Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนเป็นซึมเศร้าทำยังไงกันคะเมื่อมีความรู้สึกอยากตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หนูเป็นซึมเศร้ามาหลายปีเเล้ว ปัจจุบันอายุเเค่17ปีค่ะ ทำอะไรลำบากไปหมด มีอาการเหม่อลอย อยากตายตลอดเวลา ทุกครั้งมักมีสติเเละควบคุมตัวเองได้เสมอเเต่ต่อไปไม่รู้ว่าจะทำได้ไหมเพราะอาการมันเริ่มหนักขึ้นทุกวันเลยค่ะ ร้องให้ทุกวัน ในหัวคิดเเต่ว่าจะตายยังไงดี มันรู้สึกเเย่มากๆ หนูควรทำยังไงดี

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ปริมทกานต์ 16 มิ.ย. 66 เวลา 12:50 น. 3

เตรียมตัวตายโดยไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เคลียร์เอกสารและหนี้สิน จัดการพินัยกรรม (ถ้ามี) คิดวิธีการตายโดยไม่ทำให้คนอื่น/สถานที่เดือดร้อน ต้องให้สร้างประวัติให้อาคารบ้านช่องที่ไหนเสียหายหรือเสียประวัติ วิธีการอัตวินิบาตกรรมจะต้องเดือดร้อนคนจัดการศพให้น้อยที่สุด


หลังจากนั้นคิดเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้หลังตาย เงินจัดการงานศพ ค่าเรียกรถพยาบาล, โรงศพ, โรงเย็น, พวงหรีด, อาหาร/เครื่องเลี้ยงแขก, ซองบริจาค, หรือกระทั่งค่าดอกไม้จันทร์และเหรียญโปรยทาน ควรกำหนดและระบุให้เรียบร้อยว่าจะเชิญใครมาบ้าง, นิมนต์พระล่วงหน้า ส่วนใหญ่จัดงานศพเต็มที่เสร็จภายใน 3 วัน


เมื่อคิดค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ครบแล้ว ก็เตรียมเงินให้พร้อม จะมอบให้เป็นภาระใครก็แจ้งให้เรียบร้อย อยากจะสั่งเสียหรือบอกลาใคร ก็เอาให้จบครบทีเดียว


ระหว่างที่คุณคิดพิจารณาเหล่านี้ จะเกิด 'มรณานุสติ' ว่าชีวิตก็มีเท่านี้เอง เกิด แก่ เจ็บ ตาย ทุกคนบนโลกไม่มีใครรอดพ้นวัฏสงสารนี้ ตัวเราเองก็เช่นกัน พอเกิดสติ ปัญญาจะตามมาเป็นลำดับ คุณจะปล่อยวางความทุกข์ร้อนลงได้ เมื่อระลึกถึงความตายจะไม่กลัว แต่จะยอมรับได้ และหลังจากนั้นก็จะมีเป้าหมายใหม่ให้ชีวิตตัวเอง

0