Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเป็นแบบเราบ้าง ตอนประถมตัวสูงมาก แต่พอขึ้นมัธยมดันหยุดสูงเร็ว โดนเพื่อนแซงหน้าไปหมด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ใครเป็นแบบผมบ้าง สมัยเด็กๆ ช่วงเรียนประถม จะเป็นคนสูงใหญ่มาก พีกสุดจะเป็นตอน ป.3 สูงขึ้นปีเดียวประมาณ 10 ซม. แต่พอช่วง ป.4-ป.6 ส่วนสูงจะกลับไปเพิ่มขึ้นปีละประมาณ 5 ซม. ตามมาตรฐานปกติ สามปีนี้ จะโดนเพื่อนผู้หญิงที่กำลังโตไว ตัวสูงแซงไปหลายคน


พอขึ้นมัธยม คิดว่าตัวเองจะยืดตัว แต่ปรากฏว่าดันสูงขึ้น 4-5 ซม. อีกแค่สองปี พอถึง ม.3 ทั้งปีสูงขึ้น 2 ซม. แล้วพอ ม.ปลาย ส่วนสูงก็แทบไม่ขยับแล้ว

สงสัยว่าตัวเองจะมีภาวะเป็นหนุ่มสาวก่อนวัย ตั้งแต่เรื่องสูงขึ้นเยอะๆ ตั้งแต่ช่วง ป.3 (ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีเพื่อนชายหญิงคนไหนสูงขึ้นเยอะแบบนั้น) แล้วอีกอย่าง คือ ผมก็มีอาการแตกเนื้อหนุ่มเร็วด้วย ตอน ป.6 เทอมสอง อาการก็มาทุกอย่างแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

แค่นั้น 13 มิ.ย. 66 เวลา 14:39 น. 1

ปกติเด็กผู้หญิง จะสูงเร็วช่วง ปห้า หก ถึงต้นมัธยม แล้ว ตอนช่วงประถมปลายจนเข้ามอหนึ่งใหม่ ๆ เด็กหญิงสูงกว่าเด็กชายเกือบทุกคน


เด็กชาย จะเริ่มสูงเร็วพรวดๆช่วงตอนปลายของมัธยมต้น แตกเนื้อหนุ่มช่วงนี้ด้วย พอมอปลายเปิดเทอมเจอกัน มักจะสูงกว่าเพื่อนหญิงไปเกือบทุกคนเลย


ของเธอโตไว แตกเนื้อหนุ่มไวก็จริง แต่มันก็ไม่แตกต่างมาก แต่ก็ไม่จำเป็นว่าต้องผิดปกติเสมอไป ถ้าตอนนี้สูงตามมาตรฐานก็โฮเคแล้ว แต่ถ้าสงสัยว่าแบบ กลัวจะแก่เร็วไหมด้วย อันนี้ต้องไปถามหมอ ให้หมอตรวจนะ อย่าคิดมากไปเอง

0