 เวลา 09:23 น. 3

เพื่อนอาจจะเกรงใจที่ชวนไปทำกิจกรรมใช้เงิน ทั้งๆ ที่เราไม่มีเงิน

กิจกรรมชมรม, เที่ยวกินดื่มก็ต้องใช้เงิน

อาจจะไม่มีอะไรมากกว่านี้

เราไม่เห็นว่าเพื่อนทำอะไรไม่ดีด้วย แต่ถ้าอึดอัดเองก็เฟดก็ได้

0